"Kamusta na sya?" rinig kong sabi ni Pablo
"Mabuti na raw sabi ng doctor" sabi nya at naramdaman kong may humawak sa kamay ko.
Kanina pa ako gising pero hindi ko man lang kayang maimulat ang aking mga mata. Sobrang sakit ng katawan ko lalo na ang ulo ko feeling ko parang may naka dagan rito dahil sa sobrang bigat nito.
"Hindi ko mapapatawad si che sa ginawa nya stell" madiin na sabi nito.
"Kami rin ken, kaya kumalma ka muna kailangan ka ng mga bata ngayon. Nagtatanong na sila about sa mommy nila"
"Kamusta na si Hael?" mahinang tanong nito.
"Ayos na, nagamot na ang noo nito, natutulog na" stell
"Shit pati ang bata stell nagawa nyang saktan. Noon naintindihan ko pa pero pati ang mag-ina ko sinaktan nya. Paano nya nagawa iyon?" May hinanakit na sabi ni ken.
Isa pa iyon, si Hael nakitang tumama ang ulo nito sa cabinet.
Ayos lang sana kong ako lang pero nong makita ko si hael na tumama sa cabinet parang lumukso ang puso ko sa kaba at takot.
Nakakadurog ng puso na marinig Kong umiiyak si ken sa tabi ko.
"Hey, tumahan kana, baka marinig ka ni Elle dyan bala ka" biro rito ni stell.
Hindi ko na malayan na nakatulugan ko ang pakikinig sa kanila.
Dahan dahan kong iminulat ang mga mata ko dahil sa nakaramdam ako ng pagkauhaw. Nabungaran ko si ken nakayukong natutulog sa tabi ko habang hawak ang aking kamay at si stell na natutulog sa sofa. Dahan dahan ginalaw ang aking kamay mula sa pagkakahawak ni ken na kinagising nya.
Nagulat ito ng makita nya akong gising kaya nginitian ko sya na kinahulog ng mga luha nya.
My poor baby
"Hey, don't cry" sabi ko na hindi nya pinansin at niyakap ako.
"Shhhhh, I'm okay"
"S-shit natakot ako love, natakot ako nong nadatnan kitang sa ganun sitwasyon, I'm sorry love s-sana hindi ko kayo i-iniwan roon" umiiyak na sabi nya.
"W-walang may kasalanan love, shhh ang babaeng iyon ang may kasalanan hindi ikaw ok?" Sabi ko rito at hinarap ang mukha nya saakin.
Walang may gustong nangyari kahit ako ay hindi ko ito ginusto dahil hindi ko rin inakala na darating sya sa point na saktan nya ako ng ganun kalala. Ang akala ko lang ay pagsasalitaan nya ako ng masasakit na salita and more pero mali pala ako..
"Tubig Elle" sabi ni stell kaya nilingon ko ito at nginitian.
"Thankyou bff" sabi ko
"Tsk, okay kana ba?" May pag-alalang tanong nya saakin
"Hmm, medyo kumikirot lang ang ulo ko" sabi ko rito.
Si ken kasi ito nakayukong umiiyak habang hinahalikan ang kamay ko. Kanina pa nga hindi nya na rin binitawan pa simula't nagising ako.
Pagsisisi ang nakikita ko sa mga mata nya kahit na wala namn syang kasalanan sa nangyari.
Nasabi na rin saakin ni stell na si Pablo, Justin at Josh ang nag aalaga sa kambal na sa condo sila ni Pablo.
Buti nalang talaga narito sila, Hindi ko alam kong ano ang gagawin ko.
Hinayaan nilang akong mag-pahinga dahil iyon talaga ang kailangan ko sabi ng doctor.
Nagising ako sa ingay ng kambal at ni stell kaya dahan dahan ko na ring iminulat ang aking mga mata at nadatnan ko ang masayang kambal na nakikiburuan sa ninong stell nila.
"Ninong stell you are so masama talaga" maarteng sabi ni haela.
"Haha, kawawa naman ang baby haela na iyan"
"Hmmp" nagtatampong akto nito at inirapan si stell
"hahahaha"
"Ninong Justin inaaway ako ohh" iyak ng anak ko.
"Mommy" sigaw ni hael mapansin nyang gising na ako kaya naagaw nila ang atensyon na nila at tumingin saakin.
"Hey love, are you okay? Tubig?" tiningnan ko lang sya at nginitian at umiling
"Mommy" iyak ng kambal at nag patulong sa ama nila para makaakyat sa kama na kinahigaan ko.
"Hey, my babies" malambing ko sabi at hinalikan sila.
"Are you okay now mommy?" haela
"Yes baby" ngiting sabi ko sa kanya kaya nilingon ko si hael na ngayon ay nakatingin saakin nang mapansin ko ang gasa na nasa noo nya.
"Masakit baby?" tanong ko rito at dahan dahan na hinawakan
"Medyo malalim ang sugat kaya ganyan Elle" Justin at tinanguan ko lang
"Yes mommy" sabi nya at niyakap ako.
"Kids bumaba na muna kayo baka nagugutom na ang mommy nyo" sabi ni ken na may dalang pagkain.
"Ako na po magpapakain kay mommy daddy" volunteer ni haela.
"Sure baby?"
"Yes daddy"
Kaya Ang ending ang kambal ang nagpapakain sakin pero inaalalayan lang sila ni ken dahil minsan nalalaglag ang kanin sa kama.
"Anong balak mo Elle?" tanong ni Pablo
"Magsasampa ako ng kaso" seryusong sabi ko.
" Sigurado kana?" Justin
"Yeah, okay lang noon ang ginawa nya pero ngayon hindi ko na sya mapapatawad at sinaktan nya pa si Hael." Sabi ko at nilingon si na ngayon ay yakap ng daddy nya.
"Sige susurportahan kana namin" stell
"Maraming salamat sainyo ha."
"Walang anuman Elle" josh
*****
Vote my story!! Thank you guys!
YOU ARE READING
Life With My Rocksta
RomanceSB19 FANFICTION SERIES 1: Life with my Rocksta ( sb19_ken , FELIP ) a girl named ELLA FAYE GONZAGA, isang probinsyana na kailangang pumunta sa manila upang mag bakasyon. Sa kanyang bakasyon makikilala nya ang isang modelo at member ng isang sikat n...