Đừng...đừng...Tôi ngồi bật dậy, hai tay quơ quàng khắp nơi, cả người mồ hôi nhễ nhại. Trong giấc mơ tôi thấy mình bị ai đó rượt chạy, chạy mãi chạy mãi đến khi gặp cái giếng trong vườn....
- Trân Ni, Trân Ni, con có sao không Trân Ni ?
Nghe tiếng hỏi tôi mới ngước lên nhìn, là tiếng của chị Quế, chị ấy đang nước mắt ngắn nước mắt dài nhìn tôi.
Quét mắt một vòng xung quanh, có má chồng tôi rồi dì Trinh rồi Thu Phụng, chị Xuân, anh Hai Phú.
Đau....đầu tôi đau quá đi...
Đưa tay sờ lên đầu ngay chỗ đau, cảm giác tay cộm cộm khó chịu. Tôi ngước mắt lên định hỏi thì chưa kịp hỏi đã nghe tiếng má chồng tôi quan tâm, nói:
- Con đừng rờ nữa bung ra bây giờ.
Chị Quế gật gù:
- Ờ phải rồi đó Trân Ni, bác sĩ băng lại đặng cầm máu, con đừng đụng vô nữa, để yên đi.
Tôi gật đầu nghe thôi, chưa bao giờ tôi thấy mọi người quan tâm tôi nhiều đến như vậy.
Thấy tôi mặt đần ra, má chồng tôi liền ngồi xuống giường, bà lầm bầm liếc ngang liếc dọc chị Quế.
- Có sợi dây chuyền mà làm gì cô hành con nhỏ thành đờ đẫn luôn vậy. Bộ nhà này tiếc với cô sợi dây chuyền đó hay sao?
Chị Quế đỏ mặt, gương mặt lúng túng:
- Dạ em..em...
Thấy chị Quế bị chửi, tôi mới định lên tiếng. Nhưng lời tới cuống họng lại không phát ra được âm thanh, lời tới cổ là bị chặn lại. Tôi hoảng hồn, vội cố gắng nói cho ra tiếng, nhưng thử năm lần bảy lượt vẫn không thể nào phát ra trọn vẹn được chữ nào. Trong miệng cứ ú ớ ú ớ chữ đực chữ cái, nghe không đâu ra đâu.
Đừng nói là tôi mà mọi người xung quanh đều hoảng hốt, nhứt là chị Quế, chị ôm tôi khóc:
- Trân Ni, con bị sao vậy, Trân Ni?
Tôi lại cố nói một lần nữa nhưng vẫn không được, lực bất tòng tâm, tôi buồn muốn rơi nước mắt vì sợ. Trời đất, không lẽ tôi bị câm luôn?
Lấy tay tôi vỗ vỗ vào cổ rồi lắc lắc tay ý bảo tôi nói chuyện không được. Thấy tôi ra hiệu, má chồng tôi liền sai anh Hai Phú chạy xuống dưới nhà kêu bác sĩ Khải lên khám lại cho tôi. Qua một hồi khám tới khám lui, bác sĩ kết luận là tôi bị sang chấn tâm lý nhẹ, do sợ quá mà không nói được, vài ngày sau sẽ ổn lại thôi.
Sau khi nghe kết luận của bác sĩ nói rằng tôi không sao thì má chồng tôi với mọi người cũng đi xuống cho tôi nghỉ ngơi. Chị Quế cứ thút thít xin lỗi tôi mãi mà thú thực tôi đâu có buồn chị cái gì đâu, do tôi xui thôi chứ đâu phải do lỗi của chị.
Đợi mọi người xuống nhà hết chỉ còn lại một mình tôi nằm trên phòng, tôi mới sắp xếp lại trí nhớ của mình.
Chuyện cái giếng, tiếng nói ma mị kèm theo mấy âm thanh kỳ lạ kia....rốt cuộc là thực hay là do tôi nghe nhầm? Còn bài vị kia nữa, cả hình nhân bằng vải dính máu. Tại sao bài vị đó lại được đặt dưới chân giếng, là do người cố tình hay là do ai cố ý làm cho tôi sợ?