---yushane's poV---
pagbaba ko ng kotse, medyo tinagalan ko pa ang pagtayo sa harap ng school... yeah' i need to be who realy am.. sana ito narin ang katapusan ng pagpapanggap ko..
as i step my forward through the gate..
narinig ko ang kanya-kanyang tilian ng mga studyante.. nakakabingi, ngayon ko nalang ulit naramdaman yung ganito, pakiramdam ko bumalik ako noong araw na una akong pinakilalang artista..
marami na palang nagbago nitong nakalipas nga mga bwan.. di ko namamalayan na nakakalimutan ko na yung dahilan kung bakit ako nagpapanggap..
gusto ko lang naman noon na makapag aral.. ng maayos- yung walang gulo.. walang tilian, walang gitgitan.. pero dahil nagpanggap ako' dun ko naramdaman na maswerte pala ako kasi di ako napagkaitan ng itsura, na halos sambahin ka ng lahat dahil sa panlabas mong itsura.
Nakakatawa ngang isipin kasi noon naiinis na ko kung bakit sobrang nabiyayaan ako wala tuloy akong karapatan magpahinga.. Pero ngayon naiintindihan ko na..
Nagtitinginan mga studyante sakin.. Nagbubulungan asual may nagtitilian..
Sinusundan nila ako ng tining papasok ng classroom.. Ngayon lang kasi nila ako nakita na papsok ng room..
Syempre kung saan nakaupo si marie dun ako uupo..
Pagpasok ko ng classroom nagtinginan lahat ng classmate ko.. Pati narin ang professor..
"Ah-miss yu-shane.. I thought you are--"
I cut her up..
"Sorry im late.."
Walang reaksyon akong naupo..
Sa gitna nung magkapatid.. Alam kong gulat na gulat sila.. Alam kong nakatitig lang sila sakin..
"Babe.. Why are you here ?"
Mike asked..
"Trip ko lang.. Aangal ka ??"
Napaubo naman si charlie sa gilid ko..
Di ko parin makalimutan yung nakita ko nung gabi sa park.. Pakiramdam ko nagrerewind ng paulit-ulit sa utak ko..
Napangiwi ako nung ma-imagine ko na nagkiss pa sila.. Huhu.. Awts..
"Babe.. Dito ba classroom mo? Bakit ngayon lang kita nakita ?? "
Inurong nya pa yung upuan nya..
Di nako nagsalita ..
Hanggang matapos ang klase tahimik ako..
May iba akong plano ngayon..
Kung paano ko aaminin na ako at si marie ay iisa..
-- nagbell na.
Oras na para magbreak ang mga studyante..
Dumeretso ako sa 3rd floor..
"Excuse me..?"
Tanong ko sa isang studyante. Na nakaupo sa announcement room.. Yun yung room kung saan inaanounce tungkol sa activity ng school.. Kasi buong campus may mga speaker na konektado sa kwartong yun.
Inaabangan naman nya kung anung sasabihin ko..
"Pwede bang mag announce? "Pumikit-pikit pa sya bago nakapagsalita..
"Yushane po diba? Nako.. Kaya pala pamilyar ang muka nyo.. Sige po.."
"Announcement.. From miss yushane valdez.." Nagsalita sya sa mic saka tumango sakin at binigay ang mic..
BINABASA MO ANG
My Nerdy Superstar
Teen Fictionyushane valdez is a so famous actres, singer.. sabi nga nila she has it all.. kaya sikat na sikat sya at hinahangaan ng maraming tao, kaya't nagpanggap syang isang ordinaryo at panget na babae para matakasan ang mga media at paparazi na gustong pag...