CHAPTER TEN

84 1 0
                                    


Life is so uncontrollable...

Elle POV

Isang linggo na ang nakalipas simula't nangyari ang bagay na iyon

Aksidenteng babago sa aming lahat.
Aksidenteng sumira ng tiwala ko sa lahat
Aksidenteng dahilan kung bakit ako'y napamahal sa kanya.

Galit na Galit si ken ng nalaman nyang nakawala ang lalaking muntik nang mang rape saakin.

At ako itong tulala lang sa kawalan may kabang baka ako itong balikan.

Hindi naging madali ang naging journey ko sa pagkalimot ng masalimuot na nangyari.

Pero sa loob ng Isang linggo natutunan kong kalimutan ito pero hindi ang naging outcome nito saakin.


" What the fuck , Hindi ba malakas ang mga ebidensyang ibinigay natin?, why that boy out in jail? Galit nitong sabi sa attorney.

" Mr suson , Mr. Lim did something that why" sabi ng attorney

" Anong paki ko? , do something attorney ." diin na sabi nito at naupo sa tabi ko.

" Yes Mr suson , I go now Ms. Gonzaga" sabi nito at lumakad na.

Takot ako

Takot na takot , maraming what if sa isip ko na

What if balikan nya ako?
What if papatayin nya ako?

Hindi malabo dahil napag-alaman namin na Yung lalaki ay isa sa mayayamang pamilya dito sa pilipinas.

"Are you okay?" Tanong ni ken

Hindi ko sya pinansin at tumayo na.

" Saan ka pupunta? " Tanong nya
lalakad na sana ko pero hinawakan ako nito at binalik sa kinauupuan ko kanina.

Hinarap nya ako sakanya
" Don't worry , gagawin ko ang lahat para maibalik lang ng lalaking iyon sa kulungan " desididong sabi nya. .

Simula na nngyari ang insidenteng iyon naging ganyan sya saakin

Siguro dahil naawa lang sya sakin.

Humingi din sya ng tawad pagkagising ko sa hospital

Siguro nga dahil sinisisi nya ang sarili nya.

" Thankyou so much sir ken , kahit na Hindi nyo sana ginagawa ito " sabi ko sa subrang pagsasalamat sa mga ginawa nya.

" Welcome " sabi nya at napatingin sa cellphone nya.

Nakita ko don tumatawag si Pablo , ang alam ko ay may rehearsal sila ngayon dahil magpe-preform sila sa gma tv narinig ko kanina sa mga dancer dito sa loob ng company.

" You can go now sir ken , I'm okay here , nandyan naman Sila saint ang che " sabi ko sa kanya ng patayin nya ang tawag.

" No baka mamaya nandito lang pala ang lalaking iyon at mahamak ka" Sabi nya at sumandig na sa sofa na kinauupuan namin.

This man!!

Tumawag ulit si Pablo and this time sinagot nya na ito

" Hey " bungad nyang bati

" Where are you? Tumawag ang attorney sakin na at tapos na ang meeting nyo with him at pumayag ako don pero Ang Hindi mo pagsipot sa rehearsal natin ngayong araw ay Hindi " Galit na sabi ni Pablo

Hindi nya atang napansin na naka loud speaker ang cellphone nya kaya narinig ko ang sinabi nito.

Napayuko ako ng marinig iyon.

Life With My RockstaWhere stories live. Discover now