"Dinner date tayo love" bulong ni ken saakin habang nakayakap sa likuran ko.
"ha?" sabi ko rito at humarap sa kanya.
Habang naghuhugas ako ng pinagkainan namin. Ang kambal nasa sala na at naglalaro at kami nalang naiwan rito ni ken.
Ito ang unang date namin sa totoo lang.
"saan?" tanong ko rito.
"Sa private resort nila Justin, sa batangas" sabi nya
"Ang layo naman ken, walang magbabantay sa mga bata mamaya"
"This is our first date love, gusto ko memorable to saatin. Don't worry si mommy na bahala sa kambal" sabi nya
"Mukhang napagplanuhan mo na, so yes" nakangiting sabi ko rito.
"Yeah, so mamaya ha"
"Opo" sabi ko.
"So alis na ako, late na ako sa practice namin. May ipapadala pala ako rito na susuotin mo para sa dinner date natin"
ha?
Buti naman at akala ko mahihirapan ako mag hanap ng damit n susuotin ko mamaya."Alis na ako love, bye" sabi nya at hinalikan ako sa ulo.
"Kids aalis na si daddy" tawag nya sa mga bata at hinalikan ang mga ito.
"Bye daddy ingat po" haela
"Ingat daddy" sabi ni Hael.
Umalis na si ken kaya bumalik na sa paglalaro ang mga bata, ako naman ay tinuloy na ang paghuhugas ng plato at paglilinis. May meeting ngayon sila ken about sa isa mga endorser nila at practice para rito. Sobrang busy talaga nila noong mga nagdaan na araw at ngayon pero lagi pa rin syang may time saamin. Ang ayaw ko lang talaga sa kanya at pagod na sya sa labas pero pag nakatulog na kami magtatrabaho na naman ulit sya. Nagising nalang nga ako madaling araw nakikita na busy sa laptop nya ng tinanong ko sya sabi nya secret raw at bumalik na raw ako sa pagtulog pero syempre hindi ko ginawa. Pinagalitan ko sya at ng ending yun sumabay na sya saakin matulog.
Sobrang sipag nya talaga.
****
nang mag tanghaling tapat dumating si mommy rito sa bahay ni ken para sundoin ang kambal.
"Wait lang mom, bibihisan ko lang ang kambal" sabi ko rito
"Take your time darling" sabi ni mommy
"Maupo ka muna ma" sabi ko rito at umakyat na sa taas
Naabutan ko naman ang dalawa na tapos na rin maligo.
"Where are we going mommy?" Haela
"Kay mommy rei muna kayo baby ha, may date kasi si mommy and daddy mamaya e" sabi ko sakanila at binihisan na.
"Okay mommy, I miss mommyla e" sabi ni Haela
Nang matapos ko an sila bihisan ay bumababa na rin kami agad. Nang makita kami ni mommy pababa ay tumayo na rin ito.
"Elle darling, Hindi na kami tatagal may pupuntahan pa kasi ako" sabi nya rito.
"Naintindihan ko po mom"
Binalingan ko ang dalawa."behave kay mommyla nyo ha, wag pasaway" sabi ko rito
"Opo mommy"
"Kids, magpaalam na kayo sa mommy nyo, aalis na tayo"
"Bye mommy" sabi nila at hinalikan ko isa't isa.
"Bye darling"
Kinawayan ko sila nang makaalis na ang kotseng sinasakyan nila.
YOU ARE READING
Life With My Rocksta
RomansaSB19 FANFICTION SERIES 1: Life with my Rocksta ( sb19_ken , FELIP ) a girl named ELLA FAYE GONZAGA, isang probinsyana na kailangang pumunta sa manila upang mag bakasyon. Sa kanyang bakasyon makikilala nya ang isang modelo at member ng isang sikat n...