Chương 17: Người thất bại

100 0 0
                                    

Qua Tết, Ngụy Sư vốn định cho tôi nghỉ thêm một ngày, tôi bảo không, đúng mùng tám đi làm.

Tôi không tới tìm Thịnh Mân Âu nữa, hắn đương nhiên sẽ càng không chủ động tới tìm tôi.

Như vậy cũng tốt, chỉ cần tôi nhịn được, Thịnh Mân Âu cho dù có gây nghiện hơn đi nữa, có làm tôi say như điếu đổ hơn đi nữa, mười năm không được thì hai mươi năm, hai mươi năm không được thì ba mươi năm, sớm muộn rồi tôi cũng sẽ cai được.

Cuộc sống bình yên ngày lại ngày trôi qua với từng công đoạn, đi làm, sinh hoạt, rảnh rỗi ra ngoài ăn một bữa với bạn bè, mệt mỏi thì về nhà ngả đầu ra là ngủ, thi thoảng xem bộ phim, trải qua cuộc sống yên ả mà bình lặng.

Tôi cho rằng những ngày tháng tiếp theo của tôi về cơ bản sẽ là như vậy. Ai lại ngờ được vào một đêm tháng ba nào đó, cảm giác yên ả, bình phàm, thường thường không có gì lạ này đã bị phá vỡ không kịp trở tay.

Tôi đang chìm nổi giữa giấc mộng thì bị tiếng điện thoại di động rung mạnh đánh thức. Mơ mơ màng màng cầm lấy điện thoại di động trên tủ đầu giường tới nhìn, Mạc Thu gửi một lúc cho tôi mười mấy tin nhắn liền, tin nào cũng vừa dài vừa kín mít chữ.

Tôi dụi mắt kéo xuống dưới đọc, không hiểu cậu ấy hơn nửa đêm lại làm gì, phút trước nói rằng thời cấp hai may mà có tôi, hết sức biết ơn tôi, không có tôi thì giờ cậu ấy sẽ không thực hiện được giấc mộng trở thành họa sĩ vẽ tranh minh họa; phút sau thì nói cửu biệt trùng phùng thật sự rất vui, nếu như có thể, cậu ấy thật sự muốn tâm sự với tôi một lần, giữa chừng còn dông dài thêm rất nhiều câu vô nghĩa; cuối cùng tới một câu, nếu như không phiền, hi vọng tôi có thể tham dự tang lễ của cậu ấy, đưa tiễn cậu ấy quãng đường cuối cùng.

"Mẹ kiếp, cái quái gì đây?" Tôi lập tức tỉnh như sáo, nửa đêm bị làm cả kinh tới nỗi tỉnh cả ngủ.

Lúc trong Tết, Mạc Thu có tới tìm tôi, hẹn tôi ra quán cà phê uống tách cà phê, hai người lạ lẫm rồi cũng lúng túng trò chuyện, chắc cũng khoảng một tiếng, tôi thấy thực sự không trò chuyện nổi nữa, liền nói rằng chiều còn có việc nên rời đi trước.

Khi đó trò chuyện với cậu ấy, cậu ấy vẫn hoàn toàn không biểu hiện ra bất cứ dấu hiệu chán đời nào, tôi hỏi cậu ấy đã kết hôn chưa, cậu ấy đỏ mặt lắc đầu, bảo rằng tuy chưa kết hôn, nhưng đã có người yêu đang qua lại nghiêm túc.

Tôi cũng lịch sự chúc mừng cậu ấy, nói có lệ với cậu ấy, lần sau gặp mặt dẫn người yêu đi cùng đi.

Lúc đó cậu ấy đã nói thế nào nhỉ?

"Bọn tớ... vẫn chưa gặp mặt." Mạc Thu nắm tách cà phê, hơi căng thẳng liên tục nhìn vào mặt bàn, không hề nhìn thẳng vào tôi.

"Chưa gặp mặt?" Tôi hơi nghi ngờ, mà đã hiểu ra rất nhanh, "Yêu qua mạng à?"

Hai má cậu ấy càng đỏ hơn, cậu ấy ngượng ngùng trầm thấp "ừ" một tiếng.

Tình yêu qua mạng đáng tin cũng có tồn tại, nhưng tính cách của Mạc Thu thực sự rất giống loại người coi tiền như rác yêu qua mạng xong bị lừa tiền lừa tình lừa cho không còn gì cả.

Phi âu bất hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ