CHAPTER 29

75 2 0
                                    


"Let's talk" sabi ni ken ng makapasok kami sa bahay nya.

Akala ko ipabukas nya pa itong pag-uusapan namin kasi diba pagod sya. Kahit nga ako e pagod rin.

Inilibot ko muna ang mga mata ko sa bahay nya. Ang gandan! Maliit lang sya sa labas pero rito sa loob sobrang lawak nya grabe.

Hindi sobrang liit ha! Hindi nya kaliitan hindi rin kalakihan sakto lang ba.

Inilapag ko Ang bag ko sa sofa at naupo na rin roon.

Siguro yung kambal nasa itaas. Second floor pala tong bahay.

"Like now?" tanong ko sa kanya

"Yeah"

"Hindi ba pwede ipabukas ken, pagod tayo makakahintay naman siguro tong paguusapan natin bukas diba?" sabi ko sa kanya.

Pero hindi nya ako pinansin at naupo nalang sya sa harap ng sofang kinauupuan ko. Bali na sa sala kami ng bahay nya.

Pagpasok mo palang sa loob ng bahay ay ang bubungad sa gilid mo ang malawak nyang sala.

Sya lang ba talaga nakatira rito?

"Yes, hindi makakahintay ang bukas para sa pag-uusapan natin. Siguro ay ayos na ang pagtitiis ko ng limang taon Elle. Kahit Hindi ko maintindihan kong bakit ka u-umalis, bakit moko i-niwan." nanginginig na sabi nya.

Halatang kanina nya pa ito pinipigilan simula ng makita nya kami ng mga bata talagang hinintay nya ang time na makapag-usap talaga kami.

"Alam mo kong hindi mabigat Kong dahilan kong bakit kong mas pinili na umalis-ss, pero buntis ako non ken. Naging immature ako nong mga panahon na yun."

" Love ang sinabi ko non ay napagod ako sa ugali mo pero hindi yun maging way para hindi ko kayo intindihin ng anak natin dahil kayo rin ang pahinga ko. Natakot ako dahil tumatakbo ka raw paalis ng company na imiiyak sabi ni saint sakin kaya hinabol kita pero huli na ako wala kana. Pumunta ako ng condo kaso sabi ni Manang hindi ka umuwi kaya nabuhayan pa ako non ng pag-asa hanggang sa lumipas ang araw , linggo , buwan at taon ay hindi kana talaga bumalik pero hindi pa rin ako nawalan ng pag-asa na hintayin kang bumalik." Sabi sakin ni ken

I'm sorry love sorry dahil naging immature ako that time.

"Pero bumalik naman ako non e, pagkatapos ko isilangan ang kambal bumalik ako k-ken, bumalik ako! Pero nakita kita, kayo ni che! Nagha-halikan!" Napahagulgol na ko ng maalala ko yun.

FLASHBACK

nakalipas ang limang buwan pagkatapos kong maipanganak ang kambal sa hospital ng lipa batangas ay nakapagdesisyon ako na puntahan si ken sa condo nya dahil s amga nakalipas na buwan ay alam kong ako ang may mali ako ang naging immature.

Nang sa building na ako ng condo ni ken ay aksidente akong nakita ni illah at doon rin ako nag karoon ulit ng komunikasyon kay illah na pa sekrito.

Tumuloy na ako pagkatapos kong magpaalam Kay illah dahil nagmamadali rin sya that time.

Nang bumukas ang elevator Nakita ko roon ang taong hate na hate ko ang taong sumira ng tiwala ko kasama ang taong mahal ko.

At ang masakit roon ay nakita ko silang nag hahalikan

Oo naghahalikan na akala mo ay magkarelasyon.

Kahit nakatalikod saakin si ken alam Kong tumugod sya sa halik.

Na mas ikinadurog ng puso ko.

Life With My RockstaWhere stories live. Discover now