Chương 17 : Mưu đồ ám sát tại buổi tiệc

29 14 0
                                    

" Ồ Lý thống soái đã đến rồi à, không trễ đâu, buổi tiệc vẫn chưa bắt đầu mà, nào nào Lý thống soái hãy gặp Kim thống soái và Kim tiểu thư đi, lần đầu tiên mà 2 ngài thống soái của Đông Bắc với Tây Nam hội ngộ trong buổi tiệc của ta đấy "

Nghe ngài đại tướng nói cả 3 vô thức cùng nhìn nhau, 1 bầu không khí vô cùng phức tạp chợt bao trùm xung quanh, vừa có chút sát khí vừa có chút ngại ngùng khiến Lý Lang, Tống Vũ cùng Anh Đào đứng hình mất 1 lúc, cả 3 không ngờ lại chạm mặt nhau trong tình huống không ai ngờ đến, ánh mắt của Lý Lang nhìn Anh Đào mang sự hối hận áy náy, còn nàng cũng cảm thấy khó xử khi đối mặt với chàng, riêng Tống Vũ thì không ưa nổi Lý Lang nên cả 2 đã có màn đấu mắt đầy căng thẳng.

Phải mất 1 lúc thì Lý Lang mới lên tiếng phá tan sự im lặng đến ngột ngạt này.

" Kim thống soái, Kim tiểu thư, rất vui khi được gặp 2 người, thật là tình cờ phải không ? "

" Đúng là rất tình cờ, ngay cả ta cũng rất bất ngờ đấy Lý thống soái "

Lý Lang nở 1 nụ cười gượng gạo đưa tay về phía Tống Vũ ý muốn bắt tay chào hỏi, mặc dù anh không thích nhưng vì nể mặt ngài đại tướng nên anh đành đáp lại, Anh Đào dường như không chịu nổi mùi thuốc súng nồng nặc bao vây khắp nơi thành ra mới kéo tay ca ca nói nhỏ.

" Muội đi vệ sinh 1 chút nhé "

Tống Vũ không đáp chỉ khẽ gật đầu, Anh Đào mỉm cười cúi chào ngài đại tướng rồi xin phép rời đi.

Nàng vội tránh xa mấy người nam nhân kia, nàng chạy ra vườn muốn hít thở chút khí trời để giải tỏa cảm giác nặng nề, thả bước trên con đường rải sỏi nhỏ nàng tìm đến 1 ngôi nhà hoa hồng nằm giữa khu vườn của Phùng phủ.

Hương hoa hồng lan tỏa khiến tâm trí nàng thật nhẹ nhàng, tiến gần hơn 1 chút nàng nhìn thấy 1 cái xích đu màu trắng, nàng ngồi lên xích đu hướng ánh mắt về phía bầu trời đêm đầy sao mà ngắm nhìn.

Đang mãi chìm đắm trong không gian thơ mộng yên tĩnh thì chợt nàng nghe thấy tiếng động lạ cùng giọng nói nhỏ vang lên.

" Thế nào rồi, mọi việc đã chuẩn bị ổn thỏa chưa ? "

" Đã sắp xếp rất cẩn thận rồi, chắc chắn không có sai sót gì "

" Tốt lắm, hãy báo với các anh em đợi ám hiệu của ta, tối nay lão đại tướng cùng 2 tên thống soái kia nhất định không còn mạng để dự tiệc nữa, lần này ta sẽ trả thù cho tất cả những anh em đã chết dưới tay của bọn chúng "

" Đúng vậy, bang Hắc Long của chúng ta không thể chịu đầu hàng dễ dàng được "

Anh Đào tò mò nên đã nhẹ nhàng trốn sau 1 bụi cây và đã nghe hết mọi âm mưu ám sát của 2 kẻ lạ mặt, nàng vội bịt miệng nấp thật kỹ tránh bị phát hiện, vì nàng biết bang Hắc Long chính là những kẻ phản động mà ca ca nàng đã từng nhắc đến.

Nàng không dám thở mạnh hay gây ra bất cứ tiếng động nào cho đến khi 2 kẻ kia đi khuất, chuyện nàng vừa nghe thấy khiến nàng rất kích động nhịp tim cũng theo đó mà tăng lên, nàng vội hít thở sâu cố gắng trấn tĩnh bản thân, rồi nhanh chóng chạy thật nhanh vào trong sảnh tiệc, nàng hốt hoảng đưa mắt tìm kiếm Tống Vũ khắp nơi nhưng không thấy ngay cả ngài Phùng đại tướng cũng đi đâu mất, nhìn xung quanh không quen biết 1 ai mà nàng cũng không rõ những người có mặt trong buổi tiệc hôm nay có kẻ nào của bang Hắc Long trà trộn hay không.

Không biết phải làm sao thì từ xa nàng nhìn thấy Lý Lang cùng Trí Ân đang đứng nói chuyện ngay lối  cầu thang, mừng rỡ nàng chạy như bay về chỗ chàng, nhưng vì quá vội vả nàng bị vấp ngã do đôi giày cao gót khiến chân nàng bị trặc đau không thở nổi, có điều tình hình đã rất nguy cấp nàng đành nén cơn đau mà đứng dậy khập khiểng đi về phía Lý Lang, vừa đến nơi nàng liền lắp bắp nói câu được câu mất.

" Có kẻ......phản....động.....đang trà.....trộn....bọn chúng......muốn....ám sát....giết....đại....soái....mau....giúp.......ta.....tìm......ca ca "

" Kim tiểu thư, nàng nói gì ta không hiểu, nàng làm sao vậy, sao sắc mặt lại tái nhợt thế này, đã có chuyện gì xảy ra, nàng bĩnh tĩnh nói rõ cho ta biết, ta sẽ giúp nàng "

Lý Lang không nghe rõ những lời Anh Đào nói, chàng thấy thần sắc nàng có chút bất ổn nên vội trấn an nàng, Anh Đào từ từ lấy lại bình tĩnh thuật lại toàn bộ những gì nàng đã nghe thấy ở ngoài hoa viên cho Lý Lang và Trí Ân biết.

Nhận thấy sự việc có chiều hướng xấu Lý Lang liền lệnh cho Trí Ân đi điều động binh lực còn chàng sẽ cùng Anh Đào đi tìm ngài thống soái và Tống Vũ.

Lý Lang nắm tay Anh Đào đưa nàng đi thì lúc này nàng không đứng vững nữa mà kêu lên 1 tiếng.

" A....Đau quá "

" Nàng bị thương rồi sao ? "

" Chân của ta bị trật khớp đau lắm , ta không đi nổi "

Lý Lang nhìn sắc mặt đau đến toát cả mồ hôi của Anh Đào trong lòng chợt dấy lên 1 nổi xót xa, chàng suy nghĩ 1 chút rồi bế bổng nàng lên khiến nàng hơi kinh ngạc, biết nàng định nói gì chàng đã nghiêm giọng ngăn lại.

" Yên nào, chân nàng bị thương không thể đi được, ta đưa nàng đến nơi an toàn trước rồi tính tiếp "

Dứt lời Lý Lang không để Anh Đào kịp phản đối đã ôm chặt nàng rời đi, chàng tìm cho nàng 1 nơi ẩn nấp thật an toàn sau đó rút ra 1 khẩu súng ngắn nhét vào tay nàng căn dặn.

" Nàng ở yên đây, cầm lấy khẩu súng này mà phòng thân, nếu có kẻ nào tấn công chỉ cần giương súng mà bắn không cần suy nghĩ nhiều, bây giờ ta đi tìm ngài đại tướng và ca ca của nàng, nhớ kỹ cho dù có chuyện gì xảy ra cũng không được rời khỏi đây, ta sẽ quay lại ngay " 

" Ta biết rồi, giúp ta tìm ca ca báo cho huynh ấy biết, hãy bảo vệ huynh ấy ta xin ngài "

" Nàng yên tâm, ta hứa với nàng sẽ không để Kim thống soái bị thương đâu "

Anh Đào nắm lấy tay Lý Lang khẩn thiết cầu xin, chàng nhìn nàng bằng ánh mắt đầy kiên định bàn tay to lớn siết chặt đôi tay nhỏ bé như 1 lời hứa để nàng an lòng rồi chàng mau chóng rời đi.

Lý Lang đi rồi, Anh Đào còn lại 1 mình chỉ biết cầm chắc khẩu súng miệng luôn cầu nguyện cho mọi người được bình an.

Thời gian nặng nề trôi qua, Anh Đào cứ nơm nớp lo sợ, ánh mắt dõi nhìn tứ hướng mà đề phòng, bỗng nhiên 1 tiếng nổ long trời vang lên nàng giật bắn mình thu người lại hét to, tiếp đó là hàng loạt tiếng súng vang rền làm nàng vô cùng kinh khiếp.

Tiếng bước chân chạy rầm rập, tiếng người la hét hòa trong tiếng súng đạn hỗn loạn khiến nàng càng thất kinh hồn vía mà gọi to tên của Tống Vũ.

" Vũ ca huynh ở đâu, cứu muội với "

{ Fanfic Syaoran&Sakura } Trùng Sinh Trở Thành Phu Nhân Thống SoáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ