Chap 21

34 6 0
                                    


Tối hôm gặp ông Thầy tên Bính tôi tự dưng phát sốt, nửa đêm người nóng hầm hầm, chú lo sốt vó lật đật đi kêu bác sĩ Khải tới khám bệnh với truyền nước cho tôi.

Thú thực tôi không có bệnh tật gì đâu, chỉ là tôi ám ảnh ánh mắt kia của ông Thầy nên sinh ra sợ trong người. Mà tôi lạ lắm, cứ sợ hay lo lắng thì chân tay đều lạnh run, lần này lạnh tới phát sốt. Hãi hùng.

Chú ngồi một bên, chân mày cau lại, giọng lo lắng tột độ.

- Sao tự dưng lại sốt, mới sáng còn bình thường mà?

Tôi nhìn anh, nghĩ tới nghĩ lui không biết là có nên nói chuyện ông thầy cho anh nghe không nữa. Nghĩ nghĩ tạm thời không cần nói, tôi nghe bà Hạ nói sáng mai ông thầy còn tới làm lễ bữa nữa, mai tôi tranh thủ quan sát ông ta, nếu có gì không ổn tôi sẽ báo cho anh một tiếng.

Thấy anh lo lắng quá, tôi liền trấn an.

- Lâu lâu hay cảm vậy mà, mai là hết à, anh đừng lo.

Anh gật gật đầu cũng không nói thêm gì, mà tôi cũng vì có chút mệt trong người nên không nói chuyện với anh nữa, nhắm mắt tôi chìm vào giấc ngủ.

Đêm hôm đó, tôi có giấc mơ rất kỳ lạ....

_________

Sáng hôm sau tỉnh dậy, cơ thể tôi tốt hơn hôm qua nhiều nhưng đầu óc vẫn còn lâng lâng. Đêm qua nằm mơ giấc mơ kỳ lạ quá nên đâm ra ngủ dậy tôi vẫn còn bần thần hơi mụ mị.

Trong mơ, tôi thấy tôi đứng ở vườn hoa hồng sau nhà, mắt nhìn về hướng ông Thầy Bính đang làm phép gần cái giếng. Cũng không phải là ông thầy làm gì bậy bạ, ông ấy hình như đang cúng đất đai long trạch cho nhà chồng tôi. Nhưng lạ một chỗ là kế bên ông ấy còn có một người con gái đang đứng thất thần, mà mặt cô gái này lại quen ơi là quen. Tôi suy nghĩ mãi mà không nhớ tôi gặp người này ở đâu, chỉ biết là rất quen...rất là quen...

Ôm giấc mơ kỳ lạ kia nuốt vào trong bụng, đây cũng không phải lần đầu tôi mơ khi bị sốt. Cứ mỗi lần sốt tôi lại hay nằm mộng mị linh ta linh tinh. Cũng có lần đi khám tôi hỏi bác sĩ, bác sĩ nói do cơ thể tôi mệt mỏi cộng thêm sốt cao nóng trong người nên có thể sinh ra ảo giác rồi nằm mơ thấy linh tinh. Mà tôi cũng nghĩ là vậy, cơ thể người đang sốt thường yếu đuối lắm.

Ăn sáng uống thuốc xong xuôi, tôi đi loanh quanh dưới nhà cho tiêu thức ăn, công nhận là bị bệnh mệt thiệt. Bình thường chạy mấy vòng không si nhê gì, giờ đi mới chút xíu đã thấy mệt đổ mồ hôi hột.

Ngó thấy Thu Phụng đang phơi thuốc cho mẹ chồng tôi trên sạp, tôi mon men đi lại gần. Cười vui tôi hỏi:

- Thuốc gì đây Phụng, mẹ bị làm sao hả?

Thu Phụng thoáng giật mình, cô ấy thấy tôi hỏi vội vàng trả lời:

- Dạ con phơi thuốc cho bà nội, thuốc này phơi thêm một đợt nữa là đủ nắng đó Bà Nhỏ.

Nghe Phụng kêu tôi bằng Bà Nhỏ, tôi có chút ngại ngại.

- Sau này chị kêu tôi bằng tên là được rồi, kêu Bà nghe già lắm.

Thu Phụng lắc đầu, cô ấy trả lời:

- Dạ đâu có được Bà, vai vế Bà lớn con kêu tầm bậy Ông nghe được Ông rầy con.

Taennie-(cver) Một Thước Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ