thirty seven

111 9 0
                                    

I didn't expect them  here.. Parang ang liit naman ng Puerto para magkita kami sa iisang restau..

I know there is something that I have to know..

May Hindi ako maintindihan sa mga nangyayari eh..
At dapat talaga alamin ko kung anu yon..

Pero pano nga ba..? Should i approach them ?.. Or should i just watch them ?

Bago pa ako makapag isip, nakita na ako ni mike..
Imbes na makapag isip ako ng tama parang nanigas pa ako sa kinatatayuan ko..

Sige lang.. Tignan natin kung sino ang unang magbababa ng tingin..
Then suddenly.. He pretends he doesn't see me..
And it hurts like hell..

Nag ngingitian pa silang dalawa, at nagsusubuan .. Ako naman si martyr nievera sarap na sarap habang pinagmamasdan sila.. Pakiramdam ko nanlalamig amg buong katawan ko sa galit..

Hindi naman dapat ako ganito diba? Dapat matapang ako.. This is not me..!! I need to think.. Kailangang mag isip.. Hmmm!!

Aha.!!!

I remove my Cotton shirt.. Ang natira nalang yung beach bra and yung maong short ko.. Di maiwasan ng iba na mapatingin.. Naiilang ako oo.. Pero kailangan to.. Dahil may plano na ako... At yun ay..

OPERATION AKITIN AT IBALIK ANG AKIN PROGRAM..

-----third person's POV..

Tinanggal ni yushane ang suot nyang puting cotton shirt at nagpanggap na naiinitan.. Pinunasan pa nya ang leeg nya gamit ang mismong shirt nya..
Di naman maiwasan ng iba na mapatingin sakanya.. Lalo nat wala syang suot na pang itaas kundi beach bra lang..

Sa di kalayuan naman di naiwasan mapa kuyom ng kamao sa mike sa nakita.. Di nya rin maiwasang di mapatingin sa gawi ni yushane..

Maya-maya ay nag umpisa ng naglakad si yushane papasok ng restaurant..
Akala ni mike ay lalampas ito sa upuan nila pero hindi.. Naupo ito sa katapat nilang lamesa..

Tinawag nya ang waiter at umorder ng mango juice.
Hindi maiwasan ni mike na di mapatingin sa harap.. At napapasakto naman na napapatingin sya kay yushane..

Ang seating arrangement nila ay ganito..

Mike /fiancé  ...... Chair/yushane....

Sinasadya naman ni yushane na titigan si mike.. Wala syang pakielam khit anung sabihin ng iba sa mga titig nya..

Ngunit buo ang paninindigan ni mike na iwasan si yushane hanggat maaari..
Na ikinainis naman ni yushane..

Ano ba talaga ? Muka ka naman concern pero bakit ganito? Bulong ni yushane sa sarili..

At dahil sa pakiramdam nya ay talagang iniinis sya ni mike tumayo sya sa kinauupuan nya saka lumapit sa lamesa nila mike..

Ganun huh ! Sige Magkalimutan na.. Pero di pa tapoa ang laban.. Kung inaakala nyang mas maganda sakin yung babae na yun dahil sa sparks .. Then ill make him think again..

Nang makalapit si yushane sa lamesa nila mike..

Napatingala naman si mike at ang babae kay yushane..

My Nerdy SuperstarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon