Lý Lang quét ánh mắt âm trầm khi phát hiện binh lính của mình đang xì xầm bàn tán về Anh Đào, mọi người đang xôn xao chợt im bặt không dám hó hé rồi vội vàng chỉnh trang y phục rời khỏi sân tập 1 cách trật tự.
Anh Đào đợi chồng lau người xong thì mang quân phục mới đến giúp chàng mặc vào, hình ảnh hạnh phúc này khiến Lý Thiên đang chịu phạt gần đó nhìn thấy, hắn lúc này hận không thể bắn chết thúc thúc của mình để cướp lại Anh Đào, trong lòng hắn bắt đầu có những âm mưu đê hèn hòng phá hoại tổ ấm của Lý Lang.
Chiều hôm đó sau khi kết thúc buổi huấn luyện Lý Lang tay trong tay với Anh Đào trở về phủ thống soái, tình cảm giữa cả 2 dần dần tiến triển, Lý Lang luôn yêu thương cưng chiều Anh Đào, nàng cũng gở bỏ những thành kiến trước đây đối với chàng và bắt đầu học cách làm 1 người vợ thật sự, nàng nhờ Mỹ Dung dạy cho mình nấu ăn thêu thùa may vá.
Thời gian cứ thế trôi qua yên bình, tình yêu của đôi vợ chồng son càng ngày càng sâu đậm, hôm nay đẹp trời Anh Đào cùng Mỹ Dung đến chùa Quan Âm dâng hương lễ phật cầu bình an, sau khi cúng bái lễ lạc nàng đến miếu Nguyệt Lão cúng dường tạ ơn, lúc chuẩn bị về nàng đi ngang qua chỗ bà lão năm xưa giải xăm, nhìn thấy nàng bà lão liền gọi.
" Vị tiểu thư xin dừng bước "
Anh Đào theo quán tính dừng lại quay về phía bà lão ngơ ngác hỏi.
" Bà gọi ta sao ? "
" Phải, tiểu thư có nhận ra ta không ? "
" Bà là.....ta nhớ rồi bà chính là bà lão năm xưa từng xem bói cho ta "
" Đúng rồi, tiểu thư xin mời sang đây ta có lời cần nói "
" Bà muốn nói gì với ta "
" Nhìn khí sắc của tiểu thư đây ta đoán tiểu thư vừa có 2 tin vui lớn, ta cũng nhìn thấy được tiểu thư đã tìm được vị hôn phu của mình có đúng không ? "
Anh Đào nghe bà lão nói liền gật đầu xác nhận, bà lão cầm tay nàng xem qua rồi phán tiếp.
" Tiểu thư và phu quân của mình là mệnh uyên ương có duyên nợ từ kiếp trước nhưng không thành, nên kiếp này Nguyệt Lão động lòng tiếp tục se duyên "
" Tại sao duyên của ta kiếp trước lại không thành ? "
" Kiếp trước phu quân tiểu thư là thiên tử, còn cô là con gái của 1 vị tướng quân, trong 1 lần cãi trang vi hành phu quân tiểu thư đã bị thích sát, may mắn được tiểu thư cứu 1 mạng, cũng chính lúc đó vận mệnh của cả 2 đã được kết lại với nhau, vị thiên tử cảm mến và biết ơn nên đưa tiểu thư về cung phong làm quý phi, rồi dần dần cả 2 đã có tình cảm sâu đậm, đáng tiếc khi tiểu thư mang long thai đã bị 2 kẻ tiểu nhân ám hại mất mạng cả mẹ lẫn con, vì quá đau lòng mà phu quân tiểu thư cũng không thể sống thọ 1 phần do bạo bệnh 1 phần là 2 kẻ tiểu nhân kia nhân lúc binh biến mà ra tay độc ác "
Anh Đào vừa lắng nghe bà lão kể về tiền kiếp của mình vừa suy tư, bà lão ngừng 1 chút nhấp ngụm trà thấm giọng rồi tiếp lời.
" Sau khi cả 2 xuống hoàng tuyền đã gặp lại nhau, tình yêu của cả 2 làm thấu trời xanh nên Diêm Vương đặc cách cho 2 người đầu thai lên nhân gian làm người và Nguyệt Lão lại tiếp tục se duyên, có điều 2 kẻ tiểu nhân kia không biết làm cách nào cũng được chuyển sinh vào kiếp này để tiếp tục phá hoại tình duyên của tiểu thư "
" Nếu đúng như bà nói vậy thì chẳng lẽ ta và phu quân sẽ bị hãm hại nữa sao ? "
" Đúng thế, lần trước ta cũng đã xem cho tiểu thư biết được tiểu thư sẽ gặp đại họa, tiểu thư còn nhớ chứ ? "
" Có ta vẫn nhớ, liệu có cách gì để hóa giải không ? "
" Cách hóa giải duy nhất chính là dựa vào phúc đức tích được từ kiếp trước, chỉ cần tiểu thư làm nhiều việc thiện tâm luôn an tĩnh sống tốt thì cả tiểu thư và phu quân sẽ vượt qua được kiếp nạn "
" Ta hiểu rồi, cảm ơn bà đã chỉ dạy "
" Khoan ta chưa nói hết, nhìn thần sắc và ấn đường của tiểu thư thì gia đạo sắp gặp tai kiếp lớn, rất có thể sẽ có đại tang, tiểu thư cần cẩn thận nhắc nhở mọi người trong gia đạo đề phòng họa sát thân, còn nữa chỉ tay cũng nói cho ta biết mối liên kết mẫu tử sắp đứt, tiểu thư hãy thận trọng "
Anh Đào bị lời phán của bà lão mà giật mình thon thót, bất giác nàng đưa tay đặt lên bụng rồi hoang mang hỏi .
" Bà nói sao, đại tang của ai, bà có biết người đó là ai không, xin bà hãy nói cho ta nghe đi "
" Ta không thể nói quá nhiều, làm nghề thầy bà này ta đã phải đánh đổi âm đức và thọ mạng để giúp đời, khi ta tiết lộ thiên cơ thì ta sẽ chịu sự trừng phạt của thần linh, nên ta chỉ có thể cảnh báo cho tiểu thư biết những mối nguy sắp xảy ra thôi "
Nói đoạn bà lão đưa cho Anh Đào 1 túi gấm nhỏ màu đỏ có thêu chữ vàng và dặn.
" Ta và tiểu thư có duyên nên ta mới nói cho tiểu thư những gì mà ta nhìn thấy ở tương lai, ta tặng tiểu thư túi bùa bình an này, tiểu thư hãy luôn mang theo bên người nó sẽ bảo vệ cho tiểu thư "
" Cảm ơn bà, ta nhất định giữ nó cẩn thận, ta gửi bà chút tiền mong bà nhận cho "
" Ta không lấy đâu, ta thấy tiểu thư có phúc tướng nhưng lại gặp tiểu nhân quấy phá nên ra tay giúp đỡ xem như tích thêm âm đức thôi, ta mong tiểu thư luôn gặp hung hóa cát, hãy cố gắng trân trọng sinh mạng khi được trùng sinh "
Anh Đào kinh ngạc nhìn bà lão, chuyện nàng trùng sinh nàng chưa bao giờ nói ra mà bà lão lại biết, vậy chứng tỏ những gì bà lão tiên đoán về vận mệnh của nàng đều sẽ xảy ra, dường như bà lão đọc được suy nghĩ của nàng nên mỉm cười hiền từ và khẽ gật đầu rồi rời đi.
Anh Đào cứ đứng trông theo bóng bà lão 1 lúc lâu đến khi Mỹ Dung tiến đến gọi thì nàng mới bừng tỉnh, trên đường trở về nhà lòng nàng cứ nặng trĩu tâm tư, linh cảm bất an không khỏi khiến nàng phiền muộn, rốt cuộc thì đại tang mà bà lão nói đến sẽ xảy ra với ai, còn sự liên kết mẫu tử sắp đứt có phải đang ám chỉ bảo bối nhỏ của nàng không.
Đêm đó nàng cứ nằm trằn trọc mãi không ngủ được, lâu lâu lại thở dài trở mình khiến Lý Lang bị đánh thức, thấy nàng khó ngủ chàng liền dịu dàng hỏi han.
" Nàng sao thế, không ngủ được sao, có phải bảo bối quấy nàng không ? "
" Không phải do bảo bối, thiếp chỉ là linh tính sắp có chuyện xấu xảy ra nên không ngủ được "
" Là chuyện gì khiến nàng lo lắng nói ta nghe xem nào ? "
BẠN ĐANG ĐỌC
{ Fanfic Syaoran&Sakura } Trùng Sinh Trở Thành Phu Nhân Thống Soái
FanficNàng là 1 tiểu thư khuê các được gả vào nhà hào môn nhưng trong ngày đại hôn nàng đã bị phu quân tương lai cùng tiểu tam gài bẫyhại chết, những tưởng cuộc đời của nàng sẽ kết thúc tại đây nhưng chợt nàng tỉnh lại và phát hiện mình đã được trùng sinh...