Chap 39

22 3 0
                                    


Lúc tôi và chú chạy lại phòng bệnh của mẹ chồng tôi thì bà đã tỉnh được một lúc. Trong phòng rất đông bác sĩ và y tá, ông Hưng vẻ mặt sốt ruột, Thu Phụng thì mếu máo muốn khóc. Tôi không đi tới gần bà, chỉ đứng sau mọi người nhìn bà. Không phải tôi không muốn tới gần mẹ chồng tôi mà vì tôi sợ bà ngộp, bà vừa tỉnh lại nhiều người quay xung quanh bà quá cũng không tốt.

Sau khi kiểm tra một lượt trên dưới kỹ càng, bác sĩ xác định mẹ chồng tôi đã tỉnh và qua hết giai đoạn nguy hiểm. Tuy nhiên sức khỏe bà còn khá yếu cộng thêm tuổi đã già nên rất khó có khả năng hồi phục lại được như trước. Nghe tới đây, tôi lại cảm thấy buồn trong lòng nhưng mà nếu như ngẫm nghĩ lại tôi lại thấy như vậy cũng tốt. Thật lòng tôi chỉ cần bà tỉnh lại là được rồi, còn lại mọi chuyện cứ để thuận theo tự nhiên đi.

Đợi bác sĩ ra ngoài hết, tôi mới đi lại chỗ bà, mẹ chồng tôi đã gần 70, trước kia bà cũng không quá khỏe mạnh nay qua cơn thập tử nhất sinh lại càng yếu hơn. Bà mặc dù đã tỉnh nhưng lại không nói chuyện được, bác sĩ nói có thể đây là biến chứng của việc hôn mê quá lâu.

Chú ngồi xuống bên cạnh bà, tôi nghe chú hỏi:

- Mẹ...mẹ có đói không?

Mẹ chồng tôi nhìn chú, gương mặt bà xanh xao lại gầy đi hẳn, ánh mắt cũng không còn lanh lẹ được như trước. Không nói được nên bà lắc đầu, cử chỉ cũng vô cùng khó khăn.

Tôi ngồi một bên bóp tay cho bà, giờ phút này tôi cũng không biết nên nói gì vì những gì tôi muốn nói muốn hỏi đều bị ông Hưng tranh nói trước hết. Ngồi thêm một lát, mẹ chồng tôi cũng mệt, đợi bà ngủ rồi tôi với chú mới đi về trước, ông Hưng với Thu Phụng ở lại với bà.

Về đến nhà, tôi với chú không ăn uống gì liền đi nhanh lên phòng. Chú đi đến ghế rồi ngồi xuống, còn tôi thì ngồi ngay đơ trên giường. Chợt quay sang chú, giọng có chút nặng nề tôi nói:

- Mẹ tỉnh lại em thấy mừng nhưng nhìn bà yếu quá em lại thấy lo.

Chú gật đầu:

- Ừ, anh cũng vậy.

Nhận ra trong lời nói của chú có gì đó không ổn, tôi liền quan tâm tới.

- Sao vậy, anh...có chuyện gì hả?

Chú vừa xoa xoa thái dương vừa nhìn tôi, không trả lời ngay mà mãi một lát sau chú mới mệt mỏi lên tiếng.

- Anh cảm thấy thật quá mệt mỏi, mỗi ngày nhìn người có liên quan tới cái chết của mẹ mình đứng sờ sờ trước mặt mình mà không thể làm gì được. Mọi chuyện đã sáng tỏ tới mức này mà anh vẫn chỉ có thể đứng im một chỗ chịu đựng. Sống hơn 30 năm, đây là lần đầu tiên anh cảm giác bản thân mình quá mức vô dụng... thật quá vô dụng.

Tôi nghe chú nói, tôi cảm nhận được sự bất lực trong mỗi câu mà chú nói ra. Tôi nhìn chú, thở dài trả lời:

- Mình không cần bằng chứng nữa được không, mình đi hỏi thẳng ông ta luôn được không anh?

Chú nhìn tôi, trên môi nở nụ cười chua chát:

- Nếu anh ta chịu nhận thì chẳng còn là anh ta nữa rồi, nhưng nếu anh ta nhận thì sao....anh nên làm gì với anh ta đây? Báo công an hay là tự tay anh giết ông ta để trả thù cho mẹ?

Taennie-(cver) Một Thước Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ