Chapter 24

100 11 13
                                    

Imee's Pov:

Ngayon ay nasa bukid kami dahil magta tanim sila ng mga bagong binhi.

Hindi naman kami pinatulong ni Rod dahil sandali at madali lang naman daw ito.

Hinila na lang ako ni Rod maglakad ng medyo malapit naman sa bukid dahil may ipapakita daw ito sa akin na lagi daw nila tinatambayan nila nina manang Rosa kapag summer kapag hindi ako kasama.

"Eh lagi naman tayo dito napunta kahit pag minsan bakasyon bakit ngayon mo lang sinabi sakin ?" Reklamo ko naman dito.

"Pag sem break naman ay hindi summer Imee pano kita madadala dun ?" Sagot naman nito habang naglalakad kami.

"Eh di naman summer ngayon ah" pagta taray ko.

"Oo nga pero mainit kaya sure ako maganda dun ngayon" sagot naman nito.

Para naman kaming nagha hiking dahil medyo pataas ang dinadaanan namin.

"Rod, baka maligaw tayo" kabado ko naman sabi dito.

Tumawa naman ito ng kaunti at hinawakan na lang ang kamay ko.

"Yan na naman Rod ! May magnet ba yan kamay mo at laging nakadikit sa kamay ko ?" Pagtataray ko ulit dito na sabi.

Tumawa naman sya at tumingin sakin.

"Pati nga mata ko nama magnet sa mata mo" biro naman nitong sagot.

Inirapan ko naman sya. At bibitaw na sana pero hinigpitan pa nya ang kapit sa kamay ko.

"Natatakot ka na maligaw tapos ayaw mo magpa hawak sa kamay" sabi naman nito.

Well my point naman sya.

Sandali pang minuto at narating naman namin ang maliit na falls malapit sa bukid.

Napabitaw naman ako kay Rod at tinignan ang paligid na para naman batang ngayon lang nakapunta sa chocolate factory. Ganun ang feeling.

Nagsalita naman sya sa likod ko.

"Sabi sayo magugustuhan mo dito" naka ngiti naman nito na sabi sakin.

"Pede ba tayo mag swimming ? Mababaw lang oh ?" Tanong ko dito dahil sa super clear ng tubig ay kitang kita ang kababawan dito.

Siguro ay hanggang bewang lang ang lalim ng tubig.

"Wala naman tayong pamalit" sagot naman nito.

Nag drama naman ako ng koti na parang my lungkot naman na nag form sa mukha ko na dahilan para mapa payag ko naman sya.

Walang double think, ay lumusong ako sa tubig pagka payag nya.

"Imee, careful naman, hindi aalis ang falls" sabi naman nito sa akin.

Nakita ko naman na hinubad na nya ang t-shirt nya at lumusong na din papunta sa akin.

"Rod dun tayo sa may falls" pag aakit ko naman dito.

Tumango naman ito kaya hinila ko na.

Habang nilalahad ko ang kamay ko sa tubig na bumabagsak sa falls ay nakatitig lang ito sa akin.

"Rod tubig to' pag ako natunaw di mo na ko mabubuo" biro ko naman dito.

"Imee" tawag naman sakin nito.

"Hmmm ???" Sagot ko at lumingon sa kanya.

"If you are already ready to commit with me, sabihin mo lang ha ?" Seryoso naman nitong sabi.

One last Cry ...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon