Omg, like superr nakakaba talaga.
Ngayon araw ay ang araw na pinakakahintay namin dahil ngayong araw ay ang kasal namin ni ken.
Kinakabahan na ako.
Nakakaexcite rin.
Narito pa rin kami sa bahay na malaki. Nag aayos na rin kami dahil may pictorial pa kami kasama ang mga bridesmaid ko.
"Ang ganda nyo po ma'am Elle" sabi ng make up artist ng 1z.
"Thankyouu po" sabi ko at tumingin sa salamin.
Ako ba to? Bakit parang ibang tao to? Shit ang ganda ko.
"Dumating na po ang wedding gown ng bride" anunsyo ng kasama namin rito
Hindi lang ako ang excited na makita iyon dahil pati ang mga kasama ko rito ay ganun rin. Nabanggit ko kasi sa kanila na kahit ko ay hindi ko na kita ang susuotin kong wedding gown.
"Ma'am Elle, may letter po nakalagay" sabi nila at inabot iyon saakin dahil hindi pa rin naman ako tapos ayosan.
Naka bathrobe lang ako na may nakalagay na bride kahit ang mga bridesmaids ko ay ganun rin na kulay puti at itim ang nakasulat na mga pangalan nila.
"Thank you" sabi ko at kinuha iyon
Hi beautiful, my love, I can't wait to see you na suot na tong wedding dress mo. I Love youu!
Ps, love I'm the one who designed it. Sana ay nagustuhan mo
From: soon to be your husband
What really? Omg excited na akong makita to.
Yung dress na dinesign nya rin para saakin nong first date namin ay tinago ko talaga iyon. Dahil isa iyon sa pinaka memorable na gamit na naibigay nya saakin.
Tapos ngayon ay sa wedding dress ko din?
Kinuha ko ang cellphone ko at tinext sya nang pasasalamat about sa gown. At kahit ako ay hindi na rin mahintay na maikasal sa kanya.
"All done" rinig ko make up artist
Kaya tumingin ako sa salamin at nakita ko ang pagkamangha sa kanyang mga mata kahit ang iba ay ganoon rin. Kahit nga ako ay namangha sa kinalabasan ng pag-aayos saakin.
Kinulot ang mahaba kong buhok at pinix ito para hindi gumalaw pagmahanhin. Light lang rin ang make up ko pero parang sobra naman ang naging outcome dahil parang sobrang ganda ko ngayon.
"Shit nakakatibo ka ma'am" sabi nito kaya napangiti ako
Ang ganda ko.
"Ang ganda mo po ate" sabi ng Isang bridesmaid ko isa ito sa mga pinsan ni ken
"Thank you"
"O pak, baka best friend ko to, shit ang ganda mo" sabi ni illah
"Omg Elle, para kang diwata na bumababa sa langit" sabi ni zii
"Thank you guys" sabi ko nalang
"Ma'am Elle maganda kana kahit walang make up e, tapos ngayong mas naging extra ang ganda nyo po" sabi ng make up artist ko na sinang-ayunan naman ng iba.
"Dahil po sayo" sabi ko parang may magic kasi ang kamay nya e.
Lumabas muna kami ng kaunti sa bahay at nagsimula na kami magpictorial ng mga bridesmaids marami ang naging shots at vedio ang ginawa namin kaya nakakapagod rin ng todo
"Nakaka enjoy naman" sabi ni illah
"Diba" sabi ko
Nireretouch ulit ako dahil oras na. Umalis na rin ang mga bridesmaids ko at ang naiwan rito ay si illah nalang sila mama at kambal
"Mommy ang Ganda nyo po" sabi ni haela
"Mommy so pretty" sabi ni Hael
"Anak, Masaya ako para sayo" sabi saakin ni mama na tinanguan ko nalang dahil ayaw ko pang umiyak ma.
"Anak, proud na proud kami sayo lagi at lagi mo ring tatandaan na mahal ka namin ng mama mo" sabi ni papa na kinangiti ko
"Salamat po mama at papa" sabi ko at niyakap sila.
"Group hug"sabi ng kambal kaya napatawa nalang kami.
Pagkatapos non ay pumasok na kami sa loob para tingnan ang wedding gown ko.
Binuksan ko ang kahon nito at be sobrang ganda. Tinunlungan akong kunin ito mula sa kahon para mas makita ng maayos.Shit be bakit parang sobra naman po to. Ang ganda nya.
Tube ang wedding gown ko na pinalibutan na mga pearl. Isa itong mermaid wedding gown. Ito rin ang isa sa sinabi ko kay ken na gusto ko ng mermaid wedding gown dahil sa isla naman kami ikakasal.
"Wow ma'am"
"Ang ganda anak"
"Ang ganda bff"
Sobrang ganda nga. Wala namang special sa gown na ito pero ang Ganda nya talaga.
The details is given.
Parang pag sinuot ko ay tinakip lang banda ito sa dibdib ko dahil sa sobrang gandang ang pagkakagawa.
"Isuot na po natin ma'am Elle" sabi ng stylist na naririto.
Isunot ito saakin at ang masasabi ko lang ay walang nang atrasan to.
"Omg bff Ikaw ba yan?" Sabi nya at umikot saakin
"Ang ganda nya maam"
"Maganda na kanina e pero nong sinuot nyo po ma'am sobrang ganda po syo"
"Parang ginawa sya para lang kay ma'am elle" na sinang-ayunan nila illah
Kong kanina ay maganda na ako ngayon ay sobrang ganda ako dahil sa damit na ito. Pinicturan pa nila ako ng mga ilang oras at nag video rin bago kami tawagin para raw mag ready na dahil oras n rin.
Nakakaiyak sa sobrang tuwa pero iniiwasan ko dahil ayaw ko naman masira ang make up ko.
******
Nag simula na ang seremonya at ako ay naririto sa isa sa mga sasakyan na hindi nalulubog rito sa buhanginan.
Naunang pumasok sila ken, ang mga flower girl ko. Mga ninang at ninong at ang huli ay ang mga bridesmaids ko at kasama ang partner nila.
"Hey, sobrang saya ko dahil sa wakas ay may happy ending kana" sabi ni illah saakin
"Thank you dahil lagi kang naririto sa tabi ko" sabi ko sa kanya at niyakap sya.
"Lagi mo lang tandaan na masaya akong nakilala ka at mahal na mahal kita. Dito lang ako lagi" sabi nya Hindi ko naiwas na may pumatak na luha saakin
"Hahaha, ano ba yan masisira ang make up mo. So see you there" sabi nya at bumaba sa sasakyan. Tinanguan ko sya noong naglakad na sya.
Bumababa na rin ako para raw ay mag ready dahil susunod n ako.
"Sobrang ganda ng anak namin" sabi ni papa
"Salamat pa" sabi ko rito.
Nag simula nang tumugtog at binaba na ng belo ko. At nagsimula ng naglakad. Nakayuko pa ako non una.nilakasan ko muna ang loob ko bago ako tuminga sa mga tao. Nakita ko ang saya sakanilang mukha at pagkamangha. Malapit nà ako sa lalaking gusto kong makasama habang buhay.
Nakita ko syang naiiyak na rin kaya ang pinipigilan Kong luha ay lumabas na.
"Ingatan mo ang anak namin iho" sabi ni mama na tinanguan ni ken. Nag Mano at nagkiss muna sya bago nya ako tuluyang binigay nila mama ang kamay ko.
"Ang ganda mo" sabi nya
Nagsimula kaming maglakad papunta sa harap ng pari. Mahaba rin ang naging proseso ng kasal namin bago kami naging official na mag asawa na. Marami ang naging ganap.
"You may now kiss your bride" sabi ng pari na kinapalakpak ng mga tao. Itinaas na ni ken ang belo, nakangiti itong tumingin saakin kahit ako ay ganoon rin. Hinalikan nya ako sa labi ng matagal at rinig namin ang hiyawan ng mga tao na naririto.
"I love you my wife" sabi nito
"I love you hubby love" sabi ko at muling ako ay hinalikan nito sa labi at niyakap ng mahigpit.
YOU ARE READING
Life With My Rocksta
RomanceSB19 FANFICTION SERIES 1: Life with my Rocksta ( sb19_ken , FELIP ) a girl named ELLA FAYE GONZAGA, isang probinsyana na kailangang pumunta sa manila upang mag bakasyon. Sa kanyang bakasyon makikilala nya ang isang modelo at member ng isang sikat n...