Chương 73: Năm mới vui vẻ

188 3 1
                                    

Tết sắp đến, vì nhận được khoản bồi thường cho vụ bắt cóc, lại lấy được không ít chi phí quảng cáo truyền thông chia cho, Dịch Đại Tráng quyết định đãi chúng tôi một bữa no nê, đặt chỗ ở... quán lẩu chính cống nhất được ưa chuộng nhất sang trọng nhất thành phố Thanh Loan.

Đặt xong chỗ, Dịch Đại Tráng @ tôi trong nhóm, bảo tôi dẫn cả anh trai đến, nói rằng phải cảm ơn ân cứu mạng cho đàng hoàng.

Quán lẩu? Thịnh Mân Âu?

Cứ coi như hắn có thể chịu được hoàn cảnh ồn ào đó đi, thì chỉ e cũng sẽ không chịu được cả người ám mùi...

Thế nhưng khi nhắn tin kể chuyện này với Thịnh Mân Âu lân la thăm dò, hắn vậy mà lại trả lời tôi đúng hai chữ "biết rồi", tôi xác nhận đi xác nhận lại, nhấn mạnh với hắn là đi ăn lẩu, là cái món mà rất nhiều người cùng ăn một nồi ấy.

Có lẽ hắn đã cảm thấy không biết tôi có bị làm sao không, mãi mới trả lời một câu: "Anh biết lẩu là thế nào."

Được, biết là được.

Con mèo con sau một khoảng thời gian chữa trị đã chậm rãi mọc lông dài, người cũng béo tốt lên.

Tôi vốn định chờ cho nó lớn thêm một chút mới tìm người nhận nuôi, mà Thẩm Tiểu Thạch lại bỗng nhiên nói rằng mẹ nó nhìn thấy ảnh mèo con xong thì thấy rất đáng yêu, vừa khéo căn nhà mới của bà ấy cũng mới sửa soạn xong, thiếu một người bạn, nên muốn xin tôi con mèo con để nuôi.

Chuyện này đương nhiên không thể tốt hơn được nữa. Mẹ Thẩm Tiểu Thạch trước đó vì chưa hoàn tất chuyện phân chia tài sản, cho nên vẫn luôn ở chỗ của Thẩm Tiểu Thạch, mà Thẩm Tiểu Thạch cũng là thành viên của bộ tộc đi thuê phòng, nhà chỉ có đúng một gian nho nhỏ, ở cũng rất bất tiện.

May mà gần đây cuối cùng tiền cũng chia xong, triệt để thanh toán với gia đình nhà kia, mẹ Thẩm Tiểu Thạch liền mua một căn hộ cũ ở gần nhà con trai, có sẵn đủ nội thất, chờ mấy ngày quét dọn hoàn tất thì xách túi vào ở.

Giao con mèo con cho bà ấy, cũng xem như là đích đến tốt.

Ngày hôm sau tôi đóng gói mèo cùng tất cả mọi thứ của nó lại, chuyển giao toàn bộ cho Thẩm Tiểu Thạch, đồng thời còn cẩn thận báo cho nó thời gian tiêm vaccine phòng bệnh lần sau cùng với những điều cần chú ý trong ăn uống.

Thẩm Tiểu Thạch cẩn thận ghi nhớ, rồi bảo tôi yên tâm, về nhà liền update vòng bạn bè, tất cả đều là đủ loại ảnh mẹ nó ôm mèo con, ôm xem ti vi, ôm làm việc nhà, ôm ăn cơm, còn muốn ôm đi ngủ.

"Như thể có thêm một đứa em trai nữa." Thẩm Tiểu Thạch kèm theo một câu.

Tôi cười không ngừng, đưa cho Thịnh Mân Âu xem, hắn liếc mắt nhìn qua, rồi nhìn kỹ vào mẹ Thẩm Tiểu Thạch trong ảnh nói: "Bà Diêu thay đổi rất nhiều."

Thẩm Tiểu Thạch kể rằng thực ra ban đêm thi thoảng mẹ nó vẫn còn bị ác mộng đánh thức, ảnh hưởng từ quá khứ vẫn rất lớn, nhưng mọi chuyện đều đang phát triển theo chiều hướng tốt, con người mạnh mẽ lại cứng cỏi, cơn đau lòng cuối cùng cũng sẽ được thời gian chữa trị vào một ngày nào đó, dù có thể rất chậm rãi.

Phi âu bất hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ