CHAPTER 42

64 0 0
                                    

Papunta na ako ngayon sa malaking bahay kubo na naririto para sana kumain ng agahan. Papasok na ako ng marinig ko Ang tawanan nila stell at Justin.

Hindi ko sila pinansin at dumeretsyo ako sa mahabang lamesa na naririto para kumain dahil nagugutom na talaga ako. Yung pagakain naman nanaiwan ni ken ay ayaw ko naman yun dahil malamig na.

Naramdaman ko ang mga tingin ng mga tao pero hindi ko ito pinansin dahil nagugutom na talaga ako. Mga 10 na rin ng umaga kaya ganito ako kagutom.

"Love here" rinig kong sigaw ni ken tiningnan ko ito at inirapan kaya naman lalo syang inasar ng apat. Bahala sya r'yan badtrip pa rin ako. Bwesit na lalaki yun aga nagising idadamay pa ako.

Dumeretsyo ako kong san umupo sila mama.

"Good morning ma" bati ko rito at naupo sa tabi upuan at inilapag ang Plato sa lamesa

"Tanghali kana nagising Elle at bakit naman sa labas mo raw pinatulog si ken?" tanong ni mama

Eh?

Hindi ko kaya sya pinatulog roon.

"Epal kasi ma. Natutulog pa nga ako ginising nya ako ng 3 am bwesit na lalaki yun" inis na sabi ko ng maalala ko iyon

Nakakaasar talaga Yun kala mo hindi ako pinagod kagabi kaya kasalanan nya Yun.

"Nilalambing ka lang raw ng asawa mo Elle, bakit naman ganun ginawa mo" parang disappointed na sabi ni mama kaya mas lalo akong naasar kay ken. Nawalan tuloy ako ng gana kumain.

Tumayo ako at nag excuse kila mama para puntahan ang table kong saan ang limang nagtatawanan.

"Hoy Felip Jhon" sigaw ko. Napalakas ata dahil napatingin ang iba saamin

"Yes love" ngiting sabi nya saakin pero dahil nga naasar ako ay hindi ako ngumiti pabalik basta nalang sya hinampas sa braso nya.

"Aray" sabi nya pero rinig ko parin Ang tawanan ng apat kaya nilingon ko ito at sinamaan ng tingin.

"Ano namn ineembento mo ha? Alam mo nakakabwesit ka talaga!" Sigaw ko sa kanya at tinapunan sya ng masamang tingin bago umalis sa lugar na Yun.

Kapag talaga hindi maganda ang naging tulog ko ganito ako. Mainit ang ulo ko sa lahat.

"Love" rinig kong tawag na sunod nya saakin.

"Hey love"

"Faye"

"Love"

Hindi ko sya pinansin hanggang makapasok ako sa labas ng kwarto hindi ko ito sinara dahil baka kong ano na naman sabihin nito.

"Hey love" sabi nya pero padabog lang akong tumalukbong ng habol.

"Hey, I'm sorry love" malambing sabi nya saakin

"Kumain kana please, napansin ko na hindi mo ginalaw ang kinuha mong pagkain kanina" malambing na sabi nya ulit saakin

"Kasalanan mo" sigaw ko rito nagugutom na nga ako e

"Opo kasalanan ko na, kain na tayo?" Yaya nya saakin at dahan dahang kinuha binababa ang kumot na nakabalot sa akin.

Hinayaan ko na iyon dahil gutom na talaga ako, kong mag inarte pa ako baka ikamatay ko pa.

Hindi naman ako totally galit sa kanya naasar talaga ako e.

"Sorry na please" Pacute na sabi nya sakin pero inirapan ko lang sya

"Bwesit ka kasi" sabi ko

"Love ang bibig mo" sabi nya at naka pout na sabi nya

Ang cute hahaha

Life With My RockstaWhere stories live. Discover now