Chương 31 : Giấc chiêm bao tiền kiếp

14 3 0
                                    

Lý Lang ân cần hỏi thăm Anh Đào mãi sau 1 hồi đắn đo thì nàng cũng kể lại những gì mà bà lão thầy bói đã nói với nàng, nghe xong câu chuyện chàng liền nhẹ nhàng xoa đầu nàng rồi cất giọng ôn nhu trấn an.

" Nàng đừng quá lo lắng, chuyện bói toán có lúc đúng lúc sai, nàng cũng không nên tin hoàn toàn vào những lời nói kia, biết đâu bà lão đó chỉ muốn hù dọa nàng để nàng nhờ bà ta làm lễ cúng bái mà ăn tiền thôi "

" Không phải đâu, bà ấy không hề lấy của thiếp đồng nào cả, bà ấy còn tặng cho thiếp túi bùa bình an mà chẳng thu tiền "

" Nhiều người làm vậy để lấy lòng tin của những người như nàng thôi, ta thì cảm thấy lời bà ta nói chẳng đáng tin "

" Nhưng có 1 chuyện thiếp tin bà ấy, chuyện này chỉ mình thiếp biết thiếp cũng chưa từng nói với ai kể cả với a phụ a mẫu hay Vũ ca, vậy mà khi nhìn thiếp bà ấy lại nói đúng "

" Thế chuyện nàng nói là chuyện gì ? "

" Nếu thiếp nói ra chàng có tin thiếp không ? "

" Ta tin, ta và nàng đã kết bái phu thê, đương nhiên ta phải tin tưởng lời mà nàng nói chứ, được rồi hãy nói ta nghe xem chuyện mà bà lão kia nói đúng về nàng là gì ? "

Anh Đào nhìn thẳng vào mắt Lý Lang để xác nhận lời chàng, khi thấy ánh mắt kiên định của chàng nàng mới mạnh dạn kể lại toàn bộ mọi chuyện về sự trùng sinh.

" Đó là tất cả những chuyện đã xảy ra với thiếp, sau đó thiếp đã được ông trời thương sót trùng sinh để sửa chữa sai lầm "

" Đây chính là nguyên do nàng tìm đủ mọi cách để thoái hôn với Lý Thiên "

" Đúng vậy, nhưng rồi thiếp lại gặp chàng trở thành oan gia bất đắc dĩ và giờ thì....."

" Có vẻ như ông trời đã xui khiến cho ta gặp nàng, từ giờ ta sẽ chăm sóc yêu thương nàng để bù đắp lại những đau thương mà nàng đã gánh chịu "

Lý Lang ôm lấy Anh Đào vỗ về, nàng cũng rúc vào khuôn ngực rắn chắc cảm nhận sự yêu thương từ chàng, 1 lúc sau nàng dần an tĩnh chìm vào giấc ngủ, đỡ vợ nằm xuống giường Lý Lang trầm tư suy nghĩ về những gì Anh Đào nói rồi cũng rơi vào giấc mộng.

-------------------------

Sáng hôm sau Lý Lang tìm đến miếu Nguyệt Lão tìm bà thầy bói, ngồi đối diện bà ta chàng cất giọng âm trầm nói.

" Bà chính là người đưa ra những lời phán cho vợ ta đúng không ? "

" Ngài thống soái đến gặp ta là muốn xem quẻ hay có vấn đề gì ? "

" Ta muốn hỏi bà tại sao lại nói với vợ ta những điều không may mắn để nàng ấy lo lắng, nàng đang mang thai lỡ như có chuyện gì xảy ra thì ta sẽ không tha cho bà đâu "

" Ngài thông soái hình như không tin những chuyện ta nói thì phải, vậy thì ta có thứ này muốn tặng ngài, đợi đến đêm nay ngài có thể biết được tất cả những gì ta nói là thật hay bịa đặt, nếu đêm nay không có gì xảy ra thì ta sẵn sàng chịu tội với ngài "

Nói rồi bà lão lấy ra 1 túi gấm đưa cho Lý Lang và dặn chàng trước khi đi ngủ hãy đặt cái túi dưới gối nằm, Lý Lang cảm thấy nghi hoặc nhưng vẫn cầm lấy cái túi trở về, 1 ngày trôi qua đến tối sau 1 hồi phân vân chàng đã quyết định làm theo lời bà lão nói, để túi gấm xuống gối chàng nằm xuống ôm lấy Anh Đào.

Lý Lang bắt đầu rơi vào 1 khoảng không tối tăm chỉ có 1 ánh sáng le lói ở phía trước, tâm thức mách bảo chàng hãy đi đến nơi có ánh sáng, lưỡng lự 1 chút chàng đã đi rồi chàng nhìn thấy 1 cách cửa, đưa tay đẩy cánh cửa mở ra, chàng kinh ngạc khi thấy mình đang đứng tại 1 khu chợ thời phong kiến, chàng ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì thì từ đâu 1 con dao bay đến, theo phản xạ chàng né tránh nhưng không hiểu sao chân chàng không nghe, con dao bay gần đến bỗng nhiên 1 thân ảnh nhỏ nhắn xuất hiện đá văng con dao ra xa.

Lý Lang bị chấn kinh 1 chút, chàng cố gắng bình tĩnh nhìn về phía người vừa cứu mình và đứng hình vì bóng dáng kia, mái tóc màu nâu trà, đôi mắt lục bảo cùng mùi hương anh đào quen thuộc, chàng định gọi tên người con gái đó nhưng 1 lần nữa chàng không thể nói được, thoắt 1 cái chàng lại thấy khung cảnh chuyển sang 1 cung điện nguy nga tráng lệ và Anh Đào đang đứng dưới ngai vàng quỳ tạ ơn khi được sắc phong quý phi, tiếp đó là tiếng thái y thông báo Đào quý phi đã mang long thai.

Tiếng nói của thái y vừa dứt thì Lý Lang bàng hoàng khi nhìn thấy Anh Đào nằm trong 1 cổ áo quan, vải trắng giăng kín màu tang thương bao trùm khắp nơi, các tì nữ và thái giám đều quỳ rạp khóc thương, chàng lao đến bên cổ áo quan muốn ôm lấy Anh Đào thì cảnh vật tiếp tục biến mất và lúc này chàng thấy mình nằm trên giường với thần sắc như nhười sắp chết, 1 hầu cận tiến đến giường báo nguy rằng nước láng giềng đã xua quân đánh chiếm lãnh thổ tình hình binh biến vô cùng khốc liệt, người dân lầm than chạy nạn nhưng chàng chỉ có thể bất lực nhìn ngôi báu của mình rơi vào tay em họ và hoàng hậu, hóa ra hoàng hậu cùng em họ chàng đã có gian tình cả 2 lập mưu bày kế hãm hại Anh Đào phải 1 xác 2 mạng, còn chàng do trúng độc mà lâm bạo bệnh, trước khi nhắm mắt xui tay chàng đã nhìn thấy gương mặt của 2 kẻ đốn mạt kia đang đứng nhìn chàng cười 1 cách khoái trá, chàng dùng chút sức tàn mà gằn giọng.

" LÝ THIÊN, TÔ YẾN NHI, TA HẬN CÁC NGƯƠI, NẾU CÓ KIẾP SAU TA NHẤT ĐỊNH ĐÒI LẠI MÓN NỢ MÁU NÀY CHO CẢ TA VÀ TIỂU ĐÀO "

Lý lang vừa dứt lời thì chàng bị hút ra khỏi khung cảnh trước đó, chàng trở về với thực tại nhưng là trong hình dáng 1 linh hồn, cảnh vật trở về là Lý phủ vào ngày đại hôn của Lý Thiên, sau khi các nghi lễ kết thúc chàng nhìn thấy Lý Thiên cho người đưa Anh Đào bị bất tỉnh đến khu nhà kho với ý định cưỡng bức nàng, chàng muốn chạy đến ngăn cản mà không được cuối cùng chàng phải chứng kiến nàng bị 4 tên nam nhân hành hạ, quá phẩn uất nàng đã cắn lưỡi tự tử để bảo toàn danh tiết và bị bọn khốn kia đưa lên núi phi tang, chàng đi theo rồi nhìn thấy 4 tên khốn vừa nãy đang đào hố muốn chôn thi thể nàng, bỗng nhiên 1 trận cuồng phong kéo đến và tiếng sét như xé trời giáng thẳng xuống thi thể của Anh Đào, nàng biến mất trong luồng ánh sáng kia rồi được trùng sinh trở về ngày chưa diễn ra hôn lễ, lúc này Lý Lang đã nhìn thấy bóng hình bà lão thầy bói xuất hiện gật đầu mỉm cười với chàng sau đó thì tan biến.

Lý Lang giật mình tỉnh lại thực tại, chàng khẽ khàng ngồi dậy đưa tay day nhẹ huyệt thái dương nhớ lại giấc chiêm bao vừa rồi, tuy mơ mà thực tuy thực mà mơ, cảm giác khi mơ vô cùng chân thực, chẳng lẽ những gì bà lão nói về tiền kiếp và tương lai đều là sự thật hay sao, bất giác Lý Lang quay sang nhìn Anh Đào trong lòng bắt đầu xuất hiện linh cảm bất an.

{ Fanfic Syaoran&Sakura } Trùng Sinh Trở Thành Phu Nhân Thống SoáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ