Kio's mini Pov:
Pinagalitan si Imee nung umuwi sya galing manila.
Nalaman kasi ng Mama nya nakikipag kita sya ng sikreto samin ng kapatid ko na si Camille.
Ako naman ang nagpadala ng mga pictures na yun sa office nya. Wala naman yun kopya pero sinigurado agad ng Mayor na hinding hindi ito maka kalat sa social media at sa bayan.
Magaling ang mama nya mag damage control. Na block na agad ang possible na mag upload nito sa social media at may taga bantay sa publiko kung sino man ang mag post nito sa bayan.
Nasa manila si Imee nung nakaraan at wala naman akong nabalitaan na kasama nya si Rod.
Pagkakataon ko to' para ipalabas na si Rod ang nag bigay ng pictures dahil gusto nya ilayo ako sa kanya.
Nagpadala ako ngayon ng card kay Imee sa office nya.
Imee's Pov:
Tatlong araw na mula ng nagtalo kami ni mama at hindi pa rin ako nito pinapansin, kahit ang mga kapatid ko ay nagalit at hindi na rin ako kinakausap. Tanging si nanay lucil lamang nag nakakausap ko sa bahay.
Maya pa ay pumasok si Cath na may dalang envelope.
"Mam may nagpapa bigay po di ulit sinabi kung sino" paliwanag naman ni Cath.
Ngumiti at tumango na lang naman ako dito at inabot ang envelope.
Bal:
Kamusta bal ? Until now di mo parin binibigay ang personal number mo, lagi tuloy card na lang ang communication ko sayo. Di ako makapunta jan. Anyways, baka mapagalitan ka ng mama mo, I saw Rodrigo kasi nung nasa manila ka, pumunta sa office ng mama mo sya sa municipal, meron syang dala dala. I heard sa source ko pictures daw un natin ng pagkikita. Siguro gusto ka nya ilayo sakin sa pamamagitan ng pagsumbong sa mama mo na nakikipag kita ka sakin secretly. Yun lang bal, ingat ka lang.
Pagkatapos ko naman ito mabasa ay pinicturan ko ito at pinadala kay Rod.
Tama kami ni Rod sya ang nagpadala sa mama ko ng pictures at ngayon kay Rod nya ipapasambot ang issue para magalit ulit ako dito. Ang kapal kapal talaga ng mukha.
Tinititigan ko lang naman ang nakasulat sa card ng bigla ng tumawag si Rod. Pumunta naman ako ng room sa office ko para di marinig ni Cath ang pag uusap namin.
Rod: hello love ? So sya nga ang nagpadala sa mama mo ?
Imee: yes, ang kapal ng mukha na ikaw pa ang baliktarin at gawin na ikaw ang naninira.
Rod: akala ko ba magaling sya, ba't hindi nya nalaman na magkasama tayo ng mga araw na iyon.
Imee: lutang kasi love kagaya ni Leni
Rod: isa pa yun love, nagma makaawa na naman na ituloy ko ang proposal kung di daw sasaktan daw nya sarili nya, naloloka na ata.
Imee: parehas sila, yung isa din naloloko na eh.
Rod: wag mo na lang isipin, mas mahigpit na naman jan sa company dahil pina double higpit ni mama diba ?
Natawa naman ako ng naki mama ang loko.
Imee: mama talaga love ?
Rod: mama ko na naman sya eh di pa lang nya alam.
Natawa na lang ako.
Rod: sunduin kita, punta tayo resort.
Imee: ayan na naman tayo eh, pag sino solo mo ko may nangyayari Rod !
BINABASA MO ANG
One last Cry ...
RandomA story of flashback's love, pain and sorrow. Will fate stand in their side the present time ? Dumee fans enjoy reading 😉💚 Please vote and comment anytime 😁 Thank you 💚❤️