Chương 36: Bắt bí cảm giác của tôi, sảng khoái lắm đúng không?

109 1 0
                                    

Thịnh Mân Âu tiếp tục đặt câu hỏi: "Anh mới vừa nói chở quá tải là chuyện rất hay gặp trong nghề các anh, có thể nói cho chúng tôi biết tại sao không?"

Lý Tuấn Sơn nhìn qua những người đang ngồi, thở dài nói: "Bởi vì nghề này của chúng tôi, phí chuyên chở đều được tính dựa theo trọng lượng hàng hóa. Chở càng nhiều hàng kiếm được càng nhiều. Nếu như một con xe có thể chở 200 tấn hàng, mỗi tấn 10 tệ, vậy thì mỗi lần tôi chỉ có thể kiếm được hai ngàn, một chuyến cả đi lẫn về mới có bốn ngàn, trừ đi tiền bảo dưỡng, tiền thu phí, tiền xăng xe, vậy thì chỉ còn khoảng hơn một ngàn. Liều sống liều chết một tháng làm mười đơn hàng, cũng chỉ kiếm được có một vạn là căng, tháng nào cũng phải trả tiền vay mua xe, trả xong chiếc này, gần như sẽ phải mua xe mới, không quá tải, không quá tải làm sao được đây?"

Thịnh Mân Âu nắm gậy chống, mãi vẫn không hề nói gì, thẩm phán hoài nghi nói: "Luật sư, anh có còn câu hỏi gì muốn hỏi không? Nếu như không có, luật sư bên đối phương sẽ tiến hành đặt câu hỏi."

Thịnh Mân Âu nhìn chăm chú vào người làm chứng, thoạt nhìn không giống như đang xuất thần, mà lại giống như đang suy tư vấn đề gì đó quan trọng hơn. Tầm mắt của hắn quá chăm chú, thậm chí còn hơi âm u nặng nề, làm cho Lý Tuấn Sơn bất giác rụt vai lại.

Thịnh Mân Âu không hề cảm thấy gì, tầm mắt không hề di chuyển, chỉ chậm rãi nói: "Vâng, tôi còn một câu hỏi nữa. Cho nên trong ngành nghề các anh, rất ít người sẽ không chở hàng quá tải?"

Lý Tuấn Sơn ngây người một lúc mới phản ứng được là đang hỏi mình, bèn đưa tay ra xua, dùng giọng bình tĩnh nói: "Không dám nói là tất cả đều như vậy, nhưng hầu hết đều sẽ chở quá tải, bằng không sẽ không sống nổi."

Thịnh Mân Âu gật đầu nói: "Tôi đã không còn gì muốn hỏi nữa."

Hắn ngồi trở về vị trí luật sư nguyên đơn, tiếp đó, luật sư bên đối phương dù hỏi người làm chứng câu gì, hắn cũng đều phản đối, cho dù là một câu trò chuyện phiếm bâng quơ, hắn cũng sẽ dùng lí do "câu hỏi không liên quan tới bản án" để phản đối. Luật sư bên đối phương bị phản đối tới mức cáu gắt bực bội, hoàn toàn bị hắn làm rối loạn nhịp điệu, bồi thẩm đoàn cũng vì nhiều lần bị ngắt lời thành ra không thể nào bình tĩnh để thu thập lời khai của người làm chứng.

"Anh mới vừa nói anh chỉ xem qua hợp đồng, nói một cách khác anh đã đọc hợp đồng rồi đúng không?"

Lý Tuấn Sơn chần chừ, rồi vẫn gật đầu một cái: "Đúng."

"Anh cũng biết chở hàng quá tải là hành vi trái pháp luật."

Thịnh Mân Âu ngồi trên ghế nâng gậy chống, nói: "Phản đối, người làm chứng chở quá tải hay không không liên quan trực tiếp tới bản án."

Luật sư bên đối phương tức giận tới mức mặt tối sầm, trực tiếp trách cứ với thẩm phán: "Hành vi của luật sư bên nguyên đơn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi đặt câu hỏi cho người làm chứng của tôi."

Thẩm phán liếc mắt đầy cảnh cáo với Thịnh Mân Âu: "Luật sư nguyên đơn, xin hãy sử dụng quyền phản đối một cách hợp lý."

Phi âu bất hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ