fourty-three

119 6 0
                                    

ThirdPersons POV.

matamang nakatingin si mike kay yushane habang natutulog ito, tila gandang-ganda ito sa natutulog na dalaga..

hinahawi nya rin ang mga hibla ng buhok na tumatakip sa muka nito..

nakaramdam wari ang dalaga sa ginagawa ni mike.. kaya nagising ito

" goodmorning " wika nito sakanya.. Habang nakangiti,

" kanina ka pa gising?" tanong naman nito sakanya,

" hmm.. " ungol nito na parang sumasang-ayon ito..

bahagya itong tumayo pero pinigilan sya

" matulog kapa, alam ko pagod kapa.."

nakatingin lang sakanya si yushane at nakangiti, simple lang ang eksena nila pero nakapagbibigay yon sakanya ng sigla at saya..

" hindi naman--"
pilit syang umupo pero nakaramdam sya ng bahagyang pananakit ng puson,
" aww " inda nya..

" are you ok ? still sore? "

ngumiti lang sya saka umayos ng upo..

" ok lang naman --" bigla nitong naalala ang mga nangyari sakanila kagabi, nakailang beses pa sila halos libutin na nila ang buong condo.. kaya bahagyang namula ang pisngi nito sa isipin yon..

" you're blushing "

napatingin sya kay mike sabay hawak sa pisngi..

" hindi ahh.. ano lang kasi "

hinawi naman ni mike yung mga nahuhulog na buhok sa muka ni yushane at inipit yon sa likod ng kanyang tenga..

" hmm.. you want it again? "
lihim itong napangiti ng makitang namula ulit ang mukha nito, napakaganda nya sa paningin nya kahit bagong gising pa ito.. o kahit pa siguro mag-mukang pulubi pa ito..

" hi-hindi ah ! masakit pa nga eh "

humaba pa ang nguso nito na nakatingin kay mike..

nagulat nalamang ang dalaga ng bigla syang halikan nito..

madali pero madiin..

kaagad nyang hinawakan ang labi nya..

" ahhh ! ang adik mo na.. maya't maya nalang ang halik mo !"

natawa naman si mike

" haha ! wag ka kasi mag pout ! akala ko kasi humihingi ka ng kiss, so i gave you one.."

kitang kita ni yushane ang pagliwanag ni mike sa suot nyang puting tshirt..
nagrereflect kasi ang araw mula sa bintana papunta sakanila,

saka nya lang napagtanto na kitang-kita ni mike lahat, ang magulo nyang buhok baka may muta pa nga sya sa mata ang mabaho nyang hininga..

bigla nyang napagtanto na baka ampangit nya sa paningin nito kayat agad nyang tinakpan ang muka ng unan..

" o? bakit ?"

tanong ni mike sakanya..

" hi-hindi pa ako naliligo! ampanget ko ! kaya siguro titig na titig ka sakin kasi muka akong tanga !"

narinig naman ni yushane ang bahagyang pag tawa ni mike..

" what's the matter ? eh ano naman kung muka kang tanga ? eh ano naman kung may muta ka ? eh ano naman kung gulo-gulo buhok mo? maganda ka para sakin, kahit di ka maligo ng isang bwan, maganda ka.. kahit walang make up, o kahit di ka mag toothbrush, i can still kiss you.. i will still hug you, i will still love you no matter what.."

binaba naman ni yushane ang unan para masilip nya si mike..

" talaga? kahit tumaba ako?"

tumango-tango naman si mike..

"kahit masunog balat ko?"

tango muli ang sagot nya..

" kahit maging losyang ako? kasi 5 anak natin sunod-sunod ? "

natawa naman si mike sa sinabi ni yushane..

" hindi-- "

tumaas naman ang kilay ni yushane.
" anong hindi ?"

hinawakan ni mike yung kamay ng dalaga

" hindi ko naman hahayaan na mag anak ka ng lima na sunod-sunod ! hindi ko hahayaan na mahirapan ka, syempre hindi kita pababayaan, hindi ko hahayaan na maging losyang ka.."

sa sobrang tuwa nya ay nayakap nya si mike..

" talaga? thank you.. "

sa isip ni mike ay di nya maipaliwanag ang saya na nararamdaman nya.. ang nais lang naman nya ay gumaan kahit papaano ang pakiramdam nya, dahil alam nyang sa mga susunod na araw maaaring bumalik sa dati ang relasyon nila.. maaaring masaktan nya parin si yushane, at sa bawat sakit ay papalitan nya yun ng doble.. ganoon nya kamahal si yushane..

" babe.. just promise me one thing "

kumalas naman ang dalaga sa pagkakayakap saka tumingin sa kausap..
na wari'y iniintay ang susunod na sasabihin,

" you will trust me, no matter what.. wag kang maniniwala sa iba.. saakin lang ok ?"

sunod-sunod naman na pag tango ang sagot ni yushane dito..

" if there is possibility that i might hurt you, just trust me, alam mo naman in the first place ikaw ang inuuna ko, just trust me.."

kahit di nya maintindihan ang ibig sabihin ni mike ay um-oo nalang sya

hindi nya sya nagsalita pa.. at di narin sya nagtangkang magtanong pa.. alam naman nyang kung ano man yon, ay hindi para kay mike kundi para sakanilang dalawa..

" lets go.. naka-luto na ako, kanina pa kita hinihintay gumising"
inalalayan naman sya ni mike papuntang kusina..

ikinagulat naman ng dalaga ang lamesa, dahil ang daming pagkain don..

" wow ! ikaw nagluto nito lahat my loves?"

hinila naman ni mike ang upuan para umupo si yushane..

" yes.. this is all for you wifey "

napatingin naman si yushane at nagulat sa itinawag sakanya ni mike..

" wifey? " tanong nya..

" yeah.. you're my wifey and im you're hubby "

napangiti naman sya ng malaki, wari'y kinikilig na ewan,

" ok HUBBY, let's eat na !"

ngumiti naman si mike saka sya nilagyan ng pagkain sa pinggan..







Samantalang.....

Janine's pov

maya't maya na kong nag da-dial sa number ni mike !

" why the hell, he's not answering !"

alam naman nyang may appointment kami ngayon sa paghahanda para sa kasal ! bakit naman nya kinalimutan yon..

" wala pa ba si sir mike ma'am ?"

tanong ng assistant nya..

" i can't contact him.. he's not answering !"

how could he just forget about this ?, halos oras-oras ko na syang pinaalalahanan simula last week, nakalimutan pa nya..

bakit ba ako lang ang may pakielam sa kasal?!

bigla akong natauhan sa tanong ko na yon.. Oo nga pala, hindi nga pala kami totoong may relasyon, oo nga pala sa mga susunod na bwan malalaman nya rin.

ayoko mang isipin na sa huli, magagalit sya sakin at isusumpa nya ako.. na sasabihin nya sakin na ako na ang pinakamasamang tao sa mundo,

Sa ngayon yun dapat ang isipin ko, na walang patutunguhan ang nararamdaman ko..

isasantabi ko muna, ayokong makagulo ito sa pagligtas ko sa buhay ng kapatid ko..




AN:/ ayan po muna.. :) hihi hit star.. and comment hihi

My Nerdy SuperstarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon