Giọng nói tự tin của tôi khiến Toy phải nhìn tôi và Aontakarn một cách bối rối, nhìn đi nhìn lại. Cuối cùng, người đàn ông đẹp trai đó đành phải đặt bó hoa to lớn vào tay người phụ nữ có khuôn mặt ngọt ngào và rời đi.
"Anh sẽ không từ bỏ đâu. Chỉ là anh cần hiểu rõ hơn về mọi chuyện. Anh sẽ quay lại."
"Và anh sẽ thấy tôi đứng đây, bên cạnh Aontakarn, khi anh làm vậy!"
Toy lên xe và lái đi. Vậy là giờ chỉ còn lại tôi và cô phát thanh viên.Chúng tôi đứng nhìn đèn xe phía sau dần khuất khỏi tầm mắt."Toy đi rồi. Karn có thể yên tâm rằng khi Chris còn ở đây, anh ta sẽ không thể làm gì được đâu."
"À... ừm."
Người phụ nữ ngọt ngào gật đầu và cố gắng không cười với tôi.
"Cậu thật là tốt."
"Huh?"
"Không có gì. Vào nhà uống chút nước thôi. Chắc cậu cũng mệt sau "cuộc chiến" vừa rồi."
Aontakarn mở cổng và mời tôi vào nhà. Lúc tôi tranh luận với Toy thì rất mạnh mẽ, nhưng khi trở lại là chính mình, tôi lại cảm thấy như đang thu nhỏ dần, nhỏ như những con kiến đen trên mặt đất.
Mình vừa làm gì thế này? Mình hành xử cứ như mình là một chiến binh vậy. Chắc cô ấy sợ mình rồi, giờ chắc chẳng dám lại gần nữa. Giờ phải làm sao...
"Không có gì đặc biệt ở đây đâu."
"Huh?"
Tôi nhìn xung quanh, quan sát căn nhà. Nhà của Karn là một ngôi nhà gỗ hai tầng nhỏ gọn. Đồ nội thất trong nhà có vẻ không hợp với thiết kế của ngôi nhà. Trông như chúng được đặt ở đó chỉ vì chức năng, không phải để trang trí.
"Chẳng cần gì đặc biệt, chỉ cần có nơi trú ẩn và sự thoải mái khi cô mệt mỏi là đủ rồi."
"Tốt rồi. Karn cứ lo Chris sẽ thất vọng vì nhà mình không đẹp."
"Chủ nhà xinh đẹp là quá đủ rồi. "
Tôi buột miệng nói trước khi kịp nhận ra.
"Ờm..."
"Cậu dễ thương quá."
"Tôi... xin lỗi. Nghe có kỳ lạ không?"
"Sao cậu lại có vẻ sốc thế? Cậu vừa khen tôi mà. Nó khiến tôi vui. Sao lại kỳ lạ được chứ?"
"Không phải kỳ lạ khi một người phụ nữ khen một người phụ nữ khác sao?"
"Lời khen từ một người phụ nữ còn hay hơn. Ngồi xuống đây đi. Karn sẽ lấy chút gì đó cho cậu uống."
Khi chủ nhà đi lấy nước cho tôi, tôi nhìn xung quanh, cố gắng chú ý đến mọi thứ trong nhà. Tôi định không nói gì nhiều, nhưng nếu cứ im lặng mãi thì cũng kỳ cục.
"Cậu sống ở đây một mình à? À... "
Tôi vội che miệng lại, nhận ra rằng mẹ của cô ấy mới qua đời. Aontakarn, đang chuẩn bị rót nước cho tôi, thấy tôi lúng túng nên nở một nụ cười.
"Tôi sống một mình. Cậu không cần phải lo lắng mỗi khi ở gần Karn đâu. Thư giãn đi. Chúng ta sắp trở nên thân thiết hơn rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Apple - Chao Planoy (Vietnamese)
Roman d'amourChris là một cô gái được cấy ghép mắt. Sau cuộc phẫu thuật, cô liên tục có những giấc mơ về một người. Sau khi tỉnh dậy, thứ cô nhớ được chỉ là đôi mắt của người ấy. Và đến một ngày, cô bắt gặp được một người con gái trên TV của mẹ đang xem, cô biết...