Chương 12 : Phanh phui chuyện xấu

30 18 0
                                    

Lý Lang lái xe trở về Lý phủ , vừa bước qua cổng phủ chàng nhìn thấy Lý Thiên đang đi về phía gian phòng dành cho khách, rõ ràng hắn muốn đến tìm con ả Yến Nhi, đoán vậy chàng nhanh chóng đi theo Lý Thiên, chỉ 1 lúc sau cảnh tượng xấu hổ của cả 2 trong căn phòng mà Yến Nhi ở đập thẳng vào ánh mắt sắc lạnh của Lý lang, quá tức giận chàng vung chân đá văng cánh cửa rồi xông vào phòng lôi tên Lý Thiên xuống giường cho hắn 1 trận, ả Yến Nhi thấy vậy liền vội mặc lại y phục và chạy ra ngoài la hét thất thanh, tiếng của ả đánh động mọi người hầu trong phủ cùng với Lý lão gia, mọi người kéo nhau đến gian phòng khách, đến nơi Lý lão gia thất kinh khi chứng kiến cảnh 2 thúc cháu đang ẩu đả với nhau, ông ta liền lớn tiếng can ngăn cả 2.

" Lang đệ, mau dừng tay sao đệ lại đánh Lý Thiên như vậy, mau dừng tay "

" Sinh ca, huynh đừng cản đệ, hôm nay đệ nhất định phải giết chết tên nghịch súc này "

" Rốt cuộc thì A Thiên đã làm gì khiến đệ tức giận muốn giết chết nó chứ "

" Chuyện này huynh muốn biết thì hãy tự đi hỏi thằng quý tử của huynh xem nó đã làm ra chuyện đáng xấu hổ gì, thằng nghịch súc còn không khai thật "

" A Thiên con mau nói a phụ biết chuyện gì đang xảy ra ở đây "

" Con không làm gì cả, a phụ phải tin con nhị thúc đang đổ tội oan cho con "

" Có ai có thể cho ta biết chuyện gì đang xảy ra không ? "

Khi mọi việc dần trở nên rắc rối thì 1 nữ hầu tách đám đông đi vào kéo theo cả ả Yến Nhi đang bị trói, nữ hầu đẩy ả Yến Nhi về phía trước bắt ả quỳ trước mặt Lý lão gia và Lý Lang khến Lý lão gia thật sự ngạc nhiên hướng ánh mắt mang đầy nghi vấn lên như muốn hỏi đây là thế nào, nữ hầu hiểu ý liền kể lại tất cả những gì mà Lý Thiên và ả Yến Nhi đã làm, nghe nữ hầu nói Lý lão gia quay sang tên Lý Thiên đang nằm liệt dưới đất để xác nhận lại , nhưng hắn nhất quyết chối tội đến cùng, có điều Lý lão gia không phải là người không hiểu lý lẽ, trước khi đưa ra phán xét Lý lão gia đã hỏi lại Lý Lang.

" Lang đệ chuyện này là thật sao ? "

" Nếu không phải là thật thì đệ hà cớ gì phải dạy dỗ thằng nghịch súc này, huynh nhìn mặt đệ đi đây chính là vết thương do Kim thống soái đánh đệ, cũng là do phúc thằng quý tử của huynh ban cho đệ đấy, chuyện mà nữ hầu kia nói bên Kim gia đã biết rồi, Kim thống soái vô cùng tức giận nên tìm gặp đệ muốn đòi công đạo cho Kim tiểu thư, còn nữa nữ hầu kia cũng là người của đệ phái đi điều tra chuyện xấu của nó, vậy huynh nói xem huynh sẽ tin ai "

" Lý Thiên thằng trời đánh này, tại sao ngươi dám gây ra chuyện động trời bại hoại gia phong như vậy, giờ thì mặt mũi của ta của nhị thúc ngươi và của Lý gia bị phá hỏng hết rồi, nói ngươi và con nha đầu kia gian díu với nhau bao lâu rồi "

" A phụ, con biết sai rồi, thực ra mọi việc đều do ả ta quyến rũ dụ dỗ con chứ con nào dám làm ra  chuyện xấu hổ, nhị thúc con bị oan xin thúc hãy làm chủ cho con "

" Tên khốn là ngươi dụ dỗ ta trước, ta tin ngươi mồi đi theo ngươi vậy mà ngươi lại chối bỏ trách nhiệm ư "

" Huynh nhìn đi, thằng quý tử của huynh có đáng mặt đàn ông không, đệ thật sự không còn gì để nói với nó nữa rồi, huynh tự đi giải quyết hậu quả đi "

Lý Lang nhìn thấy dáng vẻ đê hèn không dám nhận lỗi của thằng cháu mà chỉ có thể lắc đầu bất lực, chàng không thèm ngó ngàng đến tên Lý Thiên mà đưa chân lạnh lùng đá hắn ra xa khi hắn đang cố níu lấy chàng mà van xin, chàng quay lưng rời đi mặc cho Lý lão gia gọi với theo.

Lý lão gia vì quá tức giận nên ra lệnh cho 2 gia nô tin cẩn bắt tên Lý Thiên giam vào từ đường để hắn tự xám hối, còn ả Kim Yến Nhi thì bị tống cổ ra khỏi Lý gia không thương tiếc, ả ta không biết phải đi đâu đành ôm theo hành lý trở về Kim phủ, nhưng khi ả ta vừa về đến cổng chính định đi vào thì những gia nô canh cổng đã ngăn ả lại, ả ta bị chặn cửa thì điên tiết chỉ tay hét lớn để thị uy.

" Sao các người dám ngăn cản ta, có phải các người chán sống rồi không, mau tránh đường cho bổn tiểu thư vào phủ "

" Lão gia và phu nhân đã ra sắc lệnh từ bây giờ cô không còn là tam tiểu thư nữa, mời cô đi cho "

" Các ngươi nói gì, các ngươi là đang bịa chuyện đúng không, được để ta đi gặp a phụ mách cho người biết mà trị tội các ngươi "

" Chúng tôi không bịa chuyện, lão gia đã dán cáo thị đằng kia, cô không tin thì ra đó mà xem "

Ả Yến Nhi nghe gia nô nói liền chạy đến đọc bản cáo thị được dán ngay cổng lớn, vừa đọc xong ả ta chết trân vì không tin những gì mình đang nhìn thấy, ả ta cố chấp làm loạn muốn xông vào phủ, nhưng không có cách nào vì 4 người gia nô to con lực lưỡng đã chắn trước cửa, sự ồn ào này đánh động đến Tống Vũ, anh bước ra ngoài xem thì cất giọng uy nghiêm.

" Tô Yến Nhi cô còn cả gan dám quay về đây sao ? "

" Vũ Ca, đây là nhà muội tại sao muội lại không được vào chứ ? "

" Cô còn hỏi tại sao ư, vậy thì để ta nói cho cô biết, cả Kim gia đã biết những chuyện xấu mà cô gây ra, vì vậy a phụ đã viết thư từ cô rồi, chính thức lúc này cô không còn mang họ Kim nữa, trước đây Kim gia thương sót cô mồ côi mà nhận nuôi cô, vậy mà cô lấy oán báo ân, khiến tiểu muội của ta phát bệnh, cô không xứng mang họ Kim "

Dứt lời Tống Vũ ra lệnh ném 1 cái túi chứa quần áo cùng 1 phong bì đến chỗ ả Yến Nhi, anh quắc mắt nhìn ả ta 1 cái rồi tiếp lời.

" Tất cả tư trang của cô đã được thu dọn, còn phong bì kia là 1 chút tiền xem như Kim gia làm phúc cho cô, giờ thì mau biến đi nếu không thì đừng trách ta tàn nhẫn "

Không để cho ả kịp nói lời nào Tống Vũ đã quay lưng bước đi đồng thời ra hiệu cho gia nô đóng cổng, cánh cổng lớn từ từ khép lại trước mắt ả Yến Nhi, ả ta cúi người nhặt cái phong bì cùng túi quần áo nắm chặt, ả nghiến răng ken két ánh mắt hằn rõ các tia máu mang đầy sự thù hận.

" Lũ khốn Kim gia, ta không bỏ qua chuyện này đâu, Kim Anh Đào ta sẽ nhớ rõ sự sỉ nhục này, hãy chờ đấy rồi 1 ngày nào đó ta sẽ khiến ngươi sống không bằng chết "

Ả Yến Nhi cố nuốt uất hận mà rời đi trước những ánh mắt khinh miệt cùng lời bàn tán chỉ trích của những người đi đường, chuyện xấu của ả ta đã được Tống Vũ dán cáo thị khắp nơi khiến ả ta không dám ngẩng đầu nhìn ai mà chỉ cúi gầm mặt lũi thũi bước đi.



{ Fanfic Syaoran&Sakura } Trùng Sinh Trở Thành Phu Nhân Thống SoáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ