Anh Đào nhìn theo hướng tay của Lý lão gia và bất ngờ khi thấy người nam nhân mặc bộ quân phục ngồi đó, nàng giật mình thản thốt bật ra 1 câu nói nhỏ chỉ mình nàng nghe thấy.
" Đó chẳng phải là Lý thống soái, người đã cứu mình sao, thì ra anh ta có quan hệ với Lý gia, còn là nhị thúc của tên Lý Thiên, đúng là nghiệp duyên mà "
" Đào nhi con sao thế, thấy không khỏe trong người à ? "
Lý lão gia lên tiếng cắt ngang mạch suy nghĩ của Anh Đào khi thấy sắc mặt của nàng có chút biến đổi, Anh Đào nhân cơ hội này đánh bài chuồn bảo mình khó chịu muốn về phòng nghỉ ngơi, Lý lão gia cũng gật đầu sai người hầu cùng Tiểu Hoa đưa nàng đi, nàng vội cúi chào Lý lão gia và Lý thống soái rồi quay bước đi thật nhanh, lúc này Lý lão gia mới lên tiếng giải thích giúp nàng với đệ đệ.
" Lang đệ đừng chấp nhất con bé chuyện lễ nghĩa nhé, con bé đang mang bệnh trong người nên..."
" Không sao đệ hiểu mà "
Lý Lang nhìn theo bóng dáng Anh Đào bằng ánh mắt dò xét, chàng cảm thấy bóng dáng đó có chút quen thuộc giống với nữ nhân mà chàng đã cứu đêm qua, tuy chàng không nhìn rõ dung mạo vì nàng đã che đi gương mặt chỉ để mỗi đôi mắt, nhưng ánh mắt đó quả thật rất giống.
Sau khi nói chuyện với huynh trưởng về việc tìm doctor thì chàng xin phép về phòng nghỉ ngơi, lúc đi ngang qua hoa viên chàng vô tình nhìn thấy Anh Đào đang đứng lấp ló thập thò ở đằng xa, có chút nghi hoặc chàng tiến lại gần rồi bất ngờ lên tiếng khiến Anh Đào giật bắn mình.
" Cô đang rình mò cái gì ở đây vậy ? "
" Nhị thúc.......ta.....à.....ta chỉ đang ngắm cảnh thôi mà "
" Ngắm cảnh sao, ta thấy cô giống 1 kẻ trộm hơn đấy, nói đi cô có ý đồ gì ? "
" Ta không có, ngài đừng hiểu lầm, ta thấy hơi đau đầu đang trên đường về phòng về nghỉ và chỉ dừng lại ở đây cho thoáng 1 chút thôi, giờ ta về phòng ngay "
Anh Đào bị giọng nói có phần uy nghiêm và ánh mắt hổ phách sắc lạnh của Lý Lang làm cho sợ hãi, nàng lắp bắp thanh minh sau đó giả vờ đau đầu để chuồn về phòng, nàng cúi người luồn qua 1 bên định chạy thật nhanh, nhưng vì quá hấp tấp chân nọ đá chân kia thế là nàng chới với ngã về phía trước, Lý Lang phản ứng nhanh đưa tay kéo nàng lại, nàng xoay 1 vòng rồi ngã nhào vào lòng của chàng, ánh mắt ngơ ngác bàng hoàng nhìn chằm chằm vào đối phương, nhưng chỉ trong tích tắc nàng đã vùng dậy cúi đầu cảm ơn và chạy biến đi rất nhanh.
Lý Lang cau mày khó hiểu với những hành động của Anh Đào, chàng dường như nhìn ra ở nàng đang có âm mưu gì đó.
" Cô ta sao thế, đúng là kẻ dở hơi, mà hình như cô ta có mưu đồ xấu, ta phải tra rõ mới được "
" Thống soái ngài đang làm gì ở đây vậy ? "
" Trí Ân cậu đến rồi à "
" Tôi vừa đến không biết thống soái cần tôi giúp gì ạ ? "
" À ta gọi cậu đến bàn về việc huynh trưởng cần ta tìm 1 doctor giỏi để trị bệnh cho thiếu phu nhân tương lai của Lý gia, ngoài ra ta muốn cậu điều tra về thân phận và tìm hiểu về Kim Anh Đào "
" Tại sao thống soái lại muốn tìm hiểu về cô gái đó "
" Bởi vì ta cảm thấy nghi ngờ cô ta cố ý vào Lý gia vì mưu đồ xấu "
" Vâng tôi hiểu rồi , giờ tôi lập tức đi điều tra ngay "
Lý Lang gật đầu hài lòng rồi ra hiệu cho Trí Ân rời đi, còn chàng thì trở về phòng riêng, chàng vừa đi khuất Anh Đào từ chỗ trốn đi ra nhìn theo bóng lưng với ánh mắt khinh thường.
" Muốn điều tra ta sao, không dễ vậy đâu, hừ tất cả người mang họ Lý đều xấu xa như nhau, đúng là cùng 1 giuộc "
--------------------------
Vài ngày sau Anh Đào được doctor do Lý Lang mời đến thăm khám, doctor kiểm tra qua 1 lượt rồi quay sang nói chuyện với Lý lão gia.
" Thưa ngài Lý Hùng Sinh, vị tiểu thư đây mắc phải căn bệnh phát ban, bệnh này không nghiêm trọng tôi có thể chửa được, tôi sẽ kê 1 đơn thuốc cho tiểu thư, chỉ cần tiểu thư uống thuốc đúng liều và ăn uống kiêng cử thì tầm 1 tháng sẽ khỏi bệnh "
" Vậy thì tốt quá, doctor chỉ cần chửa khỏi bệnh cho con dâu ta thì ta nhất định sẽ hậu tạ thật xứng đáng, người đâu mau theo doctor lấy thuốc "
Vị doctor cúi chào Lý lão gia và thu xếp đồ ra về, Lý lão gia sai người tiễn chân doctor thật chu đáo, nhưng khi doctor vừa ra đến cổng lớn thì Trí Ân xuất hiện bảo gia nhân lui đi rồi dẫn ông ta về chỗ của Lý Lang, chàng mời ông ta ngồi xuống hỏi chuyện về tình trạng bệnh của Anh Đào.
" Bác sỹ Hà, bệnh tình của cháu dâu ta thế nào có đang ngại không ? "
" Thưa thống soái tôi xin nói thật là vị tiểu thư kia hoàn toàn khỏe mạnh không hề có bất cứ bệnh gì, những nốt đỏ nổi trên mặt chẳng qua là do tiểu thư dùng sai thuốc thôi, tôi đã kê 1 đơn thuốc giúp tiểu thư đào thải các loại thuốc gây dị ứng ra khỏi cơ thể, chỉ cần uống thuốc đúng liều thì sẽ khỏe lại "
" Ta hiểu rồi cảm ơn bác sỹ Hà đã đến khám cho cháu dâu của ta, Trí Ân cậu giúp tôi đưa bác sỹ Hà về nhé, còn đây là tiền công khám bệnh ta gửi ông "
" Cảm ơn ngài thống soái, tôi xin phép "
Lý Lang bắt tay với vị doctor trước khi bảo Trí Ân đưa ông ta về, Trí Ân theo lệnh tiễn bác sỹ ra khỏi phủ thì quay lại phòng báo cáo.
" Tôi đã bảo tài xế đưa bác sỹ hà về rồi "
" Tốt lắm, thế còn việc ta bảo cậu đi điều tra đã có thông tin gì chưa ? "
" Dạ đã có rồi, đây là tất cả những gì tôi tìm hiểu được, Kim Anh Đào năm nay vừa tròn 18 tuổi, là ái nữ của gia tộc họ Kim, cô nương đó còn là tiểu muội muội của Kim thống soái, lúc nhỏ chơi thân với Lý Thiên cho nên 2 nhà Lý Kim đã lập hôn ước từ lúc cả 2 còn nhỏ, nhưng không hiểu tại sao Kim tiểu thư lại bày trò giả bệnh trước ngày hôn lễ như vậy "
" Nếu theo như cậu nói thì rõ ràng trong mối quan hệ của cô nương đó và cháu của ta phát sinh vấn đề, có lẽ cậu phải điều tra thêm ta muốn biết vì sao Kim tiểu thư kia lại nói dối "
" Tôi sẽ tiếp tục đi thăm dò ngay, vậy chuyện giả bệnh này có cần nói lại với lão gia không ? "
" Tạm thời đừng nói, ta cần biết rõ nguyên nhân đã, để ta xem mục đích thực sự của Kim tiểu thư kia là gì, có phải là cô ta có âm mưu bất chính gì đó hay không, đến lúc đó ta sẽ vạch trần cô ta trước Sinh huynh, cậu nhất định phải âm thầm làm việc tránh bứt dây động rừng "
" Tôi hiểu rồi, giờ tôi lập tức đi tra xét "
BẠN ĐANG ĐỌC
{ Fanfic Syaoran&Sakura } Trùng Sinh Trở Thành Phu Nhân Thống Soái
FanfictionNàng là 1 tiểu thư khuê các được gả vào nhà hào môn nhưng trong ngày đại hôn nàng đã bị phu quân tương lai cùng tiểu tam gài bẫyhại chết, những tưởng cuộc đời của nàng sẽ kết thúc tại đây nhưng chợt nàng tỉnh lại và phát hiện mình đã được trùng sinh...