*still Mike's Pov**
''hey you ok ?"
nagising ako sa pagkakatulala ko ng mag snap sa harap ko si janine..
" huh? uh.. yeah.. im--im fine.."
saka ako tumingin sa ibang dereksyon..
" hmm.. it looks like parehas pa tayong may pinagdaraanan..."
then she smiled at me.. di ko alam pero hindi naman sya mukang worried, mababaw lang siguro problema nya..
" im supposed to be getting married with the one i didn't know.. kasi naman, matanda na daw lolo ko at wala pa syang pagmamanahan ng mga ari-arian nya.. and matanda na daw ako.. kailangan daw may kasama nako sa buhay bago sya mawala"
napatingin ako sakanya.. mukang mali ako.. mukang mas mabigat yung kanya.. ako pwedeng-pwede kong ibenta lahat para mabayaran utang ko.. pero sya pag nagpakasal wala ng bawian..
" bakit di mo pakasalan tapos magdevorce din kayo pag wala na lolo mo.."
napatingin din sya sakin..
" haha.. alam mo ok sana yan plano mo kung...... kung hindi ako gusto ng pakakasalan ko.. kung makikioperate lang yon sakin why not.. kaya laaaaaaaaaaaaaaannngg... gangster ata yun.. madaming tatto.. at balita ko nakapatay pa.. "
nanlaki ang mata ko sakanya...parang di ako makapaniwalang papayag ang lolo nya na pakasal sya sa ganung tao..
" ano ? bakit papayag ang lolo mo?.. hindi nya ba alam yun?"
napabuntong hininga lang sya saka napakamot sa ulo..
" YUN NA NGA.. i tried to explain.... BUT HE DIDN'T want to HEAR me OUT.. kesyo daw nag dududa ako sa mga decisions nya.. na ayaw ko lang magpakasal.. mukang nabrain wash na ng kalbo nayun ang lolo ko.."
natawa ako sa mga reaksyon nya.. lalo na sa mga facial expressions nya..
" edi maghanap ka ng ibang pakakasalan mo.. sabihin mo boyfriend mo.. tapos kunwari papakasal kayo.. ganun lang.. tapos magpanggap kayo na di nag work out ang relationship nyo kaya mag dedevorce kayo.."
napatingin ako sakanya ng di na sya umimik.. nakatingin sya sakin na ngiting-ngiti..
nangunot ang noo ko..
" bakit?"
muka kasing syang amaze na amaze eh.. tsk tsk may sayad na ata..
" OO NGA NOH???? OMAYGOD... your so GOOD WITH THESE huh.. thankyouuuuuuuu''
nagulat ako ng yakapin nya ako..
" you---your welcome."
bumitaw sya sakin, pero di manlang sya mabakasan ng pagka awkward..
" hay .. isa nalang problema ko.. san ako hahanap ng GOOD BOY... hehe.."
di nako umimik.. di ko na alam isasagot ko sa tanong nya eh.
" eh.. ikaw kaya ?"
nagulat akong tumingin sakanya..
" WHA-WHAT ME?"
nakatingin lang sya sakin ..
" bakit may asawa kanaba ?"
tamang tanong kung may asawa ako..
" wa-wala.. pero"
napatayo sya bigla..
" oh eh wala naman pala eh. ikaw nalang atleast kumportable ako sayo, saka kilala kita di moko pagsasamantalahan diba?
BINABASA MO ANG
My Nerdy Superstar
Teen Fictionyushane valdez is a so famous actres, singer.. sabi nga nila she has it all.. kaya sikat na sikat sya at hinahangaan ng maraming tao, kaya't nagpanggap syang isang ordinaryo at panget na babae para matakasan ang mga media at paparazi na gustong pag...