Chương 3.

119 9 0
                                    

Ta hơi nhíu mày lại, không ngờ Gia Quý Phi kiếp này đổi người giá họa, mà người bị hại này thực sự là nạn nhân cực kì thuyết phục Hoàng Đế.

"Ta còn tưởng chuyện này còn lâu lắm mới xảy ra, Gia Quý Phi cũng gấp gáp quá rồi." Ta cười khẩy một cái rồi yên tâm đi ngủ. Không ngờ Gia Quý Phi mong muốn cái Hậu vị kia như vậy, chờ không được mà đã ra tay rồi, nhớ kiếp trước chuyện này xảy ra trong lúc gần đại thọ của Hoàng Đế, thế mà kiếp này Tiến Trung vừa nói xa gần mấy câu thôi mà cô ta nhịn không nổi rồi, lại ra tay sớm như vậy.

Hoàng Quý Phi bị Hoàng Đế hạ lệnh cấm túc, Lăng Vân Triệt và Tỏa Tâm bị đưa vào Thận Hình Ty điều tra, khi nào có đầy đủ chứng cứ xác thực mới được trình lên cho Hoàng Đế. Gia Quý Phi vì chèn ép mà chặn hết thông tin, không cho phép người nào đến Dực Khôn cung thông báo.

Ta gọi Tiến Trung đến nói chuyện, hỏi ra mới biết Gia Quý Phi mua chuộc được một cung nữ hầu hạ chải tóc cho Hoàng Quý Phi biết được thông tin Hoàng Quý Phi thích nhất cây trâm Hoa Hồng mà Hoàng Thượng tặng nàng mấy năm trước rồi trộm mất đưa đến chỗ Gia Quý Phi.

"Nếu như Lệnh chủ tử muốn cứu Hoàng Quý Phi một ván này cũng được. Nô tài có quen biết một tiểu thái giám làm việc ở Khải Tường cung, nhờ hắn móc nối lấy lại cây trâm kia đưa về Dực Khôn cung rồi chúng ta đem đổi một cây trâm giống như vậy để lại Khải Tường cung là được rồi." Tiến Trung đứng phía sau ta, âm thầm hiến kế.

Ta ngồi trên ghế, ung dung thưởng trà Bích Loa mà Hoàng Thượng vừa ban thưởng, nói: "Sau đó mua chuộc một cung nữ trong Dực Khôn cung, đến lúc đem mấy người các nàng ra đối chất thì bảo nàng cài cây trâm đó lên cho Hoàng Quý Phi là được rồi."

Tiến Trung gật gù, lại đưa gương mặt nghi hoặc nhìn ta. "Chỉ là nô tài không hiểu, Lệnh chủ tử tại sao lại giúp Hoàng Quý Phi lần này."

"Hoàng Quý Phi không vì chuyện này mà ngã, vì đó vốn là chuyện vu oan, ngay cả việc bị vu hại hãm hại hoàng tự năm xưa mà nàng ta còn thoát được thì ngươi nghĩ lần này Hoàng Thượng sẽ dễ dàng tin lời Gia Quý Phi sao? Cho nên, ta giúp nàng lần này, cũng chính là hại nàng lần sau." Ta dừng một chút, lại nói tiếp: "Dù bị vu oan nhưng tư tình mập mờ giữa hai người họ là thật. Hoàng Thượng tin nàng lần này minh bạch cũng là cho nàng cơ hội quay đầu để đưa nàng lên ngôi Hậu, nhưng mật chứng trước kia cùng chuyện này, càng là con dao sắc bén nhất đâm vào chứng nghi kị của Hoàng Thượng."

Mấy ngày sau, Hoàng Đế chỉ triệu một mình ta đi thị tẩm, Gia Quý Phi hay Hoàng Quý Phi đều không có cơ hội gặp mặt hắn một lần.

"Nàng nghĩ chuyện giữa Hoàng Quý Phi và Lăng Vân Triệt là thế nào?" Hoàng Đế nằm bên cạnh, đưa tay vuốt ve vài cọng tóc còn vương trên gò má của ta.

Ta chống cằm nhìn hắn, cẩn thận lên tiếng: "Thần thiếp nghe nói trước kia Hoàng Quý Phi nương nương ở Lãnh cung được Lăng đại nhân cứu mạng mấy lần, bây giờ vô tình gặp lại trò chuyện đôi ba câu cũng không có gì. Còn chuyện cây trâm hay lá thư gì đó, Hoàng Thượng cũng chỉ vừa nghe Gia Quý Phi nói mà thôi, phải đợi ngày mai xem khẩu cung mới quyết định được." Ta suy nghĩ một lúc, lại nói tiếp: "Hoàng Thượng cùng Hoàng Quý Phi tình nghĩa sâu nặng, Hoàng Quý Phi cũng một lòng vì Hoàng Thượng bao năm qua, sao có thể vì một thị vị nhỏ nhoi mà làm chuyện thất đức chứ?"

Hắn bảo ta đi ngủ, ngày mai cùng hắn xem khẩu cung nên ta cũng không dám làm trái lời, ngoan ngoãn đi ngủ.

Ta muốn xem xem, vở kịch Gia Quý Phi bày ra có gì khác so với kiếp trước không.

Sáng tỉnh dậy, hắn đã đi thượng triều từ rất sớm, ta thì thoải mái chỉn trang đầu tóc y phục để đi xem kịch hay.

"Hoàng Thượng có chỉ, mời Lệnh Quý Nhân đến Dưỡng Tâm điện." Tiến Trung đi vào thông báo.

Ta gật đầu, chậm rãi đứng lên cho Xuân Thiền đỡ tay lấy rồi mới bước đi.

Nếu ta nhớ không lầm, thì tin tức Vương gia Ngọc thị ép chết thê tử được truyền trên triều đường rồi.

"Lệnh chủ tử, nô tài vừa biết được một tin tức hay ho đây." Hắn nhìn xung quanh trên đường, chắc chắn không có kẻ nào khả nghi rồi mới nhỏ giọng, nói tiếp: "Vương gia Ngọc thị ép chết chính thê của hắn, Hoàng Thượng cực kì tức giận, lập tức sai người áp giải hắn vào cung, trong vòng hai ngày phải có mặt ở Tử Cấm Thành, tính toán thì chắc sáng mai sẽ vào cung tấn kiến Hoàng Thượng."

"Gia Quý Phi biết chưa?" Ta hỏi.

Tiến Trung đi theo sau ta, lắc đầu: "Hoàng Thượng nói Gia Quý Phi đang mang thai, khi nào sinh hạ hoàng tự rồi từ từ hẵn nói với nàng."

Ta gật đầu tỏ ý đã biết, sau đó nhanh chân đến Dưỡng Tâm điện.

Yến Uyển TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ