Chap 30

32 5 0
                                    


Sau cái hôm bà Hạ bị phạt, bà ta ra sức lấy lòng mẹ chồng tôi. Mẹ chồng tôi bình thường thì là một người dễ yêu dễ chiều nhưng một khi đụng tới những thứ trong giới hạn của bà thì bà tuyệt đối không khoan nhượng. Cũng may có ông Hưng rỉ tai ngọt nhạt nên mẹ chồng tôi mới từ từ thư thả cho bà Hạ.

Mà bà Hạ giai đoạn này không ưa tôi ra mặt, đối với việc bà ta trước mặt chú thì chị chị em em còn sau lưng thì liếc tôi muốn rớt con mắt ra ngoài tôI cũng đã quen. Một khi tôi chọn cách xé rách da mặt của bà Hạ ra thì đủ chứng minh tôi không muốn đóng kịch với bà ta nữa. Nên việc bà ta ghét tôi tôi cũng không lấy làm lo nghĩ làm gì.

Tôi công tư phân minh, bà Hạ không thích tôi tôi đồng ý chứ bà ta đánh chủ ý lên con cái của tôi thì đừng mong tôi bỏ qua cho. Nể tình mẹ chồng tôi nên tôi mới không đem chuyện này nói ra với chú, chứ nếu không thì bà Hạ đừng mong sống yên ổn qua con trăng này.

Chuyện cái đệm tôi đoán chính xác là do bà Hạ làm, mà cái người bày mưu cho bà ta thì không ai khác ngoài con Ngọc. Tôi cho Út Đực theo dõi vú Một, công tình mấy bữa cũng thu được kết quả tốt. Út Đực tìm được trong bao rác mà vú Một đem vứt có cái túi đệm bị hư, bên trong không có ruột. Đá thì tất nhiên là không tìm thấy rồi vì mấy viên đá nhỏ này trong vườn nhà tôi không thiếu. Mà nhiêu đây cũng đủ chứng minh chuyện cái đệm có liên quan tới bà Hạ. Vốn dĩ tôi không dám chắc chắn hoàn toàn nhưng đêm đó tôi định tội cho bà ta mà bà ta không phản kháng thì coi như là nhận tội.

Với lại nếu chỉ có một chuyện bà ta bỏ đá vào đệm quỳ của tôi cũng không khiến tôi giận dữ tới mức trực tiếp đi tìm bà ta, cái khiến tôi bực nhất là chuyện bà ta cho Linh Lăng hương vào trong tinh dầu của tôi. Nói tới chuyện này thì phải cảm ơn Thu Phụng, chính chị ấy phát hiện ra linh lăng hương mà con Ngọc mua về. Linh lăng hương không phải độc nhưng nó kỵ với đàn bà mang thai, tác dụng không mạnh như xạ hương nhưng cũng không nói là nó an toàn. Tôi có đem tinh dầu Hoàng Đàn của tôi ra cho Thu Phụng ngửi qua thì quả thực có pha một ít linh lăng. Mà đây cũng không phải lần đâu tiên tôi ngửi thấy mùi này từ máy xông tinh dầu. Tôi còn nghe Thu Phụng nói loại bột hương này còn có tác dụng tránh thai, mặc dù không chắc chắn lắm nhưng chị ấy nói trong sách có ghi chép lại như vậy.

Tôi có thể không tin Thu Phụng nhưng tôi tin Út Đực, chính mắt Út Đực theo dõi con bé Muội thấy nó lén lút từ phòng con Ngọc đi ra rồi vờ lên phòng tôi dọn dẹp để đổi tinh dầu trong phòng tôi. Tôi biết cái bột linh lăng này là do bà Hạ nghĩ ra, vì trước khi con Ngọc tới tôi đã ngửi được mùi này từ lâu rồi. Coi ra bà Hạ sau này không chèn ép con Ngọc nữa đâu, con Ngọc đầu quân cho bà Hạ để hại tôi rồi.

Cục tức này nuốt không trôi, tôi mới bày kế để Út Đực trét mắt mèo lên đệm quỳ của bà Hạ, sau đó đánh dấu cái đệm lại rồi nhờ Thu Phụng lấy đúng cái đệm đó ra cho bà Hạ quỳ. Tôi cũng để Út Đực nhiều chuyện với mấy người làm bên gian thờ nhà ngoài nói qua nói lại chuyện bà Hạ không vui khi mẹ chồng tôi đồng ý cho con Ngọc với Minh Phú lấy nhau. Cốt lõi là tôi muốn làm cho mẹ chồng tôi nghe được chuyện này nhằm gây mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu để dễ bề bày kế. Coi như tôi mượn tay mẹ chồng tôi trả thù bà Hạ, mà mẹ chồng tôi cũng được phen chỉnh bà con dâu láo cá láo lếu này, coi như vẹn cả đôi đường.

Taennie-(cver) Một Thước Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ