Imee's Pov:
1 month and a half after
Dumaan na ang 2nd trimester ko sa pagbu buntis at kahapon ay nakapag pa check up na kami ni Rod. Kahapon din tinignan ang gender ng first baby namin pero mina buti namin na hindi ito malaman for gender reveal.
Tanging si Asha at Kyle lang ang may alam ng gender ng anak ko at sila din ang nag prepare ng gender reveal party ngayon.
"Love are you excited ?" Rod.
"Sobra sana girl para mini Imee" excited ko naman na sagot.
"Bakit girl, dapat boy eh mini Rod muna para may isa ng member ng basketball team" biro naman nito sa akin.
"Kahit ano pa love basta healthy di ba ?" Ngiti ko naman na sagot.
"Atsaka Rod hindi ako baboy para buuan mo ng basketball team taon taon" dadag reklamo ko naman.
Tumawa lang naman sya.
Palabas naman na kami ng biglang may kumatok.
Nang buksan ko ito ay si mama at mommy Sol lang pala.
"Kanina pa kami nag aantay sa garden ang tagal tagal nyo naman lumabas, gabi na oh" reklamo ni mama.
"Oo nga excited na kami malaman ang gender dahil kahit anong gawin namin hindi namin mahuli huli ung dalwa ni asha at kyle" inis na reklamo naman ni mommy.
"Ma kung sasabihin nila yun edi hindi na exciting" singit naman ni Rod.
Inirapan lang naman ito ni mommy at hinila na ko ng dalawa palabas at papuntang garden.
....
Nasa garden na kami at sisimulan naman namin ang gender reveal. Nakalapit naman sakin si Rod at parang nine nerbyos pa, eh gender reveal lang naman. Di nga sya nakaramdam ng nerbyos nung umamin kami eh.
"Bek ready ?" Tanong naman sa akin ni Asha.
Tumango naman ako dito at tumingin kay Kyle na may hawak ng gender ng anak ko.
"Bek 1 to 3 na bilang ko, paputukin nyo na ang fireworks ha" sabi naman ni Kyle.
Inabot naman ni Rod ang lighter at ngumiti kay Asha at Kio.
"Kaya pala gabi na itong gender reveal na to' fireworks pa talaga ginamit nyo" reklamo ko naman.
"Syempre para pasabog" maarte naman na sabi ni Asha.
"Nagpa customize pa kami para jan bakla kaya wag ka magreklamo, we made an A for effort" kunwari naman na reklamo ni Kyle.
Napatawa naman ako sa kanila.
Lumapit naman na si Rod sa fireworks at hawak ang isa kong kamay.
Ang lahat naman ay nasa harapan at nag aabang na pumutok ito sa taas.
"Ready my love ?" Nakangiti na tanong ni Rod.
Hinigpitan ko naman ang hawak sa kamay nya sabay tango.
"Okay we'll count one to three then light it, Rod ha ???" Paalala naman ni Kyle at binigyan naman ito ni Rod ng thumbs up.
1 ...... 2 ...... 3 ...... Go !!!! Sigaw naman ng lahat.
Sinindihan naman na ni Rod at isa isa na itong pumutok sa taas.
Lahat naman ay naghiyawan ng makita nila na kulay pink na fireworks ang lumutang.
Hindi pa ko nakaka recover sa saya habang nakatingin sa fireworks ng yakapin na ako ni Rod ng mahigpit.
"It's mini Imee love" sobrang saya naman nito na sabi.
BINABASA MO ANG
One last Cry ...
AcakA story of flashback's love, pain and sorrow. Will fate stand in their side the present time ? Dumee fans enjoy reading 😉💚 Please vote and comment anytime 😁 Thank you 💚❤️