Rod's Pov:
Pagkaalis ni Leni ay tinapos ko sandali ang mga papel sa harapan ng mesa ko maya maya pa ay ini message ko naman si Imee ...
My true love:
Rod: Goodmorning Miss Mam, na received ko na ung finalized designs na pinili mo. Anyways are you busy ? Let's have lunch ? Dun ulit sa dati. ✓✓
After 10 mins ay nagreply naman ito.
Imee: Okay I'll wait for you, may kinakausap lang sandali. Kaya umalis ka na jan para sunduin ako Rod. ✓✓
Rod: Okay, otw Imee 😊 ✓✓
End of chat ...
......
After 25mins ay nandito na ko sa baba ng company nila at sakto naman na labas ni Imee. Nakita ko naman na parang nakamungot ito habang naglalakad.
Lumabas naman ako ng kotse at inalalayan sya papasok sa kotse.
While driving ay hindi naman ito umuusap.
"May problema ba Imee ?" Tanong ko naman dito.
"Ikaw" mahina naman na sagot nito
"A-ako ??? Anong ginawa ko ???" Takang tanong ko naman.
As far as I know hindi naman kami nagkita at okay naman kami nung umalis ng resort sa akin pa nga sya sumabay dahil yung dalwa inilagay lahat ng gamit sa kotse ni Asha.
"Sabi ko kung ikaw, may problema ka ba ? Kasi ako wala" medyo pasungit naman nitong sagot.
Umiling naman ako at di na sya pinilit tanungin, baka kasi magalit.
Pagkarating namin sa kinainan namin nung isang linggo ay saktong may couple promo.
Inabot agad samin ang menu at sinabi na may 30% discount ang couple.
Tatanggi na sana ako dahil hindi naman kami couple, ng agad magsalita si Imee.
"Sure will have the couple promo, diba love ?" Ngiti naman na tingin sakin ni Imee sabay patong ng kamay nya sa kamay ko sa lamesa.
Juskooo po help !!! Namumula na ata ang pisngi ko, gusto ko na lang lumubog dito sa restaurant.
Hindi naman ako nakausap at tanging tango naman ang naibigay ko sa waiter.
Pagka alis ng waiter ay tinignan ko si Imee.
"What ??? Napagkamalan tayo na couple diba ? So play along na lang, sayang ung 30% discount" tanging sabi naman nito saba'y kindat.
Napangiti na iling na lang ako dito. Kulit talaga !
"Order natin ulit ung mga bata ?" Ngiti na tanong naman nito sa akin na sabi.
The way na sinabi nya naman ito ay parang may anak kaming dalwa na kailangan namin pasalubungan.
"Sure love" sagot ko naman sabay abot naman ng waiter sa order namin.
Nakita ko naman na nag fake smile si Imee sakin sabay tingin sa waiter.
Pagalis na pag alis ng waiter ay tinignan nya naman ako.
"What ??? Sabi mo play along, ginawa ko lang sinabi mo baka mabuko tayo at bawiin ung discount, 30% pa naman yun" biro ko naman na pagpa paliwanag dito.
Hindi naman na sya umusap pero inirapan nya ko at nag umpisa na kumain.
....
Pagkatapos namin kumain ay as usual ang dami na naman naming dala para ibigay ito sa mga bata sa park.
BINABASA MO ANG
One last Cry ...
RandomA story of flashback's love, pain and sorrow. Will fate stand in their side the present time ? Dumee fans enjoy reading 😉💚 Please vote and comment anytime 😁 Thank you 💚❤️