Chapter 29

6 0 0
                                    

Sa rooftop ng company ni Aiden lumapag ang helicopter na sinakyan namin. Hindi pa man tuluyang nakakalapit si Aiden sa three idiots ay tumakbo na agad ito papasok sa kompanya.

Ikaw ba naman kase gaguhin at lokohin mo ang isang Aiden Blake, ewan ko na lang talaga kung di ka tumakbo kapag nagka-chance siyang gumanti sa'yo.

Papasok na kami sa kaniyang kompanya nang maalala ko si Damon. Tila naging sariwa muli sa aking alaala ang nakaraan. Bakit siya nandoon? Sinundan niya ba ako? Pero paano niya nalaman ang kinaroroonan ko?

"Si D-Damon..." utal kong panimula.

"He's not Damon, Bae. He is Chase Stefano." natigilan ako sa sinambit ni Aiden. Hindi ito maiproseso ng aking utak. Paanong naging si Damon si Chase? Malinaw ang mata ko, sigurado akong si Damon ang nakita ko. Hindi ako nagkakamali dahil anino pa lang ni Damon at presensya ay kilalang kilala ko na.

~~~~~~
AIDEN'S POV

Alodia was to stunned to speak when I uttered the truth. Maski ako ay nagulat the first time na malaman ko ito. How can Chase play the role of Damon without me knowing? How can he move so clean, so fast and so unpredictable? Masyado na ba akong nawawala sa sarili or baka Chase finally learned how to move without making any noise?

I knew him because Alodia once sleeptalked, murmuring that name, Damon. Nabother ako at hindi maalis sa isipan ko ang pangalang iyon so I decided to find him, do some research and investigate.

It took us 6 and a half month before we finally know Damon. With the help of some people na nakakita at nakasalamuha noon ni Damon, it lead us to an unbelievable truth that Damon is Chase Stefano. Isang hit man ni Chase ang nakapagsabi sa amin na she knows Damon. Hindi kami nagtiwala agad sa taong iyon but she proved us she can be trusted. She is Lea. Aurelia, Alodia's bestfriend.

Hindi niya alam ang nangyari kay Alodia sa kamay ni Damon dahil matagal na siyang kumalas sa demonyo. Being Alodia's bestfriend is a genuine motive of Lea, nakilala niya lang si Alodia the moment I sent her to Juarez' apartment unit.

"Paanong...Si Damon iyon, Aiden. Siya yung nakita ko!" She's now in panic as if hindi matanggap ng kaniyang sistema ang narinig.

I know it's hard to believe it dahil maski ako ay nahirapang paniwalaan ang katotohanan but I investigated, at totoo ang sinasabi ko.

"Bae..." she's tearing up again. Why? "Bae, look at me, hmm?" she slowly looked up and I smiled. Base sa itsura niya alam kong natatakot nanaman siya, probably because of her thought that Damon or Chase might take her away.

"Kukunin niya ba ako?" her tears started to fall off her cheeks.

I shook my head and bitterly smiled. "I won't let him."

I will never allow anyone from my enemy touch her. Sige, aaminin ko na, it's because I love her. I knew it the moment I saved her from Zephyr. She's damn pretty, a gullible one, and easy to love. I can't let anyone hurt her or take her away from me dahil hindi ko kakayanin kapag nawala siya.

By just looking at her eyes, I knew she'll hug me tight. I let her cry on my chest and planted a soft kiss on her head. Gusto ko na ipakita sa kaniya ang nararamdaman ko but I'm scared na mas mapahamak siya.

"Boss...Boss Ace.." Napahawak ako sa aking earpiece nang marinig ko dito si Ferrante. "They planted a tracking device on Alodia..." just hearing it ay agad akong napakalas sa pagkakayakap.

Hinawakan ko sa balikat si Alodia at pinasadahan ng nagiinspeksyong mga tingin ang kaniyang damit. Paano nila nagawa iyon? Itinalikod ko si Alodia at tinignan muli ang kabuo-an ng kaniyang damit. Where the fuck is it?

Mafia Boss: His Guns and RosesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon