🔞
She just announced to the whole team about our relationship, now!
Nakita ko kung paano bumagsak 'yung balikat ni coach Daisy sa narinig.
I thought she was having a hard time to confess our relationship to them, but she just did it now. Infront of me.
Sobrang bilis ng tibok ng puso ko. At alam kong purong kilig iyon! Akala ko hahayaan niya na lang akong malunod sa selos dito e.
"Anyway, we're out of this game. I'm already sleepy, and I need my girlfriend." Sabi niya kaya si Snow na akmang iikot na ulit 'yung bote ay napatigil siya.
Tumayo na siya sabay lahad nung kamay sa'kin as if tutulungan niya akong tumayo. I chuckled before holding her hand, hindi nga ako nagkamali, tinulungan niya akong tumayo mula sa pagkaka-upo.
"Ayyyyiiiieeee!" Asaran netong mga lasing na naming kasama.
Sinamaan ko ng tingin si Snow dahil siya ang nangunguna sa ingay.
Imbes na sumagot pa ay naglakad na kami paalis doon ni Calliope.
"I'll change room with Snow, is it okay with you?" My girlfriend asked while we're on the hallway patungo sa elevator.
"E okay lang ba kay coach Dai–"
"I don't care about her." Pagputol niya sa sasabihin ko.
Dahil sa sinagot niya ay hindi ko maiwasang matawa that made her do a confused look at me.
"Walang kwenta pala pagseselos ko." Natatawa kong sabi na mas lalong ikinakunot ng noo niya.
"You're jealous all these times?"
"Hindi naman." Sagot ko pagkatapos tuluyang mapigilan 'yung halakhak ko.
She sighed before entering the elevator. "Please, next time, don't hesitate to tell me about your feelings especially if it's all about the both of us. I'm your girlfriend, and you are my girlfriend too. Be comfortable when it comes to opening up, 'kay?"
I looked at her. Hindi ko inaasahang sasabihin niya iyon.
Inaamin ko namang hindi talaga ako palasabi ng mga nararamdaman ko, I'd rather keep it by myself then telling to other people.
"Hindi naman ganon kalala selos ko, sasabihin ko naman kapag hindi ko na kaya e. I will do it next time." Sagot ko tinaguan niya.
Nang bumukas na 'yung elevator, sabay naming tinahak ang daan papunta sa room namin ni Snow.
"Naka-inom ka ba?" Tanong ko nang makapasok kami.
"No" She lied pero mas lalo ko pang naamoy 'yung alak sa labi niya!
"Maligo ka muna." Sabi ko nang nakangiwi dahil ayaw ko sa amoy ng alak sa labi niya!
"I'm not drunk. There's no reason to drink alcohol." Sabi niya at tumayo nang tuwid sa harap ko na parang sinasabing hindi talaga siya lasing.
"Kahit hindi ka lasing, maligo ka" Sermon ko na parang ako 'yung mas matanda sa'ming dalawa.
"Come with me."
Bago pa ako makasagot ay hinila na niya ako papunta sa banyo. Pinandilatan ko siya pero hindi tumalab dahil nilock niya pa 'yung pinto.
"Do you really think I already forgot about earlier?" Panimula niya. Napa-atras ako dahil humakbang siya papalapit sa'kin.
"Anong kanina?" Tanong ko sabay lunok.
"How you teased me." She answered before crossing her arms on her chest.
YOU ARE READING
Academia Soul (CTR series #3)
RomanceLove in a storm is like the fierce winds that sweep across the landscape, powerful and uncontainable. It is the lightning that illuminates the darkest corners, revealing truths in stark flashes of clarity. The thunder is its voice, echoing through t...