Chapter 28

157 13 13
                                    

Yoko cả tối bực dọc, đọc cái gì cũng không vào đầu.

Prom như thường ngày, ngồi trong phòng em, ôm laptop xem mấy công thức làm bánh mới trên mạng, cũng không tập trung được, vì bận để ý người bên cạnh lúc thở dài, lúc thì lăn xuống cuối giường ôm gối nghĩ ngợi gì đó.

Prom chưa bao giờ thấy Yoko làm vậy trên giường, ít nhất em sẽ không để ga giường xô lệch nhiều đến thế. Em nàng đang phiền lòng điều gì sao?

Prom đóng laptop, đến ngồi cạnh Yoko. Hai mắt Yoko mở to nhìn trần nhà, chăm chú tới mức Prom cũng tò mò xem trần nhà hôm nay có nổi thêm chút gì không, nhưng chỉ là một màu trắng sữa vốn có.

"Yoko nè, đang nghĩ gì vậy?"

"Em thắc mắc."

"Điều gì?"

"P'Faye nói thích em, chị ấy muốn làm bạn với em."

"Ừm... Hả?"

Như mọi người đều hiểu, ngay cả Yoko ngây ngô trong các mối quan hệ, cũng hiểu từ "thích" mà Faye nói là gì. Nhưng tại sao cô ấy chỉ muốn làm bạn với Yoko, ngay cả Prom cũng cảm thấy khó hiểu.

"Em hỏi lý do chưa?" Hay là vì Yoko không phải đứa trẻ bình thường?

"Chưa, chị ấy đã chạy đi."

"Tình cảm của em thì sao? Em cũng muốn Faye làm người thân của em, làm chị của em. Em muốn Faye làm chị thay vì làm bạn với em sao?" Hay là vì, thật khó để yêu thương một Yoko đúng nghĩa, vì trong đó phần nhiều là thương hại.

"Không, em không muốn nữa. Em muốn hôn chị ấy..."

"Hôn? Vào đâu?" Em của nàng đã thực sự biết yêu?

"Môi."

"Em đã nói tình cảm của em cho Faye nghe chưa?" Sẽ có ai đồng ý yêu em, khi em là kẻ ngu ngốc không biết cách quan tâm thế nào cho đúng.

"Rồi... hay chưa? Rồi... hay chưa? Rồi? Hay chưa?" Yoko ngồi dậy, nhớ lại những lời mình đã nói với Faye. "Thật khó để yêu một người! Tại sao chị thích em, nhưng lại không mong em thích chị? Tình yêu xuất phát từ hai phía. Chị thích em, em thích chị, tại sao lại không giống như vậy? Chúng ta đang đơn phương nhau sao?"

"Em nói như vậy?"

Yoko gật đầu. Prom thở dài.

"Vậy là rồi đó. Tranh em mới vẽ, là về Faye?"

"Hoa dã quỳ thuộc họ Asteraceae, cùng họ với hương dương, nhưng khác loài. Hoa dã quỳ thuộc họ Tithonia diversifolia, mọc dạng cây bụi, cao khoảng 2 đến 3 mét. Hoa màu vàng cam, vẻ ngoài giống hoa hướng dương, mọc nhiều ở Mexico nên người ta gọi là hướng dương Mexico. Hoa dã quỳ nỏ nhiều nhất vào mùa đông, cũng như nhiều loài hoa khác, chỉ nở rộ trong hai tuần đầu, sau đó khô héo dần. Nhưng chị biết vì sao nó lại khô héo không? Vì dù nó đã rất cố gắng để mùa đông thêm đẹp, nhưng cuối cùng vẫn không chịu được cái giá lạnh, chính sương mù đã tác động khiến hoa tàn."

Prom nhớ rõ bức tranh Yoko mới vẽ, chỉ có khoảng hai, ba bông hoa mọc trong bụi cây xanh mướt màu lá. Vì lá vẫn xanh, vì hoa vẫn nở, vì giọt sương mai làm người ta rung động, nên không ai để ý những bông hoa đó lại là những bông hoa rực rỡ cuối cùng.

Autism • FayeYoko Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ