Again this is base on my IMAGINATION, no PERSONAL life involved.
_ ovyjenn22
Masayang kasama sila doc saint at nurse che.
Puro tawanan ang maririnig mo , kanina nga ay kami napagsabihan na hinaan ang aming mga bunganga dahil may mga taong nag papahinga at gustong kumain ng tahimik
Yes is lunch break at sumabay na ako sa kanila kumain dahil hindi ko nakita si zii kanina at niyaya rin nila ako.
Isa rin sa maganda dito ay libre ang lunch mo.
At makakatipid ako.
"Ano ba saint "reklamo ni nurse nang hampasin sya ni Doc saint.
"Sorry , nakakatawa kasi yung kwento nyo."
"Corny mo na doc " sabi ko
"Wow, kanina parang ang hinhin natin ah , ngayon ginaganyan mo na ako?"tanong nyang nasasaktan with hawak pa sa dimdim nya
Nagkatinginan kami ni nurse at sabay natawa
"Oa" HAHAHAHA sabay na sabi namin.
Tawa lang kami ng tawa kahit nakikita namin na Ang daming nang naiirita saamin.
Bigla kaming natigil dahil tumahimik bigla ,
kasi hindi lang naman ang table namin yung maingay mayroon ding iba kaya nag taka kami.Napatingin kami sa entrance ng cafeteria
Nakita naming pumasok ang CEO sir Pablo at yung apat na kasama nya kanina.
Mukha okay na si sir Pablo at ken kasi magkasama na sila.
Seryuso ang mukha nilang lahat at halatang hindi basta basta ang mga ito dahil sa tindig at kilos nila.
"Ang mga Asawa koo" rinig kung sabi ni nurse.
"Hoy delulu pa more" tukso ni doc kay nurse che.
"Sino Sila? Bukod kay sir Pablo at sa bastos na lalaking yun" turo ko Kay ken suson" hindi ko na sila kilala."
Nagtatanong sabi ko."Ha? Totoo?" Gulat na sabi ni nurse che
"Oo" habang ngumunguya
"Dahil first day mo ipapakilala ko sila sayo. Sila ay ang pinakasikat na ppop group, kung sa Korea ba kpop so dito satin ppop, so una natin kay sir Pablo Nase sya ang leader nila bukod sya ang CEO ng one z also sya yung sumusulat ng mga kanta ni alam mo ba yung mapa? "
"Oo naman lagi ko ngang pinapatugtog Yun e "
"Sila nag sulat nun "
"Ha? "
Hala ganun sya kagaling?
"Oo tanga, Hindi kasi kinikilala kung sino ang kumakanta ee "
Grabe naman tong si nurse che, e Malay ko ba ang inaatupag ko lang Kasi noon sa school bahay lang, e naka Spotify ako nun d ko n na checheck kung sino ang kumakanta ng mga pinapakinggan kung mga music.
"Woow subrang galing nya, GRAbee."
Grabe lang.
"Yes subrang galing. Sunod Yung naka black na buhok"turo ni nurse che don sa lalaking nakakita saakin kanina.
"Sya si josh , ang main rapper nila pogi nu? Fafa ko yan hehehehe" kinikilig na sabi nya
"Hoy malandi ka?" React naman ni Doc saint kaya napatawa ako ng malakas.
Kaya napatingin saamin sila sir Pablo nang ikinahiya ko,, kaya Dali Dali akong yumuko sa table sa subrang hiya.
Bat ba Ang lakas kong tumawa?
" so ito na nga sya rin ang pinakamatanda sa kanila. Next na agad so Yung naka red na hair si stell ang pinakamagandang boses grabe be sinasabi ko sayo ngayon kahit ipakanta mo sa kanya yung may mga high note na kanya be sisiw kay stell yan idol ko be huhuhu" , describe nya kay stell
Wow , mapapasana all ata ako ah , sana ako rin lord
D mo lang man po ako binigyan ng talent huhuhuhuhu
"Yung white naman ang hair I meant yung brown sya si Justin alam mo ba magaling sya , at sya lang naman ang nag director ng mga mv nila sa yt? Diba ang galing gwapo na pero Ang talent umaapaw". May
pagmamalaking kwento nyaLah , sana all , nung umulan ata ng katalentan si Lord tulog ako nun Wala man lang akong talent kaiyakkk
"At last ang nonchalant ng grupo or ang may sariling mundo sa kanila si Ken suson yung tinawagong bastos. Bakit ba bastos tawag mo?"Takang tanong nya at nakikinig naman si doc saint sa Amin habang inuubos ang lunch nya.
"Wala nurse che Basta bastos sya kinakausap ko tinatalikuran ako lagi" may himutok na sabi ko.
"No doubt nurse Elle , Kasi sa lahat sa kanila sya yung Hindi nya nakasama ang magulang tapos habang nag peperform Sila noon online concert nila , sabi Yung lola nya raw namatay tsaka ang pinakamasakit niluluko lang pala sya ng girlfriend nya, alam mo ba na pinagpalit sya don sa kaaway ni sir ken. Isipin mo nalang yung pain nya". Malungkot na kwento nya.
Hala grabe naman Yun , the pain na I don't want to maranasan.
"Nakakaiyak lang na all of pain na meron sya narito parin sya at penupursue ang career nya kaya nga hanga kami sa kanya e. Kaya alam mo rin ba sya ang main dancer ng grupo nila."
Wow the story is so adsorb, nakakaiyak.
The pain
The loneliness
Yung feeling na wala kang malabasan ng sama ng loob
At ang mas mahirap ay yung humaharap ka sa tao ng may ngiti.Naniniwala kasi ako na once yung tao ay pineke lang yung mga nararamdaman nila pagkasama nila yung mga nagpapasaya sa kanila. Ang pinaka masakit na ginagawa ng tao at ang pinakamahirap gawin dahil hindi nila alam kung kailan sila sasabog at kung ano ang magagawa nila.
"GRABEE napakasakit isipin". Malungkot kung sabi
"Kaya d na kami nag Duda sa sinabi mo marami na ring nakaranas nyan. Pero ha mabait yan si sir ken at palangiti syempre pag tinupak o maganda ang mood." sabi ni doc Saint.
Pagtapos nun pinagpatuloy na namin ang pagkain ng lunch dahil babalik pa kami sa station para mag ayos ng mga documents.
Palakad na kami pabalik ng may tumawag saamin
"Ah doc, pinapasabi po pala ni sir Pablo na kung pwede raw ba pumunta si nurse che sa office ni sir ken". tanong naman nito
"Ha? Bakit raw? Kailangan ko Kasi si nurse che ngayon e may inaayos kaming documents." sabi namin ni doc
"Ewan po pero sabi bilisan daw po at magdala rin ng first aid kit." sabi nito at umalis na
"Paano Yun? E si ikaw pa naman ang may access sa gamot na kailangan natin bukas."
Pakamot sa ulo ni doc saint."Hala oo nga , muntik ko nang makalimutan Yun, Hindi kaya Ikaw nalang Elle? malapit lang naman Yung office ni sir ken. Please Elle hindi ko kasi pwedeng ipabukas yun e."Nagmamakaawang sabi ni nurse che.
"Ha? Pero-" naguguluhang sabi ko
"Wala nang pero nurse Elle , Tara kunin mo Yung first aid kit at Ikaw muna Yung pumunta saglit lang din ako , puntahan kita pagtapos" pagkukunbinsi saakin.
"Sige ha Basta puntahan moko agad." May kabang sabi ko.
YOU ARE READING
Life With My Rocksta
RomanceSB19 FANFICTION SERIES 1: Life with my Rocksta ( sb19_ken , FELIP ) a girl named ELLA FAYE GONZAGA, isang probinsyana na kailangang pumunta sa manila upang mag bakasyon. Sa kanyang bakasyon makikilala nya ang isang modelo at member ng isang sikat n...