Chương 14 : Âm mưu thâm độc

29 16 0
                                    

Thời gian cứ dẫn trôi qua 1 cách yên bình tĩnh lặng, câu chuyện hôn ước giữa 2 gia tộc Lý Kim cũng dần đi vào quên lãng, cho đến 1 ngày mùa đông giá lạnh của 1 năm sau.

Hôm nay Anh Đào đi cùng Tiểu Hoa ra ngoài đi dạo phố, nàng đến chợ phiên để mua sắm chuẩn bị cho năm mới, đi theo nàng lúc nào cũng có 4 quân nhân giỏi võ nghệ thân thủ tốt do Tống Vũ căn dặn để bảo vệ em gái.

Ngoài đường tuyết rơi nhiều Anh Đào mặc y phục mùa đông ấm áp vừa tản bộ vừa nhìn ngắm các gian hàng xung quanh, nàng đi đến 1 gian hàng bán son phấn nữ trang vui vẻ lựa chọn, nàng cùng Tiểu Hoa mua sắm rất nhiều thứ rồi đưa hàng hóa cho 4 quân nhân đưa lên xe hơi, trong lúc chờ họ sắp xếp các túi hàng nàng với Tiểu Hoa đứng trò chuyện bên vệ đường thì không biết ở đâu 1 con ngựa điên phi nước đại lao về về cả 2, vì quá hoảng sợ Anh Đào chỉ biết chôn chân tại chỗ mặc cho Tiểu Hoa cứ nắm tay thúc giục nàng, phải mất 1 lúc thì nàng mới phản ứng mà bỏ chạy, nhưng đường phủ tuyết dày lại trơn trượt nên chỉ chạy được 1 đoạn thì nàng tuột tay khỏi Tiểu Hoa té ngã xuống đất, ngay lúc này tiếng ngựa hí vang ngay sát bên, nàng hốt hoảng quay về phía tiếng hí thì thất kinh khi con ngựa kia đã chồm người đứng lên bằng 2 chân sau, còn 2 chân trước trực chờ dẫm xuống người nàng, không biết phải làm gì nàng chỉ có thể nhắm chặt mắt mà hét to như chờ sẵn cái chết. 

Khi Anh Đào tưởng rằng sẽ mất mạng thì đột nhiên nàng cảm nhận cả cơ thể mình trở nên nhẹ bổng giống như được ai đó ôm trong vòng tay, nàng mở to đôi mắt màu lục bảo ra để nhìn rõ xung quanh thì nhìn thấy người đang bế mình chính là Lý Lang, vòng tay to lớn ấm áp ôm chặt nàng mà bảo vệ, chàng phi thân đưa nàng ra khỏi nơi nguy hiểm.

Ngay lúc này 4 người quân nhân cũng đã kịp khống chế con ngựa điên, thấy tình hình đã an toàn Lý Lang mới đặt Anh Đào xuống và lo lắng hỏi han.

" Nàng không sao chứ ? có bị thương ở đâu không ? "

Anh Đào mặc dù trong lòng vẫn còn rất giận Lý Lang nhưng nghĩ đến việc chàng mới cứu mình nên cũng nén cơn giận mà nói tiếng cám ơn rồi ngay lập tức rời đi, tuy rất muốn giữ nàng lại để nói lời xin lỗi có điều chàng biết lòng nàng vẫn chưa tha thứ cho mình nên không dám vì chàng sợ lại làm nàng kích động sẽ ảnh hưởng đến bệnh tình.

Nhìn bóng lưng nàng rời đi mà lòng chàng cảm thấy day dứt vô cùng, đang mãi trầm tư thì Trí Ân từ xa chạy đến thấy chàng cứ đứng như trời trồng thì lên tiếng hỏi.

" Thống soái, sao ngài lại đứng tần ngần ở đây vậy ? "

" Không có gì, chỉ là lúc nãy không biết tại sao con ngựa của ta trở chứng đứt cương chạy mất, ta phải đuổi theo tránh cho nó gây hại cho người đi đường , giờ mọi chuyện ổn rồi chúng ta về doanh trại thôi "

" Vâng "

Nói rồi Lý Lang cùng Trí Ân đi đến chỗ con ngựa đang đứng dắt nó rời đi, lúc này tại 1 con hẻm nhỏ 1 bóng người trùm mít mặt từ từ bước ra tức giận đấm tay vào tường mà nói nhỏ.

" Chết tiệt, không ngờ số con khốn đó lại cao như vậy, hừm nhưng thoát được 1 lần thì không có nghĩa thoát được lần thứ 2, nhất định ta sẽ giết chết con khốn đó "

----------------------------------

Trở về doanh trại Lý Lang cứ cảm thấy trong sự cố vừa rồi có gì đó không ổn, con ngựa của chàng là giống ngựa hiếm và được chàng huấn luyện rất kỹ cho dù súng đạn hay bom nổ bên tai nó cũng sẽ không bị kích động, vậy thì tại sao lúc nãy nó lại giật đứt dây cương mà bỏ chạy, nghĩ đến đây chàng vội ra lệnh cho Trí ân đi điều tra xem kẻ nào có khả năng gây rối vì chàng biết không tự nhiên mà con ngựa trở nên hung hãn quá khích như thế đã vậy người nó xém chút giẫm chết là Anh Đào, chắc chắn trong chuyện vừa rồi có ai đó đã cố tình làm ra.

Và quả đúng như những gì chàng nghi ngờ sau khi Trí Ân đi kiểm tra thì phát hiện trên chân của con ngựa có 1 vết thương, hình như là bị thứ sắc nhọn nào đó cứa trúng.

" Là kẻ nào to gan dám động vào ngựa chiến của ta ? "

" Dạ thần đã phái người đi tra xét rồi, sẽ sớm tìm ra hung thủ thôi, xin thống soái cứ yên tâm "

" Chuyện tìm hung thủ tất nhiên là phải làm, có điều ta đang nghi vấn, tại sao con ngựa lại phát điên  và chạy đến chỗ Kim tiểu thư, có khi nào tên hung thủ đang nhắm vào nàng "

" Thần nghĩ rất có khả năng hung thủ có tư thù với Kim tiểu thư chắc chắn hắn đã theo dõi biết được hôm nay Kim tiểu thư ra ngoài, nên mới lên kế hoạch ném đá dấu tay, lợi dụng con ngựa hại chết tiểu thư "

" Khoan đã ta có cảm giác không phải hắn chỉ nhắm vào 1 mình Kim tiểu thư mà còn có cả ta "

" Ý thống soái là hắn muốn mượn dao giết người xong thì đổ tội cho ngài để 2 nhà Kim Lý trở mặt thành thù "

" Rất có thể, vì hiện tại sau chuyện hôn sự không thành thì 2 gia tộc đã có mâu thuẫn, rõ ràng tên hung thủ muốn nhân cơ hội đẩy sự mâu thuẫn này lên cao hơn, cậu mau đi điều tra rõ ngọn nguồn cho ta, nhất định phải tìm ra tên khốn đó, không được để hắn thừa nước đục thả câu "

" Rõ thưa thống soái "

Trí Ân cùng Lý Lang bàn luận 1 chút và đã tìm ra ý đồ của tên hung thủ, chàng lập tức hạ lệnh truy tìm tên khốn đó, Trí Ân nhanh chóng nhận lệnh đi điều tra ngay, chờ Trí Ân đi khuất Lý Lang cũng nhanh chóng rời khỏi doang trại lái xe đi đến Kim phủ, trên đường đi chàng dừng tại 1 cửa tiệm mua chút lễ vật.

Dừng xe trước cổng Kim phủ, chàng mang theo 1 giỏ quà tiến vào trong, những gia nhân canh cửa vội chặn chàng lại lên tiếng hỏi.

" Xin hỏi ngài đến tìm ai ? "

" Hãy vào thông báo với Kim lão gia có Lý Lang đến gặp "

" Thì ra là Lý thống soái, xin ngài chờ 1 chút, chúng tôi đi thông báo ngay "

Người gia nhân nhanh chân chạy vào trong, 1 lúc sau người đó đi ra cung kính dẫn Lý Lang đến gian nhà chính để gặp Kim lão gia, vừa thấy ông chàng liền cúi chào 1 cách lễ phép.

" Chào Kim lão gia, Lý Lang đã đường đột ghé thăm, nếu có gì thất lễ mong ngài bỏ qua cho "

" Lý thống soái không cần khách sáo, mời ngồi, không biết thống soái đại giá quan lâm có việc gì hệ trọng ? "

" Kim lão giá quá lời rồi, Lý Lang không dám nhận, hôm nay Lý Lang đến trước là gửi 1 chút lễ tạ lỗi với Kim lão gia và Kim tiểu thư, lần đó bắt tiểu thư đi khiến tiểu thư ngã bệnh, Lý Lang thật sự có chút áy náy, bao lần muốn nói lời xin lỗi mà cứ chần chừ mãi không dám "

" Lý thống soái không cần lao tâm, chuyện đã qua rồi đừng nhắc lại, đó cũng do con gái ta bày trò khiến ngài hiểu lầm thôi, nhưng ngài đã có lòng Kim Đằng Long ta cũng xin nhận, thế ngoài việc xin lỗi thì ngài còn việc gì quan trọng cần nói đúng không ? "

" Kim lão gia quả thật có mắt tinh tường, đúng như lời ngài nói, Lý Lang muốn gặp ngài để cảnh báo ngài về chuyện liên quan đến an nguy của Kim tiểu thư "

{ Fanfic Syaoran&Sakura } Trùng Sinh Trở Thành Phu Nhân Thống SoáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ