Chương 8 : Giam giữ

32 15 1
                                    

Lý Lang nghĩ đến chuyện Anh Đào cắn mình còn mắng chửi chàng thậm tệ thì càng tức giận, trở về phòng chàng cởi bỏ bộ quân phục thì lộ ra vết cắn sâu nơi bả vai, vết thương cứ nhói lên từng hồi khiến gương mặt anh tuấn phải cau lại, lúc này Mỹ Dung mang theo bữa trưa đến nhìn thấy chàng bị thương Mỹ Dung lo lắng hỏi thăm.

" Thống soái ngài bị thương sao, là ai đã đả thương ngài vậy ? "

" Ta không sao , chỉ là vết thương nhỏ thôi, muội mau giúp ta xử lý 1 chút "

" Dạ "

Mỹ Dung nhanh chóng đi lấy túi cứu thương để băng lại vết thương cho Lý Lang, làm xong Mỹ Dung lấy cho chàng 1 cái áo mới, chờ chàng thay y phục xong Mỹ Dung thu dọn và bày thức ăn lên bàn, chàng ngồi xuống bắt đầu dùng bữa đang ăn chàng chợt nhớ đến Anh Đào nên quay sang nói với Mỹ Dung.

" Muội đi làm 1 phần ăn trưa mang đến căn phòng phía tây cho Kim tiểu thư đi "

" Kim tiểu thư đang ở phủ thống soái ư ? Tại sao Kim tiểu thư lại ở đây, đáng ra Kim tiểu thư  phải  ở Lý phủ chứ "

" Là ta đưa về, sắp tới Kim tiểu thư sẽ ở lại đây để tiện việc chữa trị bệnh tình, ta giao cho muội việc chăm sóc cho cô ta "

" Dạ muội biết rồi, giờ muội đi chuẩn bị ngay "

Lý Lang gật đầu ra hiệu cho Mỹ Dung lui ra ngoài, cô mau chóng đi nấu bữa trưa cho Anh Đào, về phần Anh Đào nàng bị nhốt trong phòng cảm thấy rất bất mãn, để trút giận nàng đã đập phá toàn bộ các vật dụng trong phòng cho hả giận, sau khi phá chán nàng hậm hực ngồi phịch xuống giường với nước mắt lưng tròng.

" Tất cả những kẻ mang họ Lý đều là những tên khốn, gì mà thống soái chứ, hắn ta rõ ràng là tên lưu manh mà, còn dám bắt cóc ta đến đây nữa, rốt cuộc hắn muốn gì ở ta đây "

" Kim tiểu thư, tiểu nữ là Mỹ Dung, tiểu nữ đem bữa trưa đến cho tiểu thư "

Anh Đào đang nghĩ cách trốn thoát thì Mỹ Dung gõ cửa nói vọng vào, sau đó cánh cửa mở ra Mỹ Dung đi vào phòng đặt khay thức ăn lên bàn cung kính nói.

" Kim tiểu thư, tiểu nữ đem bữa trưa cho tiểu thư theo lệnh của thống soái đại nhân, mời tiểu dùng bữa "

" Ta không ăn, ai biết tên khốn kia có bỏ độc vào thức ăn để hãm hại ta hay không ? "

" Xin tiểu thư yên tâm, thức ăn này do tiểu nữ tự tay nấu nên sẽ không có vấn đề gì đâu, nếu tiểu thư nghi ngờ tiểu nữ xin phép thử trước "

Mỹ Dung mỉm cười lấy đũa gắp 1 ít thức ăn trong từng đĩa đưa lên miệng để thử, thấy Mỹ Dung như vậy Anh Đào lúc này mới gỡ bỏ nghi ngờ mà ngồi xuống ăn trưa, thấy Anh Đào đã chịu dùng bữa Mỹ Dung liền nhanh chóng đi thu dọn lại căn phòng mà nàng đã phá tan, những thứ bị bể vỡ được thay mới, Mỹ Dung còn cẩn thận sắp xếp giường ngủ và đem đến cho nàng vài bộ y phục cùng 1 số vật dụng cá nhân cho nàng.

Về phần Lý Lang sau bữa trưa chàng lái xe quay về Lý phủ gặp huynh trưởng để nói chuyện của Anh Đào.

" Đệ nói sao, đệ muốn đưa Đào nhi đến phủ thống soái ư ? "

" Đúng vậy, vì doctor có căn dặn cần theo dõi bệnh tình của Đào nhi mà Lý phủ lại quá xa, mổi lần cần thăm khám phải đi 1 chặng đường dài khá vất vả, nên đệ muốn đề nghị huynh cho phép đệ đưa Đào nhi đến phủ của đệ để tiện cho doctor chữa trị bệnh tình "

" Thì ra là vậy huynh hiểu rồi, vậy thì cứ làm theo ý đệ đi, đệ hãy thay ta chăm sóc cho con bé mau khỏi bệnh nhé "

" Vâng, vậy giờ đệ đi tìm Tiểu Hoa thu xếp hành trang của Đào nhi đưa về phủ thống soái "

Lý lão gia gật đầu đồng thuận rồi theo Lý Lang đến phòng của Anh Đào, Tiểu Hoa khi này đang dọn phòng thì nghe Lý lão gia bảo thu dọn để đến phủ thống soái chăm sóc cho Anh Đào, ban đầu Tiểu Hoa có chút ngạc nhiên nhưng cô vẫn đi theo Lý Lang, vừa về đến phủ thống soái chàng lập tức dẫn Tiểu Hoa lên phòng mà Anh Đào đang bị giam giữ.

Nghe tiếng mở cửa Anh Đào có chút đề phòng nàng cầm lấy cái bình hoa bằng sứ nép qua 1 bên cửa, nàng giơ cao bình hoa với ý định sẽ đập nó lên đầu của Lý Lang và nhân cơ hội trốn đi, nhưng có vẻ như chàng đã đoán ra ý đồ của nàng nên để Tiểu Hoa vào trước, vừa thấy Tiểu Hoa xuất hiện nàng không giấu được sự vui mừng ôm chầm lấy cô mà ấm ức nói.

" Tiểu Hoa cuối cùng em cũng đến cứu ta, ta quả thật không nhìn nhầm người mà, chỉ có em là luôn trung thành với ta thôi "

" Tiểu thư, người nói gì em không hiểu, cứu tiểu thư là sao, em đến theo lệnh của Lý lão gia và Lý thống soái mà, Lý thống soái bảo rằng tiểu thư sẽ dọn đến ở phủ này để tiện cho việc chữa bệnh và cần em ở bên chăm sóc nên em mới mang cả hành lý cùng tư trang của tiểu thư sang nè "

" Chuyện này là sao, không phải em đến cứu ta, vậy chẳng lẽ...."

" Là ta đưa con bé về đây, sắp tới cô phải ở đây để tránh việc cô bày mưu tính kế hãm hại Lý gia "

" Tên khốn, ngươi là muốn giam giữ ta, ngươi đừng tưởng làm vậy thì ta không có cơ hội giết chết tên  Lý Thiên kia, ta nhất định không để những kẻ mang họ Lý được sống yên đâu "

" Cô vẫn không chịu hối cãi, được vậy thì cô đừng mong bước chân ra khỏi căn phòng này nữa bước "

Anh Đào biết mình bị Lý Lang bắt giam thì nộ khí xung thiên, nàng lớn tiếng thách thức chàng rồi định lao vào ăn thua đủ, có điều chàng không để nàng kịp ra tay mà nhanh chóng đóng xầm cửa lại đồng thời khóa trái cửa, bên trong Anh Đào tức giận cầm cái bình hoa ném mạnh vào cửa vỡ tan, rồi nàng còn dùng cả ghế mà nện lên cửa ầm ầm, Lý Lang mặc kệ nàng phát tiết bỏ ngoài tai những lời chửi mắng mà ung dung đi xuống lầu.

Anh Đào sau 1 hồi đập phá không có tác dụng liền ngồi phịch xuống sàn mà thở dốc, Tiểu Hoa từ nãy giờ nhìn thấy chủ tử của mình như thế chỉ biết đứng nép vào 1 góc run sợ, đợi khi Anh Đào xả giận xong mới dám đi đến trấn an.

" Tiểu thư, xin người bớt giận, nộ hỏa rất không tốt cho bệnh tình của người đâu, tiểu thư đừng quên người có bệnh thống tâm, lỡ như giận quá làm bệnh tái phát thì khổ "

" Tiểu Hoa, hắn ta đã biết ta đang lên kế hoạch trả thù tên tra nam Lý Thiên nên mới bắt giam ta ở đây, giờ ta phải làm sao, em có cách gì có thể giúp tỉ muội ta thoát khỏi đây không ? "

" Em không nghĩ được gì cả, tiểu thư tạm thời chúng ta cứ giả vờ yên phận rồi từ từ tìm cách sau, chứ tiểu thư có tức giận cũng không có ích gì, em nghe nói Lý thống soái là người máu lạnh sẽ không nhân nhượng với bất cứ ai đâu, tiểu thư càng chống đối thì chỉ thiệt thân thôi"

Nghe Tiểu Hoa khuyên nhủ Anh Đào mới thở dài rồi loạng choạng đứng lêm đi về giường nằm, quả thật lúc nãy trút giận đã khiến bệnh thống tâm của nàng bị phát tác nhẹ, giờ nàng thực sự rất mệt, Tiểu Hoa vội đỡ lấy nàng dìu nàng nằm xuống mà nói.

" Tiểu thư, người nghỉ ngơi đi, em đi thu dọn giúp người "

{ Fanfic Syaoran&Sakura } Trùng Sinh Trở Thành Phu Nhân Thống SoáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ