" Thiên ca ca chờ muội với "
" Đào nhi muội nhanh lên nếu không là chúng ta sẽ bỏ lỡ lễ hội đấy "
Tiếng của 2 đứa trẻ vừa chạy vừa gọi nhau í ới, phía sau còn có 1 số nam nhân và nữ nhân đuổi theo luôn miệng nói.
" Lý thiếu gia, Kim tiểu thư xin 2 người cẩn thận 1 chút, đừng chạy nhanh quá sẽ bị lạc đấy, lỡ như cả 2 người xảy ra chuyện gì thì gia nhân chúng tôi sẽ bị khiển trách nặng lắm "
Nhóm người phía sau vẫn hộc tốc đuổi theo cô cậu bé nhỏ chạy phía trước, hôm nay là 1 lễ hội trung thu nên ngoài đường nhà nhà đều treo đèn lồng thắp sáng rực, cô bé gái thích thú ngắm nhìn những chiếc đèn lồng nhiều hình thù và họa tiết đẹp mắt, còn cậu bé trai đi bên cạnh cứ dõi theo cô bé gái kia miệng nở 1 nụ cười rất tươi, đột nhiên cậu bé đề nghị đi thả đèn hoa đăng ở khúc sông, cô bé liền đồng ý ngay, cả 2 cùng thả 1 chiếc đèn hoa sen xuống nước, cô bé đưa tay hất nước đẩy chiếc đèn trôi xa rồi chấp tay cầu nguyện, cậu bé ngồi bên cạnh có chút tò mò nên lên tiếng hỏi.
" Đào nhi, muội đang ước điều gì thế ? "
" Muội ước rằng sau này lớn lên sẽ trở thành nương tử của Thiên ca ca "
" Muội không cần ước nữa vì khi ta trưởng thành ta nhất định cưới muội về làm thê tử của ta "
" Có thật không ? "
" Ta nói thật, chúng ta cùng móc tay đính ước nhé "
" Vâng ạ "
---------------------------------
10 Năm sau.
" Kiệu hoa đã đến, giờ lành đã điểm, mời tân nương bước lên kiệu "
Tiếng nói của 1 nữ nhân trung tuổi vang lên kèm theo là tiếng kèn trống náo nhiệt, từ cửa lớn của Kim phủ xuất hiện 1 thiếu nữ vận hỉ phục đầu đội mão phượng tay cầm quạt thêu chỉ vàng che mặt e thẹn tiến về phía chiếc kiệu được trạm trổ tinh xảo, người nữ nhân lúc nãy chính là bà mai liền nhanh nhẹn đi đến đỡ lấy vị tân nương bước lên, khi tân nương đã yên vị thì đội khiêng kiệu cũng vào vị trí đồng loạt nâng kiệu tiến ra khỏi cổng lớn của Kim phủ, tiếng kèn trống lại nổi lên, trông không khí náo nhiệt ngoài đường mọi người đều tụ tập đông đảo trầm trồ tán thưởng trước sự hoành tráng đội rước dâu của Lý phủ.
Hôm nay là ngày thành hôn của thiếu gia Lý Thiên với tiểu thư Kim Anh Đào, thiếu nữ mặc hỉ phục ngồi trên kiệu hoa không ai khác chính là thiên kim tiểu thư của Kim gia, nàng và thiếu gia Lý Thiên là thanh mai trúc mã được hứa hôn từ lúc mới sinh, đến khi nàng tròn 18 tuổi thì cũng là ngày nàng xuất giá về Lý gia.
Khi kiệu hoa dừng lại trước cổng Lý gia bà mai tiến lên dõng dạc hô to.
" Tân nương đã đến phủ mời tân lang ra đón "
Từ phía cổng lớn 1 nam nhân hảo soái mặc hỉ phục bước ra đi về phía kiệu hoa đưa chân đá cửa kiệu rồi vén tấm rèm và đỡ lấy tân nương của mình xuống, cả 2 cùng sánh bước đi vào cổng lớn của Lý gia, bà mai cũng nối gót theo sau rồi những nghi lễ cũng diễn ra trước sự chứng kiến của đông đảo khách mời và Lý lão gia cùng người của Lý phủ, sau khi hoàn tất các nghi lễ thì tân nương được bà mai dẫn về phòng tân hôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
{ Fanfic Syaoran&Sakura } Trùng Sinh Trở Thành Phu Nhân Thống Soái
FanfictionNàng là 1 tiểu thư khuê các được gả vào nhà hào môn nhưng trong ngày đại hôn nàng đã bị phu quân tương lai cùng tiểu tam gài bẫyhại chết, những tưởng cuộc đời của nàng sẽ kết thúc tại đây nhưng chợt nàng tỉnh lại và phát hiện mình đã được trùng sinh...