"Được rồi... từ từ mở mắt ra"Tim tôi đập loạn xạ. Tôi phải thừa nhận rằng nỗi sợ, thất vọng khiến tôi ngần ngại không làm theo lời bác sĩ. Tôi sẽ suy sụp nếu mở mắt ra và không thấy gì ngoài bóng tối. Vì vậy, tôi nhắm chặt mắt lại và lắc đầu. Tôi không đủ can đảm để làm những gì anh ấy bảo tôi làm nên tôi đã từ chối làm điều đó.
"Cris. Nếu em không mở mắt ra, làm sao em biết được mình có thể nhìn thấy hay không? Người đã hiến đôi mắt này cho em sẽ cảm thấy buồn vì chúng bị lãng phí"
Puth - người anh trai duy nhất của tôi - đang thao túng cảm xúc tôi. Tôi đi theo dòng suy nghĩ của anh ấy và đi đến kết luận rằng nỗi sợ hãi của mình nhỏ bé hơn nhiều so với cảm giác tội lỗi. Vì vậy, tôi mím chặt môi, như một người đã đưa ra quyết định.Được rồi... Nếu tôi không dùng những gì được tặng cho mình thì sẽ thật lãng phí.
"Được rồi"
Ngay khi tôi nói điều đó, tôi từ từ mở mắt. Ánh sáng đầu tiên làm cho tầm nhìn của tôi trở nên mờ ảo và tôi gần như hét lên. Trước đó, tôi chỉ thấy những màu sắc mờ nhạt, không có hình ảnh rõ ràng. Nhưng ngay lúc này... tôi có thể thấy mọi thứ thật rõ ràng, kể cả gương mặt của cha mẹ và anh trai tôi. Mỗi người trong họ đang hiện ra trước mắt tôi.
"Con có thấy không?"
Mẹ tôi nín thở, đầy mong chờ. Bà hỏi với nước mắt tràn ngập trong mắt. Ngay khi tôi mỉm cười và gật đầu, bà đã khóc nức nở.
"Con có thể thấy... Con có thể thấy lại, Chris"
Bác sĩ và các thành viên trong gia đình tôi đã reo hò vui mừng. Còn tôi, cảm xúc trào dâng đến nỗi không thể ngừng cười và khóc một cách xấu hổ cùng một lúc.
Nó giống như tôi đã có một cơ hội thứ hai để sống cuộc đời. Và điều này khiến tôi nhận ra thế giới này thật đẹp biết bao.
Cảm ơn... Cảm ơn, người sở hữu đôi mắt này, đã cho tôi một cuộc sống mới. Tôi sẽ mãi mãi biết ơn người đã không còn ở đây."Em đang làm gì vậy? Mặc dù giờ em đã có thể thấy, nhưng em vẫn cần nghỉ ngơi cho đôi mắt " anh trai Puth của tôi - người hơn tôi năm tuổi - nói khi anh nhìn nghiêng vào mặt tôi để xem bản phác thảo.
Anh ấy nhướn mày ngạc nhiên
"Đôi mắt mà em đang vẽ là của ai vậy"
"Em không biết"
Tôi trả lời thành thật
"Em đã mơ về đôi mắt này kể từ khi có đôi mắt mới cách đây hai tháng. Thật kỳ lạ là em không thể ngừng nghĩ về chúng ngay cả khi đã tỉnh giấc. Chúng dường như đã ăn sâu vào trí óc em"
"Đôi mắt đó đẹp thật. Nhưng còn khuôn mặt thì sao? Sao chỉ có mỗi đôi mắt?"
"Em không biết. Em không nhớ. Em chỉ nhớ mỗi đôi mắt đó trong giấc mơ của mình"
"Nghe thật điên rồ. Phải có ai đó chứ. Đừng nói với anh là em chỉ mơ về mỗi cặp mắt trôi lơ lửng vô hồn nhé"
"Không phải như vậy đâu. Điều đó thật đáng sợ"
Tôi nheo mắt nhìn anh trai rồi cười trêu chọc.
"Em đơn giản là không nhớ được gì khác. Em không biết mình đã mơ gì. Em không biết mình đã làm gì. Em chỉ nhớ đôi mắt đó thôi"
BẠN ĐANG ĐỌC
Apple - Chao Planoy (Vietnamese)
RomanceChris là một cô gái được cấy ghép mắt. Sau cuộc phẫu thuật, cô liên tục có những giấc mơ về một người. Sau khi tỉnh dậy, thứ cô nhớ được chỉ là đôi mắt của người ấy. Và đến một ngày, cô bắt gặp được một người con gái trên TV của mẹ đang xem, cô biết...