CHAPTER 22

64 1 0
                                    

Marami ng nagbago simula nong umalis ako ng araw na iyon.

Marami ng nangyari , masakit at masaya.

Ang sabi ko need ko namin ng space sa isa't isa ngunit lumipas na ang limang taon hindi pa rin ako nakabalik sa kanya. Hindi ko lubos maisip na aabutin ng limang taon ang space na kailangan namin.

Limang taon na ang lumipas simula nang ako'y bumalik sa probinsya namin nang araw din na iyon. Nagulat pa nga sila mama dahil dumating ako sa bahay namin na basang basa, na ang dala ko lang ay ang natatangi kong bag. Naiwan lahat ang gamit ko sa condo nya. Hindi ko alam pero nang umalis ako sa 1z intertainment ng araw na iyon ay sa batangas ako dumeretsyo sa bahay ng kapatid ko. Hindi na ako bumalik sa condo nya.

Nang araw din na iyon ay walang tigil na tumutunog ang cellphone ko.

Lahat sila tumatawag

Lahat sila nag-aalala

Ngunit wala akong kahit na isa na sinagot sa mga tawag at text nila. Yun din ang araw tinanggal ko ang simcard sa cellphone ko at tinapon iyon.

Nasaktan ako!

Pero alam ko kaya pa namin yun pag-usapan pero buntis ako nang time na iyon hindi ko kayang e-control ang sarili ko. Naging mas ma pride ako.

Wala na kahit sino ang may alam kong saang probinsya ako nakatira sa Mindoro. Yun ang alam ko. 

Kaya hindi ako natatakot na may nakasunod saakin.

Naging mahirap para saakin dahil lagi ko syang hinahanap, gusto ko syang mayakap at mahalikan. Gusto ko syang makita! Pero tuwing naalala ko na napagod na sya ay umuurong ang kagustuhan kong iyon. Hindi naging madali sa mga sumunod na buwan dahil mas nahihirapan ako para sa mga anak namin. Naging mahirap ang pagbubuntis ko dahil lagi akong umiiyak, nalilipasan ng gutom. Kaya nagising nalang ako noon sa hospital naging masakit para saakin na muntik nang mawala saakin ang mga anak ko dahil sa kagagawan ko.

" Buti nalang at malakas ang kapit ng babies, kaya sana po ay umiwas sa stress at huwag nyo pong pabayaan ang sarili nyo dahil may dalawang nangangailangan ng pagkalinga nyo po misis"

Sabi saakin ng doctor kaya nagising ako. Simula nang araw na iyon ay hindi ko na hinayaan ang sarili kong umiyak at malipasan ng gutom. Mas naging hands on ako sa pag-aalaga ng sarili ko at mga anak.

Naging mahirap man pero nakaya ko!

News

Just now , in just 4 hours sold out ang pagtatag finale ng sb19 two days! Grabe kayo A'tin.

Napalingon ako roon , Hindi ko na pinansin pa ang sinabi ng reporter, nakatuon ang sarili ko sa tv.

Wow

I'm so proud sa inyong Lima

Napangiti ako .

Sa kabila ng panghihila pababa sa kanila ng mga taong wala namang naiambag na kahit na katiting sa kanila ay mas naging strong sila as a group! At masaya ako para roon.

Kahit malayo ako sa kanila mas naging aware ako sa mga nangyayari sa kanila.

Sa mga awards/ achievement na nakukuha nila at kung paano sila nag grow up as an individual and group.

At ang mga solo songs nila.

Kong noon mga pogi nila sila ngayon damn .

***

Tumunog ang cellphone ko kaya kinuha at sinagot ko ito.

" Illah " bati ko

" Beshhh , omg napanood mo Ang news? Nakakaproud talaga sila. "

Life With My RockstaWhere stories live. Discover now