"Ahmm, gusto kong malaman mo na mahal kita. Masaya akong nakakilala ka. thankyou dahil nakilala kita. Noon sabi ko hindi ako makikipagsettle na kahit na kanino man at wala pa sa isip ko Ang mag-asawa pero binago mo iyon. Noong makilala kita iyon ang pinakamasayang nangyari sa buhay ko kayo ng kambal. Alam kong hindi perfect yung relasyon natin pero gagawin ko ang best ko para maganapan ang maging isang mabuting partner sayo at ama sa mga anak natin. Bago ako magtanong nais kong Sabihin sayo na hindi ko ginawa ito dahil sa anak natin ginawa ko ito dahil mahal kita, Ikaw yung babae na nakikita kong kasama habang buhay kaya..." mahabang sabi nya."WILL YOU MARRY ME LOVE?" nakaluhod na tanong nya saakin.
Tumulo ang luha ko dahil sa tanong nya na iyon hindi ko enexpect na seryuso sya akala ko hindi pa ngayon dahil busy sya sa career nya.
"Y-yes love, I will marry you" tumutangon sabi ko sa kanya at inalalayan syang tumayo mula sa pagkakaluhod.
"YOWN" masayang sigaw ng mga kasama namin.
Nakangiting sinuot nya saakin Ang singsing na may kumikinang bilog sa gitna.
"I love you" at hinalikan ako sa labi at tumagal ito.
"I love you more" sabi ko at niyakap sya.
Sobrang saya ng puso ko ngayon, Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko. Naiiyak parin akong tumitingin sakanya shit.
"Shh, tahan na love mukhang sasabihin nila pinilit kitang magpakasal sakin e" sabi nya at pinapahid ang mga luhang tumutulo. Napatawa naman ako rito.
"Baliw" pero tumawa lang sya.
Ngayon hinihintay namin ang mga kasama na makalapit saamin.
"Congrats mommy and daddy, I love youu po" sigaw ni haela habang ito ay tumatakbo papalapit saamin.
hahaha ang batang ito talaga ang kulit.
Nakangiti lang namin silang pinagmamasdan palakad papalapit saamin. Itong si ken naman ay niyayakap ako sa likod.
"Congrats mommy and daddy" sabi ni Hael nang makalapit sila saamin binuhat ko naman si hael at binuhat ni ken si haela kiniss ko ang dalawa at ganun rin ang ginawa ni ken.
"Congrats Elle and ken"
"Congratulations guys"
"Mabuhay ang bagong kasal"
"Tanga hindi pa kasal"
Napatawa nalang ako sa biruan ng dalawa. Kahit kailan talaga!
"Congrats darling"
" Congrats Elle"
"Congrats ken"
"Congrats besh"
Sabi ng pamilya namin ng makalapit sila. Masaya ko naman silang niyakap isa isa.
"Thankyouu" sabi ko rito.
"Tingin nga ng singsing" sabi ni stell at kinuha ang kamay ko at tiningnan ito kahit ng iba ay nakitingin narin.
"Grabe laki ng bato, kapag naghiwalay kayo elle sangla natin" biro ni stell kaya napatawa ang mga kasama namin.
"Gago, hindi mangyayari yan" sabi ni ken at hinila ako at niyakap ako ng mahigpit tila sinasabi na hindi sya papayag.
"Amin na nga yang si Elle, kala mo naman kukunin sayo" sabi ni stell
"No" ken being nonchalant
"Damot talaga" sabi ni Justin
"Takot lang yan na iwan ulit sya ni Elle kaya niyaya nya na" sabi ni pablo
"True, dapat Elle di ka nagpaluko kay ken e" gatong naman ni josh.
Tong mga to talagang lagi nalang inaasar ang isa. Napatawa ako sa mga sinabi nila at nilingon si ken.
"Balik ko nalang kaya to?" sabi ko rito at itinaas ang kamay ko. At naghiyawan naman ang mga kasama namin dito.
"Love" gulat na sabi nya at binaba ang kamay ko at sinamaan ng tingin sila Pablo.
"Hahaha, balik mo na yan Elle" sigaw ni stell at sinang-ayunan naman ng iba.
Hahahaha, ang cute ni ken mainis I mean magalit.
"Mga gaguu" sigaw nya at hinila ako. Tumungo kami sa isang table na naka pwesto sa gilid ng pool.
ngayon ko lang tuluyang na pagmasdan ang lugar super ganda pala talaga. At masasabi Kong pinaghandaan talaga Ang araw na ito dahil nga nakabukas na lahat ng ilaw sa paligid na ito ay nakikita ko ang mga rosas na nakakalat sa mga sahig at mga rosas na red sa pool at mga kandila na nakalutang rito kahit na ang table namin ay may nakalagay na kandila at Plato para sa dalawang tao.
Pumalalpak si ken at may pumunta saamin isang staff na may dalang wine at ang isa ay pagkain. May sininyasan si ken sa likod ko kaya humarap ako rito nakita ko ang apat na nakapwesto at may hawak na mic at ang simula nang kumanta. Super ganda.
Wala akong masabi sa dream ko at rito. May binunggahan ni ken ito.
"Thank you for this love" sabi ko sa kanya na kinangiti nya.
"Of course love" sabi nya at hinawakan ang kamay ko mula sa taas ng table.
"Kailan mo pa plinano to?" Curious na tanong ko
"Hmm, nong umuwi tayo galing probinsya nyo, humingi ako ng tulong sakanila. And actually ako ang nag design ng dress mo ngayon" may pagmamalaking sabi nya
What?
Really?
"Really love?" Gulat na sabi ko.
"Yeah, and its look good on you love, pati ang suot ng kambal" parang namamangyang sabi nya saakin.
And thanks to you love.
Pinamulahan naman ako sa sinabi nya.
"Wow" sabi ko.
Wala akong masabi, sobrang sarap ng pakiramdam ko ngayon.
"Yeah nong nahuhuli mo ako tuwing madaling araw iyan ang ginagawa ko, sorry love" sabi nya
Kaya pala tuwing tinatanong ko sya kong ano ang ginagawa nya bigla nya anlang isasara ang ipad nya at laptop nya tapos sasabihin nyang secret.
"Thankyouu love , this dress is so beautiful"
"And you are to" sabi nya saakin.
Wala na talaga akong mahihiling pa. Ang swerte ko kay ken. Sobra pa sa inaakala ko.
Naging masaya ang dinner date namin dalawa sa tulong na rin ng mga brothers nya, mga staff, kaibigan namin at pamilya.
at nag kayayaan pa ng inuman para mag celebrate pera bigla nalang nawala si illah at si stell sa inuman kaya tumigil na rin kami dahil kailangan namin magpahinga at may trabaho pa bukas.
"Nasaan ang kambal?" tanong ko rito ng marating namin ang room namin
"Kila mommy muna at daddy ila natulog love" sabi nya
Kaya pala.
Nag shower muna kami bago kami natulog dalawa ni ken.
"I can wait to marry you elle" sabi nya at niyakap ako ng mahigpit at natulog na.
Nakangiti ko itong pinagmasdan. Ako rin ken.
Thankyou dahil dumating ka rin sa buhay ko. Ikaw at ang kambal ang nangyari sa buhay ko na hindi ko pinagsisihan. Mahal na mahal ko kayo.
YOU ARE READING
Life With My Rocksta
RomanceSB19 FANFICTION SERIES 1: Life with my Rocksta ( sb19_ken , FELIP ) a girl named ELLA FAYE GONZAGA, isang probinsyana na kailangang pumunta sa manila upang mag bakasyon. Sa kanyang bakasyon makikilala nya ang isang modelo at member ng isang sikat n...