Atus vốn đang xấu hổ muốn chết, không có lí nào anh không nhận ra hành động kì lạ của đội trưởng Trần. Luồng khí ấm áp như có như không thổi vào bên tai, anh ước mặt đất ngay bây giờ nứt ra làm đôi để anh có thể chui xuống. Hơi nóng dần chuyển từ tai sang phía sau gáy, anh cảm thấy tuyến thể mình nóng ran. Miếng ngăn mùi sắp không thể khống chế được cơn bùng nổ của Pheromone nữa rồi. Thấy anh im lặng Hiếu lại hỏi lại, lần này cúi xuống gần hơn với gáy của anh:
- Sao ạ? Được ạ?
Atus cúi thấp đầu hơn, không dám nói gì mà chỉ gật nhẹ đầu.
***
Atus thừa nhận ban đầu gặp Hiếu, anh có bị thu hút bởi vẻ ngoài đẹp trai của cậu. Nhưng trong suốt chương trình, anh cảm thấy Hiếu có vẻ không muốn tương tác với mình cho lắm nên anh cũng dần dần quên đi cảm giác hứng thú ban đầu. Cho đến khi chính tay cậu em này pick anh về đội của mình, anh cảm thấy khó hiểu. Anh biết bản thân mình đứng trong chương trình này là một dấu hỏi chấm lớn đối với tất cả mọi người. Anh chưa từng tham gia bất cứ một chương trình âm nhạc nào, và nghề nghiệp chính của anh là diễn viên. Hỏi anh có tự ti không, chắc chắn là có. Nhưng tính anh vốn không phải người nghĩ tiêu cực, anh xác định mình tham gia là để cho vui. Tới đâu cũng được, anh không đặt nặng quá nhiều vào kết quả.
Lúc anh chọn Hiếu, ảnh chỉ nghĩ đơn giản là tạo tiếng cười cho chương trình, vì dù sao livestage trước đó anh đứng hạng chót mà lại mơ vào đội top 1. Đây chính là mảng miếng anh muốn đưua vào để khẳng định biệt danh "Tú Sĩ" không chỉ là lời đồn. Chỉ không ngờ rằng cậu em này thế mà cũng chọn ngược lại anh. Rồi đến ngày hẹn nhau luyện tập, chẳng biết vì cớ sự gì mà Jsol và Erik không đến. Anh cũng phân vân lắm chứ, anh biết Hiếu là người nghiêm túc trong công việc, đặc biệt là trong âm nhạc. Ở chương trình khác Hiếu có thể vô tri, có thể cười hùa theo mọi người những trong ca hát thì không. Trước kia trong đội của anh nếu không phải là Song Luân thì cũng là Quang Trung. Toàn những người đã ở bên cạnh anh từ rất lâu, mọi người đều có thể hiểu cái kiểu bông đùa của anh, anh chỉ muốn không khí của cuộc thi bớt căng thẳng hơn một chút mà thôi.
Nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng anh vẫn quyết định đến. Anh hi vọng mình sẽ có cơ hội để hiểu thêm về cậu em tài năng này. Chỉ có điều là bây giờ..
- Anh hát sai lời rồi..
Hiếu dừng phát nhạc, quay người nhìn anh. Anh thề anh đã thấy khoé môi của cậu ấy vừa nhếch lên một chút. Atus chỉ muốn đi về. Anh thừa nhận anh sợ anh muốn đi về. Không biết bằng cách nào đó, thái độ của Hiếu đối với anh đã thay đổi 180 độ.
- Tôi..tôi biết rồi để tôi hát lại.
Anh lắp bắp, quay đầu trốn đi ánh mắt ấy. Sao anh có cảm giác Hiếu nhìn anh như đang nhìn một con thỏ nhỏ thế nhỉ? Làm anh run rẩy, cũng làm anh sợ hãi, mấy câu cợt nhả ra đến miệng rồi còn phải nuốt trở lại. Hiếu nghĩ nghĩ một hồi rồi bỗng đứng dậy, anh giật mình hơi lùi ra sau một chút.
- Anh sao thế, sợ em đánh anh à?
- Tôi..không có...
Atus tiếp tục lắp bắp. Xấu hổ thay cho nghiệp diễn viên 10 năm. Nói mãi không xong được một câu nữa. Hiếu đưa hai tay tháo tai nghe của anh xuống, cúi người hỏi nhỏ: