Charlie's pov..
Nandito ako ngayon sa garden nagmumuni-muni habang umiinom ng beer..
Medyo matagal na kong di umiinom kaya mapait ang panlasa ko sa beer.. Kaya bawat inom ko parang gumuguhit sa lalamunan ko..
Umiinom ako para medyo makalimot.. Well gusto nyo malaman nangyari sa proposal ko kanina ? It went well naman.. Pero sa part na kung anung sagot ni marie.. Yun ang di ko alam..
Ganito kasi yan..
Flashback....#
Halos maluha'luha si marie nung magumpisa akong kumanta..
Malapit ako sakanya..
Sobrang lapit ko sakanya..
Ilang stanza plang ako tuluyan ng pumatak ang luha nya.. Di ko maexplain ang nararamdaman nya.. Alam kong masaya sya.. Pero di ko alam bakit may naaaninag akong lungkot sa mata nya..
Hindi nya inaalis ang mata nya na nakatitig parin sa mata ko..
Hanggang matapos ang kanta..
Hawak ko ang kamay nya..
''Marie.. You know how much you mean to me.. Your my whole world now.. Alam ko masyado akong mabilis.. Hindi pa man natin kilala ng masyado ang isa't-isa.. Pwede naman natin malaman yun pag tayo na..
So' marie.. Will you be my---''Sunod-sunod na iling ang ginawa nya.. Di ko maintindihan ang ibig nyang sabihin.. Kununot ang noo ko ng bahagya..
''Charlie.. Hindi sa ayaw ko..
Pero... Pero di mo pako kilala.. Masasaktan ka lang.. Mahalaga ka sakin.. Sobra pa sa kaibigan..
Pero...''Hinigpitan ko ang hawak ko sa kamay nya dahilan para mapatigil sya..
''Pero diba sabi ko makikilala--''
Sunod-sunod na iling pa ang ginawa nya.. Kasabay ng pagagos ng luha nya..
''No.. Hindi mo ko makikilala hanggat di ako mismo ang gagawa non.. Ma-mahal... Mahal na kita.. At nasasaktan ako pag nasasaktan ka.. Kaya please. . Im sorry charlie.. Hindi pa ngayon..''
Umiling din ako saka ngumiti sakanya.. Para mabawasan manlang ang nararamdaman nyang pressure.. Siguro nga wrong timing ako..
''Dont worry.. Its ok.. I slightly carress her cheeks.. And wiped her tears.. Masya nako na sinabi mong mahal mo ko.. Atleast may pagasa prin ako.. Siguro nga wrong timing ako.. Im sorry..''
Lalo pang humagulgol sa iyak si marie..
Sunod-sunod na hikbi ang narinig ko sakanya..
Napayakap sya sakin ng mahigpit.. Na parang kahit anong oras aalis ako..
''Sssshhh.. I wont let go easily..''
---
End of flashback..#
---
''Hayyysss..'' Isang buntong hininga ang pinakawalan ko..
Tapos uminom ulit ng isang baso pa..
''Yow bro..'' Biglang sumilip si kuya..
''Oh..kuya san ka galing ? Ilang araw ka din nawala ah..''
Umupo si kuya sa harap ko..
''May inasikaso lang.''. Kinuha ni kuya yung baso ko.. Saka sya nagsalin ng beer.. At tinungga nya yon..
BINABASA MO ANG
My Nerdy Superstar
Teen Fictionyushane valdez is a so famous actres, singer.. sabi nga nila she has it all.. kaya sikat na sikat sya at hinahangaan ng maraming tao, kaya't nagpanggap syang isang ordinaryo at panget na babae para matakasan ang mga media at paparazi na gustong pag...