Tôi mở tròn mắt, ngạc nhiên:- Nói láo???
Chú gật đầu nhưng không trả lời, gương mặt nặng nề, đôi mày kiếm cũng nheo lại gần như muốn dính chặt vào nhau. Biểu cảm này là cực kỳ cực kỳ không thoải mái, rất ít khi nào chú có biểu hiện giống như vậy.
Nhìn chú căng thẳng, tôi cũng không dám nói gì chỉ biết ngồi im lặng bên cạnh chú. Tôi cảm thấy chú còn rất nhiều chuyện giấu tôi mà nhiều nhất chắc là chuyện của chú và ông Hưng. Khẽ thở ra một hơi, ai cũng sẽ có những bí mật cất giấu cho riêng mình mà, không trách chú được....
Nghe tiếng tôi thở dài, chú quay sang nhìn tôi, gương mặt bớt đi vẻ căng thẳng, chú nhẹ giọng hỏi:
- Em mệt à, có cần về nghỉ ngơi trước không?
Nghe chú hỏi, tôi vội lắc đầu:
- Dạ không cần đâu, đợi mẹ ra đã.
Chú xoa xoa đỉnh đầu tôi, chú khẽ nói:
- Mệt thì nói với anh, đừng cố.
Tôi mím môi gật gật đầu.
Mấy phút sau Minh Phú liền đưa 2,3 người vào phòng cấp cứu, lúc cậu ấy đi ra ông Hưng liền lên tiếng hỏi:
- Nội sao rồi?
Minh Phú khẽ gật đầu:
- Bác sĩ nói đủ máu truyền coi như tạm ổn. Ba, ba mệt thì để con kêu xe đưa ba về, có con ở đây với Nội là được rồi.
Ông Hưng thở dài:
- Lát nữa đã.
Tôi hết nhìn ông Hưng rồi lại nhìn sang chú, mặt mày ai cũng căng thẳng, hết sức căng thẳng.
Không gian bao trùm trong im lặng tầm 10 phút thì cửa phòng cấp cứu được mở ra, thấy bác sĩ tháo khẩu trang đi ra ngoài, bọn tôi liền chạy nhanh lại hỏi han đủ kiểu.
Bác Khải thay mặt toàn bộ bác sĩ trong ekip cấp cứu, trả lời:
- Lão phu nhân không sao rồi, mọi người có thể yên tâm.
Chú nghe vậy liền nhanh lên tiếng hỏi:
- Vậy giờ vào thăm mẹ tôi được chưa?
Một vị bác sĩ khác trả lời:
- Tạm thời chưa được, lão phu nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng tạm thời vẫn chưa tỉnh lại được đâu. Sau khi chuyển qua phòng săn sóc đặc biệt, cần phải theo dõi thêm vài ngày nữa.
Ông Hưng cũng lo lắng hỏi:
- Vậy...vậy khi nào mẹ tôi mới tỉnh lại được?
Giọng vị bác sĩ có chút nặng nề:
- Chưa xác định được, phải xem ý chí hồi phục của bệnh nhân. Nhưng người nhà cũng không cần quá lo lắng, không còn nguy hiểm nữa, không có vấn đề gì đáng ngại đâu.
Nghe bác sĩ nói vậy, tinh thần tôi cũng được nhẹ nhõm đi đôi chút. Chỉ cần mẹ không sao là được rồi, từ từ tỉnh lại cũng được không cần vội.
Nửa tiếng đồng hồ sau mẹ chồng tôi được đẩy ra phòng chăm sóc đặc biệt, sau khi lo cho mẹ ổn thỏa xong thì tôi với chú cũng đi về.