--- yushane poV ---
napaka daming tao dito sa harap ng furukawa university.. tama ng si penny na dudumugin ako dito.. nakakainis talaga..well ok lng.. handa naman na ako jan ee.. :D
''gurl !! ready na .. bilis!! wear this!!''
hmm !! enhale ! exhale..!! kaya mo to yushane.. for your future !! AJA !!
isinuot ko na yung binili kong uniform kahapon.. sayang kung wala sanang mga epal na media. o mga fans na susunod sunod edi sana ang ganda ganda ko sa suot kong uniform,
imagine im wearing white fitted blouse' with baby pink necktie. tapos palda na fushia pink na 3 1/2 lang ang haba.. and white knee high socks na may accent na baby pink ribbons.. and black shoes !! whattahell !! im soooo hot..
pero ! hindi ganun.. yung palda ko below the knee !! duh.. muka akong manang grrr..
then i wear my eyeglasses.. sobrang laki' at ang baduy ng kulay.. itinali pa ni penny yung buhok ko na medyo gulo-gulo. nilagyan nya pa ako ng mole sa may ilong ko.. ang kati sa pakiramdam... haaaay !! and lastly i wear my retainer na may kulay pa.. ambaduy nga talaga !
''ayan girl !! ''tinignan ko yung muka ko sa salamin, at ...
''waaaaaaaaaaah !! who's the fvck was that !!'' aaminin ko medyo OA. pero ampanget talaga..
''gaga ! its you .. so panget mo talaga .. haha di na nila pagkaamalang ikaw yan. haha .''.
nagsimula na ulit kami umandar at tumigil sa harap ng school.. im confident na di nila ako makikilala..
rinig na rinig ko ang sigaw ng mga studyante.. haha !! tilian at mga flash ng camera.. dito nila makikita ang galing ko sa actiing.
LIGHTS.. napalingon ako kay penny .. at ngumisi lang ako.. nag thumbs up lang ako..
CAMERA.. enhale..
ACTION.. exhale.
pagbukas ko ng pinto automatic na tumigil sila sa pagtili at pag kuha ng picture..
ako.. tinignan ko lang sila ng may pagtataka.. huh ! im so great..
lumunok pa ako at kinunot ko pa ang noo ko.. lumingon lingon pa ako..
''hoy PANGET umalis ka nga dyan !''! aba .. panget anung---
ay oo nga pala panget ako ngayon.. kalma ka lang yushane..
pinakita kong parang nahiya at nataranta ako.. kaya binilisan ko ang lakad.. nung makalayo ako.. naupo muna ako at huminga ng paulit-ulit..
patayo na sana ako ng makita ko yung tatlong patatas na nagbuhos sakin ng tubig na may gulaman kahapon..
'' hayy naku gurls.. padating na yung mayabang na yushanne na yun di pa nga tayo nakakaganti sa ginawa nya ee,, tsss' humanda lang sya sakin talaga..''
itsura.. di ako papatalo sa inyo noh.. ! buset na mga to.. huh ! edi mamatay nalang sila sa pag antay ng yushane.. haha!! dumeretcho ako ng deans office para makausap sya..
-- dean's office---
''good---'' napatingin sya sakin na parang natawa sa itsura ko..'' ---morning. what can i do for you?''
''ma'am im here to tell you something..''
tinuro nya ang upuan malapit sakanya'' maupo ka miss ?---'' alam kong patanong yun
''yushan valdez ma'am.''. alam kong magugulat yun heller itsura ko kaya..
''uh.. ok yu-- what ?? hahahahhahahhahahhahahah your funny kid.. kung hinahanap mo sya you can wait for her at the gate..''
kalokang matanda to.. amboba' bat naging dean to..
''uh ma'am im yushane.. i need to tell you something''. tinanggal ko lahat ng nilagay sa muka ko.. at inilapag sa lamesa nya at kitang kita ko ang paglaki ng mata nya..
''miss yushane ikaw nga akala ko.. asyumera lang ee..''
ikaw kaya ang asyumera grr!
''ma'am i getting late.. you have to tell all of my professors to hide my true identity.. i need to do that for the sake of my future.. babayaran o nalang kayo kahit magkano basta ibahin nyo ang pangalan ko dito.. but still kailangan mag exist padin si yushane dito.''
napayuko lang yung dean..'' ok miss yushane.. sabi mo for the sake of your future at mahalaga samin ang makatapos ng matiwasay ang mga studyante dito so.. ok payag na ako..''
hayyy salamat..
''thank you ma'am.''. nag vow lang ako sakanya.
''lets go ill come with you..''
-- kinausap na ni dean ang lahat ng mga prof. at mukang pumayag naman sila..
''ok miss marie yukiro you can sit beside mr. adelfonzo''. narinig kong sabi sakin ng prof ko. nag nod lang ako.. at umupo sa katabing upuan nung adelfonzo ba yun baduy ng apelido ..
pag lingon ko nanlaki yung mata ko.. isang NERD din ang katabi ko.. whataaa !!
''ha-hi !'' sabi sakin nung nerd kong katabi.. kinilabutan naman ako bigla.. mukang nakakadiri naman sya .. saka mukang ambaho nya.. grrr ! at yun ipin nya naka braze..! at di lang basta braze.. yung braze na pati batok kasama'' parang buong ulo nya nakabraze.. eeeeeeeww.. tapos ang baho nya pang tignan.. grr !!
''heh! hi .. hehe ..''
ngiting aso lang ang sinukli ko sakanya sabay tumalikod ako at nag akmang naduduwal ng konti..
biglang nagsalita yung katabi ko sa kabila..
''kung maka duwal ka naman.. magkamuka lang naman kayo..''
at anak ng puta !! kapal ng fes nun ah.. bahagya kasi syang nakatingin sa gilid nya kaya di ko makita yung muka..
''hoy anong sabi mo..??'' hinila ko yung polo nya para humarap sakin.
pagharap nya sakin, oh may gulay na may sauce.. peperoni cheeze at ham.. kapogii naman ng nilalang na to.. nattulala ako' waaaaahh may mga ganito palang kagwapo sa mga school.. para gusto ko tuloy syang ihug !
''wag mo nga akong hawakan..!''
SCRAAAAAAAAAAATTTTTTCCCCCCCCCCCHHHHHHHHHH THAT !! erase nyo lahat ng sinabi ko.. gwapo nga hayop naman ng ugali.. animal to ah..
''ANYABANG MO AH ! MAGKANO BA YANG POLO MO HAH !! KAPAL MO.''
sigaw ko dun sa mayabang na nilang..
tss' di halata sa itsura mo na may pambayad ka.. sabay tinignan nya ako mula ulo hanggang paa..
GRABEE.. nabubwiset na ako sa lalaking to ah.. HE'S GETTING TO MY PRETTY NERVES.. grrr !
ABA'T !
( ssssssssssssshhhhhhhhhhhhhhh ) narinig kong saway ng studyante sa harap kong upuan.. ou nga pala.. muntik ko ng makalimutan na nasa school ako..
''pag pasensyahan mo na sya aah.. ganyan talaga yan'' narinig kong nagsalita nnaman yung nerd na katabi ko.. buti pa to kahit panget matino kausap..
kaya nakinig nalang ako sa prof. !
mukang magiging hard pa ang mga susunod na mangyayari sa collage life ko ahh..
--- author ------
:D updated sa wakas...
BINABASA MO ANG
My Nerdy Superstar
Teen Fictionyushane valdez is a so famous actres, singer.. sabi nga nila she has it all.. kaya sikat na sikat sya at hinahangaan ng maraming tao, kaya't nagpanggap syang isang ordinaryo at panget na babae para matakasan ang mga media at paparazi na gustong pag...