Chap 4

37 8 0
                                    


Sau khi lên phòng tắm rửa lại sạch sẽ, tôi mới lò mò xuống nhà trên nhận phạt. Khi nãy tôi có gọi cho Lộc nhưng điện thoại gọi không được. Nghĩ thấy cũng có chút buồn nhưng cũng không sao, tôi sống ở nhà này sống chết gì chắc cũng không liên can tới anh ta đâu.

Từ trên cầu thang đi xuống tôi vô tình gặp được chị Hai Xuân, thấy tôi chị cười cười:

- Đi lên nhận phạt à Trân Ni?

Tôi gật đầu, mặt buồn so:

- Dạ chị Hai.

Chị Xuân vốn cũng không phải người luôn miệng, thấy tôi bị ra như thế cũng không thừa nước đục thả câu. Chị chỉ nói:

- Ừ coi như xui xẻo đi, sau này cẩn thận hơn chút là được. Chị cũng không nghĩ em bất cẩn như vậy, nhưng mà thôi em nhận lỗi rồi coi như xong. Mơ mốt để ý cẩn thận chút là được.

Tôi mím môi gật đầu cũng không trả lời gì, vờ như là đang buồn thật sự. Thấy tôi thui thủi lầm lũi đi lên trước, chị Hai Xuân cũng thôi không nói nữa, liền một mạch đi vào phòng.

Công nhận bà chị dâu này cũng không phải hiền, nói bâng quơ vậy chớ mà ẩn ý tùm lum. Tôi làm sao mà không biết được chớ.

Chị Hai đi rồi tôi cũng thôi giả vờ, công nhận sống giả vờ hiền lành cũng là một dạng cực hình. Phải lúc còn sống dưới quê với vú tôi đố con nào ăn hiếp được tôi. Mà giờ về đây làm dâu, một câu nhịn mà mười câu cũng phải là im, nghĩ nó chán.

Cũng không phải tôi muốn sống hai mặt như thế nhưng mà tôi không có sự lựa chọn khác. Mỗi người sinh ra có số có phần, tôi may mắn sinh ra trong gia đình giàu có hay còn gọi là lắm tiền nhiều của. Nhưng cái xui của tôi là đầu thai đúng vào cửa hào môn nơi mà hạnh phúc phải đặt sau lợi ích gia tộc. Có đôi khi tôi ước mình cứ thế mà đi, cứ thế mà trốn thì có phải hay không. Nhưng sướng cho tôi rồi ba mẹ, gia đình tôi thế nào... Kim Phủ đủ khả năng nuốt trọn công ty của ba tôi, nuốt sạch không nhả cộng xương nào.

Thở dài dài ngao ngán, thôi thì tôi đành cố gắng vài năm nữa khi mà hạn mục kia xong, công ty ba tôi ổn định, hợp đồng hôn nhân với Minh Lộc kết thúc, lúc đó tôi có thể ôm chút tiền cao chạy xa bay sống cho mình rồi. Thôi thôi, cố lên.

Vừa suy nghĩ vừa đi nên không nhìn thấy bàn trà trong góc nhà ngay sát cửa kính sát đất có người đang ngồi. Lúc tôi đi ngang, bỗng dưng có tiếng ai đó tằng hắng. Vội quay sang nhìn, tưởng ai hóa ra là chú Ba. Thấy tôi nhìn, chú cười đểu:

- Ờ tưởng cô khờ thiệt, không ngờ cũng biết cách giả vờ lắm.

Nghe chú Ba nói mà tôi có chút chột dạ, tôi vội vàng trả lời:

- Dạ...giả vờ gì, con đâu có đâu chú?

Chú Ba Thái Hanh khẽ lắc đầu, chú vừa nhâm nhi trà vừa nói:

- Mới hồi nãy còn như con mèo nhỏ, quay lưng một cái hai mắt đã sắc lẹm. Ông Phát coi như cao tay, đưa đứa con gái xuất sắc qua đây làm dâu, sợ sau này Kim Phủ sống không ổn với cô rồi.

Chú Ba....chú ấy nói vậy là sao?!

Tôi đi lại gần, không dám ngồi ngang hàng nên đứng hỏi chuyện:

Taennie-(cver) Một Thước Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ