CHAPTER 38

61 2 0
                                    

News

Felip Jhon Suson of SB19 is getting married to a famous model in U.S  Zii Perez.

Source: Zii Perez post ( deleted )
[screenshot of zii post]

Omy?

Legit ba?

Bakit nangbibigla ken?

Sigii doon muna ako sa freezer

Congrats to our Felip.

With zii? Kaya ba umuwi si zii kasi dito? Omg congrats po

Super bagay

Sana all talaga pero Masaya kami!

Sure ba kayo r'yan? Bakit tatlo sila sa picture?
         
          Tanga ka ba te? Sino ba nag post tapos ang caption Mrs. Suson soon?

          Sorry teh, Malay mo lang naman.

May kumakalat rin na picture na kayakap ni ken si zii kaya mas lalong na convinced ang mga tao sa engagement nila ken at zii.

"yan na nga ang sinasabi ko e" rinig kong sabi ni illah habang masama ang tingin kay zii.

"Wala ka kayang sinasabi" bulong naman ni zii na paniguradong rinig ni illah.

"At talagang magsasalita ka pa dyan ha!" Bulyaw ni illah nang akmang susugurin ito dahil sa irita ay pinigilan agad sya ni stell.

"Illah, walang may gusto sa nangyari okay?" sabi ni stell.

"Pwede ba umalis ka sa harap ko ngayon dahil naiirita ako sayo!" Galit na bulyaw nya kay stell kaya ang bff ko naitikom ang bibig.

"Ako ang niyaya tapos sa iba na link" bulong ko at kinatahimik ng lahat.

Yes, zii post is now trending to all social media at alam mo yung masakit? Na hindi saakin kundi kay zii raw nagpropose si ken HAHAHA!. Alam kong walang may kasalanan roon pero masakit pla no na saiba na link yung mahal mo at yung alam ng mga tao. Nabasa ko Yung comments puro positive comments na bagay raw, sana all, congrats na dapat ako at si ken ang nakatanggap. Naintindihan ko naman e, pero hindi ko maiwasan na masaktan kasi ako yung niyaya e.

"Love" bulong saakin ni ken na ngayon ay hawak ang kamay ko.

"I understand okay, don't worry about me." malungkot na sabi ko at yumuko kaya napatingin ako sa singsing na nasa kamay ko.

Nakakalungkot.

"Anong gagawin natin ngayon?" tanong ni illah.

"Gustong interview-hin ng gma news at iba pa sila ken at zii" balita naman ni pablo.

"Hindi ako pwede mag labas ngayon ng statement ko about rito kasi malapit na ang release ng photoshoot ko sa isang sikat na clothing brand." sabi naman ni zii

"Dapat nga ikaw mag ayos nito e, total kasalanan mo naman to!" May pairap na sabi ni illah kay zii.

"Hindi ko nga sinasadya okay" sabi ni zii.

"Boba ka kasi!" inis na sabi ni illah

"Sorry okay, Elle I'm sorry" sabi ni zii at tumingin saakin.

Hindi ko naman sya sinisisi e, wala naman dapat sisihin rito.

"Accept the interview sa gma news" seryusong sabi ni ken kay Pablo na ngayon ay nagulat kahit ako.

"What?"

"Accept it, if zii didn't want release her statement then I'm the one who release mine." Seryusong sabi nito at kinuha ang kamay ko mula sa hita at hinalikan ito.

"Hindi pwede ken"

"But I can't stand to this room tapos yung issue na yun kumakalat na. Ayos lang sana e kong si Elle yun pero hindi."

"Pleasee" paawa ni ken sa kanila kaya ang ending tinggap nila ang interview sa gma news.

"Always remember we are all here in your back" sabi ni pablo.

"Narito na sila" sabi ni josh at kasama na nito yung mga gma news na mag i-interview kay ken.

"Hi good morning po" bati nila.

"Good morning rin, to my office please" sabi ni Pablo kaya sumunod na sakanila ang mga ito at kami? Heto naiwan sa labas ng office ni Pablo.

"Hindi ba to makakaepekto sa career nya?" Bulong ko kay stell.

"Hindi Elle, don't worry okay, kahit ako ganyan rin ang gagawin ko. Hindi ko hahayaan ang taong mahal ko Ang masaktan." Lumingon ako sa kanya para sana Sabihin na hindi naman ako nasaktan medyo lang? "Wag mo na i-akila pa may mga mata kami nakikita namin sa mata mo" sabi nya kaya naiiyak ko syang niyakap.

Ang sarap sa pakiramdam na may stell.

"Thank you stell" bulong ko.

*****

"Live tayo ngayon with SB19 member Felip"

"Thank you po dahil pinaunlakan nyo Ang interview na ito"

At tumango lang si ken sa kanila. Narito kami ngayon sa sofa na pinagtatambayan namin habang na nonood ng tv.

"How are you Felip"

"I'm fine and happy"

"It is true that you are engaged?"

"Yes"

"With miss Zii Perez?"

"No"

"Then who?

"My fiancee Elle Faye Gonzaga"

"Who she is?"

"The girl I truly loves"

"So the rumoured is not true?"

"Yes, ang babaeng tunay na papakasalan ko ay ang nakasuot ng black swimsuit na naroon sa picture.." Nakangiting sabi nito

"To our fans I hope we will not spread the issue but the truth. At gusto ko lang rin na humingi ng pasensya sainyo dahil hindi ko agad nasabi ang tungkol rito. Sana maintindihan nyo ako. Also don't be harsh kay zii dahil hindi nya rin inakala na ma misinterpret nyo ang post nya. Kahit nga ako e maguluhan rin roon hahaha. Ayaw ko masaktan ang babaeng mahal ko dahil sa nakikita nya sa social media."

What?

"Hi love, sorry and I love you always remember that okay?" Sabi nya pa ay nag thumbs up kaya napatawa ako pati na rin ang mga kasama namin.

"Corny pala ni ken no" biglang bulong ni illah kaya biglang tinakpan ito ni stell pero natatawa rin.

"Maraming salamat Felip"

"Walang anuman po"

***

Nagpaalam na ang mga taga gma news.

Sinalubong ko naman si ken ng yakap.

"Hey" malambing sabi nya at hinalikan ako.

"Thank you" bulong ko rito.

"No, thankyou for coming into my life kayo ng kambal" bulong nya at muling hinalikan ang noo ko kaya napangiti all roon.

"Tama na rin yan" galit na rinig kong bulong ni illah

Bakit ba ang hilig ng babaeng ito na magalit?

Humiwalay ako kay ken ay inirapan sya.

"Wow, parang kanina parang ang lungkot natin ah? Saya kana ngayon?" sarcastic na sabi nya.

Bwesit talaga!

"Naman" irap ko sa kanya at niyakap si ken na parang iniinggit sya.

"Hindi kayo nakakainggit tanga" sabi nya at humarap kay stell at dumila saakin ng yakapin nya ito, si stell naman natatawa nalang.

Eh?

*****

Vote po kayo thankyouu po!!

Sobrang pagkadelulu to

Life With My RockstaWhere stories live. Discover now