Chương 3 : Thử lòng tiểu nhân

27 16 0
                                    

Nói là làm sáng hôm sau Anh Đào xin phép Kim Đằng Long là a phụ của nàng ra ngoài mua sắm 1 chút đồ, ông Đằng Long rất cưng chiều ái nữ nên tất nhiên là đồng ý, còn bà Kim Vũ Cung thì lại khá nghiêm khắc trong việc dạy dỗ con gái nên trước khi nàng ra khỏi phủ đã gọi nàng đến căn dặn.

" Anh Đào chỉ còn 1 tháng nữa là con sẽ trở thành thiếu phu nhân của Lý gia rồi cho nên con ra ngoài phải biết giữ ý đừng làm chuyện gì khiến cả 2 gia tộc mất thể diện con biết chưa ? "

" Dạ con biết rồi mà a mẫu, vậy giờ con xin phép ra ngoài nha, có Tiểu Hoa đi cùng con nên a mẫu cứ yên tâm nhé "

" Chỉ có 2 đứa đi thôi sao, vậy thì không được để ta bảo ca ca của con điều 1 số quan quân đi theo, dạo này bên ngoài nhiễu nhương thân là nữ nhi ra đường ta không yên tâm được "

Mặc dù Anh Đào muốn lên tiếng ngăn a mẫu của mình nhưng nàng biết 1 khi bà quyết định thì không ai cản nổi, vậy là nàng đành nghe theo.

" Tiểu Liên con mau đi gọi đại thiếu gia đến cho ta nhờ việc "

" Vâng ạ "

Tiểu Liên là nha hoàn theo hầu phu nhân Vũ Cung nên khi nghe lệnh liền vội chạy đi, cô bé chạy đến thư phòng của đại thiếu gia Kim Tống Vũ gõ cửa gọi.

" Dạ phu nhân cho gọi đại thiếu gia ra hoa viên có việc ạ "

" Ta biết rồi, ta sẽ ra ngay "

Tiếng nói vừa dứt Tống Vũ liền thu gọn văn thư lại rồi rời khỏi thư phòng, ra đến hoa viên nhìn thấy a mẫu với tiểu muội đang nói chuyện thì tiến đến lên tiếng hỏi.

" A mẫu người gọi con có việc gì không ạ ? "

" À Tiểu Đào muốn ra ngoài mua sắm đồ chuẩn bị cho hôn lễ nhưng ta không yên tâm để con bé đi 1 mình, nên ta mới gọi con đến để con sắp xếp 1 vài quan quân đi theo bảo vệ con bé "

" Con hiểu rồi, để con bảo A Tống đi điều người ngay, không biết a mẫu còn cần con làm gì nữa không ? "

" Hiện giờ thì không còn gì, nhưng ngày mai là tiết thanh minh, cả gia đình chúng ta sẽ đi viếng mộ con nhớ sắp xếp mọi thứ cho ổn thỏa nhé "

" Vâng con nhớ rồi, nếu không còn gì thì con xin phép đi luyện quân "

" Ca ca đi luyện quân thế tối có về không ? "

" Tất nhiên là có chứ "

" Vậy ca ca nhớ đưa cả Tống ca về nữa nhé, tối nay nhà bếp sẽ nấu rất nhiều món ngon đó "

" Ta biết rồi, mà này muội nhớ phải giữ ý tứ khi ăn đừng có ăn như quái vật làm A Tống sợ mà chạy mất đấy "

" Ca ca lại trêu em, em có ăn như quái vật bao giờ đâu "

Anh Đào bị Tống Vũ bảo mình là quái vật nàng vội chu môi phản bác, Tống Vũ nhìn vẻ mặt hậm hực của muội muội thì bày ra nụ cười châm chọc khiến Anh Đào càng tức giận hơn, nàng dậm chân ấm ức khiến Tống Vũ bật cười khanh khách, phu nhân Vũ Cung thấy ái nữ như vậy liền lên tiếng nhắc nhở.

" Đào nhi con sắp trở thành thiếu phu nhân của Lý gia rồi, đừng có làm trò trẻ con như thế chứ "

" A mẫu xem ca ca trêu con kìa "

" A Vũ trêu con 1 chút thôi con chỉ cần nhẹ nhàng bảo nó đừng trêu nữa chứ tại sao lại phùng má trợn mắt dậm chân, con nên nhớ thân là nữ nhi phải giữ lễ giáo đoan trang thục nữ "

" Dạ a mẫu con xin lỗi "

Anh Đào bị a mẫu khiển trách đành tiu nghỉu vâng dạ rồi cúi đầu xin phép rời đi, nàng gạt đi sự bực bội mà chú tâm vào việc quan trọng, nàng dẫn Tiểu Hoa đến nơi mà Lý Thiên đang hẹn hò lén lút với Kim Yến Nhi, sau khi nghe được những lời nói của đôi cẩu nam nữ kia thì Tiểu Hoa đã tin lời của Anh Đào và đồng ý giúp đỡ nàng, vậy là Anh Đào cùng Tiểu Hoa lên 1 kế hoạch để thoái hôn.

Đúng như kế hoạch gần đến ngày đại hôn nàng đã dùng thuốc mua được từ thầy Hoàng để khiến cả cơ thể phát ban đỏ, vì lo lắng cho ái nữ nên a phụ của nàng đã mời thầy lang đến chẩn bệnh, mà người được mới chính là thầy Hoàng, do được Anh Đào căn dặn từ trước nên thầy Hoàng đã nói với a phụ a mẫu của nàng là Anh Đào mắc phải bệnh lạ không có thuốc chữa trị, từ giờ nàng sẽ phải sống với căn bệnh phát ban này đến suốt đời, mặc dù căn bệnh không gây nguy hiểm tính mạng nhưng sẽ làm cho Anh Đào trở nên xấu xí vì cả gương mặt đều nổi chi chít các nốt đỏ.

Nghe thầy lang nói xong thì phu nhân Vũ Cung vô cùng lo lắng khi ngày đại hôn của Anh Đào sắp đến, bà quay sang nói với phu quân.

" Bây giờ tính sao, chỉ còn vài ngày nữa Đào nhi sẽ lên kiệu hoa mà giờ con bé bị bệnh như vậy thì chúng ta phải ăn nói với Lý lão gia thế nào đây ? "

" Chuyện này nàng cứ để ta lo, ngày mai ta sẽ sang Lý gia để nói chuyện xem ý của bên thông gia thế nào rồi tính tiếp "

Vậy là ngay ngày hôm sau Kim lão gia đã đến Lý gia để nói chuyện về bệnh tình của ái nữ, Lý lão gia sau 1 hồi suy nghĩ thì vẫn quyết định hôn lễ sẽ diễn ra, Kim lão gia rất vui mừng khi Lý gia không chê Anh Đào bệnh tật mà hủy hôn, ông trở về với tâm trạng nhẹ nhõm, nhưng tên Lý Thiên lại kịch liệt phản đối khi nghe tin này, tối hôm đó hắn tìm gặp a phụ với ý định thoái hôn.

" A phụ, con không muốn lấy 1 người thê tử mắc bệnh lạ đâu, lỡ như căn bệnh này truyền nhiễm thì có thể ảnh hưởng đến việc nối dõi, lỡ như Đào nhi vì mắc bệnh mà không thể sinh con thì Lý gia chúng ta tuyệt tự đấy, a phụ người hãy suy nghĩ kỹ đi "

" Chuyện Đào nhi mắc bệnh Kim lão gia đã nói với ta là cặn bệnh không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con bé chỉ là con bé không còn xinh đẹp thôi, con và con bé từ nhỏ đã là thanh mai trúc mã còn có cả hôn ước nếu bây giờ chúng ta từ hôn chẳng phải làm Kim gia mất mặt sao, chưa kể thiên hạ sẽ nói Lý gia chúng ta bạc tình hắt hủi con bé "

" Nhưng mà, con không muốn cưới 1 thê tử xấu xí đâu, như vậy rất mất thể diện "

" Nếu con nói vậy thì ta sắp xếp thế này, ta sẽ tạm hoãn hôn lễ rồi đưa Đào nhi về Lý gia để tìm thầy lang giỏi chữa trị cho con bé, đợi khi con bé khỏe lại thì mới tổ chức hôn lễ sau, con thấy thế nào ? "

" Chẳng phải Kim lão gia nói căn bệnh này không có thuốc chữa sao, vậy thì làm sao mà chữa trị "

" Đúng là Kim lão gia nói như thế nhưng đó là do thầy lang phán, ta nghĩ đông y không chữa được thì có thể tìm đến tây y, nhị thúc của con là thống soái thường đi đây đi đó quen biết rộng ta sẽ nhờ thúc ấy tìm 1 doctor từ nước ngoài về chữa cho con bé, chuyện này con cứ để ta và nhị thúc của con lo liệu là được "


{ Fanfic Syaoran&Sakura } Trùng Sinh Trở Thành Phu Nhân Thống SoáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ