Chap 8

34 7 0
                                    


Máu thám tử lại nổi lên, tôi lấy vội trong túi xách ra cái nón tai bèo khi nãy má mua cho, rồi lại xin xỏ chị kế bên cái khẩu trang y tế đeo vào. Vẫn còn sợ bị nhận ra nên tôi mới lật đật vừa đi vừa mặc cái áo khoác màu tím hoa cà cũng vừa được má mua cho luôn, nhìn lại thấy đã ổn, chắc chị Xuân không nhìn ra tôi đâu.

Chị Xuân với người đàn ông mặc áo bác sĩ đi trước, tôi đi theo sau giữ khoảng cách an toàn tuyệt đối. Vì khoảng cách an toàn quá nên tôi không nghe được hai người họ đang nói cái gì. Mà nhìn cái điệu bộ này thì tôi e chắc không chỉ đơn giản là bác sĩ với bệnh nhân. Nhìn người đàn ông trước mặt một tay ôm eo một tay dìu chị Xuân, trong khi đó chị Xuân cũng không hề có ý gì tránh né đụng chạm khiến cho tôi nghi ngờ quá đỗi. Chị Xuân ơi là chị Xuân....

Đi theo hai người họ lên tầng trên, người đàn ông đó dìu chị Xuân vào trong phòng. Trước khi đi vào tôi thấy hai người bọn họ đang vui vẻ nói gì đó với nhau nhưng vì khoảng cách xa quá nên tôi hoàn toàn không nghe được họ nói cái gì. Đợi họ đi vào rồi tôi mới rón rén chậm chạp đi lại ngó nghiêng. Đây hình như là phòng làm việc riêng thì phải....lại ngó xung quanh một vòng....ô đây chẳng phải là khoa sản - phụ khoa sao...

Vì nãy giờ chỉ lo đi theo dõi nên tôi không quan tâm lắm đến việc mình đang đi đâu, bây giờ nhìn lại thấy mình đang đứng tồng nghồng ngay giữa một rừng các mẹ bầu đang ngồi chờ vào khám. Cảm thấy nếu cứ đứng hùng hồn như vậy hoài thì kỳ lắm lại dễ khiến người ta sinh nghi là mấy bà bắt cóc, nghĩ nghĩ tôi liền lật đật tìm một chỗ ngồi xuống. Tất nhiên là tôi không ngồi ngay trước cửa phòng ông bác sĩ kia rồi.

Tháo khẩu trang ra tôi vờ như là ngồi chờ đến lượt vào khám, tầm mấy phút sau tôi bắt đầu lân la hỏi chuyện chị bầu đang ngồi kế bên.

- Chị....mấy tháng rồi?

Chị bầu cũng thân thiện liền trả lời:

- Hơn 6 tháng rồi em, em...mới có hả?

Mới có???

Tôi nhìn lại bụng mình, gật gật như gà mổ thóc.

- Dạ mới thử que à chị, nay đi khám cho chắc ăn.

Nói qua nói lại vài câu liên quan đến kiến thức sanh đẻ, cảm thấy có chút thân thiết rồi tôi mới dò hỏi:

- Ủa phòng kế bên kia là phòng riêng của bác sĩ hả chị?

Chị bầu cũng rôm rả, chị gật đầu:

- Ờ bác sĩ Tân, nổi tiếng mát tay. Tại chị đi sớm chứ đi trễ chút nữa là tới phiên bác Tân khám. Em còn nhỏ tháng theo bác Tân luôn đi đặng mốt có gì sanh đẻ có người lo. Chị cũng theo bác Tân luôn nè, bao đẻ.

Ui mẹ ơi... bao đẻ.... cái bà chị bầu này, nói chuyện hề hước ghê nơi.

Tôi gật gật gù, định hỏi chuyện thêm thì có điện thoại, ôi ch.ết là má chồng tôi gọi...tôi liền nhanh chân chào tạm biệt chị bầu thân thiện rồi đi mất.

Bỏ lại chị bầu vẫn còn muốn kể chuyện thêm tôi phi nhanh xuống lầu, vừa đến sảnh đã thấy má chồng tôi đang đứng chờ. Ngó thấy tôi bà càm ràm:

Taennie-(cver) Một Thước Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ