Chapter 56

109 11 2
                                    

2 years later:

Imee's Pov:

"Happy birthday Fina" nakangiti ko naman na bati sa anak ko na kakagising lang sa tabi ko.

Ngumiti naman ito sa akin at niyakap ako at bigla naman pumasok si Sara at daddy nya sa pinto.

"Happy birthday Fina !!!!" Malakas naman na bati ni Sara at natawa na lang naman kami ni Rod.

"Kahit kailan talaga ang oa nyan isa mong anak" bulong naman sa akin ni Rod at natawa na lang din naman ako.

"Oh we have gift ni daddy" excited ko naman na sabi sa mga to'

Kailangan sa dalwa kasi binibilhan ng parehas, pag isa lang ang binilhan nagtatampo ang isa.

"Mommy what is it ?" Nanlaki naman ang mata ni Sara na akala mo sya ang may kaarawan ngayon.

"Open it ng sabay kayo" singit naman ni Rod ng sabi.

Pagka open nila ay natuwa naman silang dalwa.

"Fina look oh I have star na necklace" masaya naman na pinakita ni Sara sa kapatid nya.

"Ate this ?" Turo naman ng kapatid nito sa pendant ng necklace nya.

"It's moon, diba mommy ?" Sagot naman nito sa kapatid at tanong sa akin.

Tumango naman ako sa mga ito at sabay yakap sa akin ng dalwa.

"Thank you mommy !!!" Sabi naman ni Sara at hinila si Fina para yumakap sa akin.

"Ehem ! Ehem !" Parinig naman ni Rod.

At bigla naman tumalon si Sara sa daddy nila.

"Thank you daddy !" Masaya din na sabi ni Sara at hila ulit ang kapatid para yumakap sa daddy nila.

Natawa naman kaming dalwa.

Habang inaayusan ko naman ang dalwa ay tinitignan naman nila sa isa't isa ang mga necklace na suot nila. May nakaukit na pangalan nila ito sa mismong lock ng necklace. Ang kay Sara ay SRM (Sara Rioz Monte) at ang isa ay FRM (Fina Rioz Monte).

"We're like twins Fina" masaya naman na bati nito sa kapatid.

"Twins ???" Taka na sabi naman ni Fina.

Natawa naman ako sa reaction ni Sara ng ilagay nito ang kamay nya sa noo nya na parang sinasabi nya na ang slow naman ng kapatid ko.

"Anak she's just 2 marunong lang yan magsalita ng paunti unti pero di pa yan gaano nakaka gets unlike you that you are already going 4 years old na in few months at makulit na madaldal" nakangiti ko naman na sabi dito.

Pagkatapos namin mag ayos ay lumabas na kami para i celebrate ang birthday ni Fina.

"Fina ! Don't run anak ... Madapa ka !" Sigaw ko naman sa anak ko dahil habol habol nito ang ate nya na nakahawak sa daddy nila.

"Daddy !!! Daddy !!!" Nagma madali naman ito habang tawag ang ama.

Lumingon naman si Rod dito at huminto ang dalwa sa pagla lakad kaya nahabol ko na din sila.

"Fina papakalong naman eh" reklamo naman ni Sara.

"Anak yaan mo na birthday naman ni Fina" pangungumbinsi naman ng ama nito.

Hindi naman ito pinansin ni Sara at nilapitan ang kapatid.

"Happy birthday ulit Fina" masaya naman na bati nito.

One last Cry ...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon