“Husband, look at me,” I presented myself in front of Adrious na napakagwapo sa suot niya.
“You're so gorgeous,” nakangiting komento niya at inayos ang strap ng night gown ko. Inayos niya rin ang buhok ko na ngayon ay nakapusod pero may buhok akong tinira na nakakulot sa tabi ng pisngi ko. “But only me can see your beautiful face, my wife. Wear this mask so that they can't see you,” kinuha niya ang isang eye mask na mayroong balahibo ng isang ibon. Ipinasuot niya ‘yon sa akin.
Bumaling ako sa salamin at mas nagmukha akong mayaman na powerful na babae. Litaw na litaw ang red lips ko na kahit sino ay pwedeng maakit. Napansin kong napakagat ng labi si Adri.
“Husband, what if saktan nila ako roon?” nakangusong tanong ko.
“Let them try and they will see the piece of me. No one can hurt my queen. Papatayin muna nila ako bago ka nila gasgasan,” matapang niyang sagot at hinawi ang buhok ko.
“Magdadala ka ba ng gun?” I asked him. Kinuha ko ang handbag ko na bagay na bagay sa suot kong gown. Nakaheels na rin ako.
“Yeah. I always carry a gun in case someone wants to attack me. Anyway, wife, when we're at the event, don't remove your grip on me, clear? They might make you smell a sleepy poison in their handkerchief. That's how dirty their tactics are to get the weaknesses of their enemies and you know that you're my weakness,” seryosong sambit niya at hinaplos ang pisngi ko.
Uh…he is so sweet. Weakness niya raw ako. Nakakakilig, kainis.
“What time tayo uuwi?” tanong ko habang pasakay kami sa elevator.
“I don't know,” kibit-balikat niyang sagot at inakbayan ako. Kumapit na lamang ako sa baywang niya at ineenjoy ang pabango niya. His scent is so manly and full of desires. Sarap niyang panggigilan.
“Sasama sina Clyde?” I asked.
“Yeah, pero nauna na sila. May isang maganda kasi akong asawa na ang bagal kung kumilos,” pagpaparinig niya. Pinanliitan ko siya ng mata.
“Siyempre nag-makeup pa ako,” katwiran ko. “Tapos nag-gown! Kayo kasi kakaligo niyo lang ay ang pogi niyo na samantalang kaming babae ang dami pa naming aayusin.”
“It’s okay, wife. Wala naman silang karapatan na kontrahin ako kung malelate tayo.”
Ano pa ba? E wala naman yatang nananalo sa ‘yo. Nakakatakot nga ang awra niya halatang nagwawasak ng mga tao.
“Oy, Aileen!” tawag ko kay Aileen na nanonood ng TV. Mukhang tapos na siya sa mga gawain niya. Sabi kasi ni Adrious kahit hindi naman daw every day ay naglilinis si Aileen. Gusto niya lang ay ‘yung may kasama ako kapag wala daw siya.
“Ma’am Apple, Sir Caesar,” bati niya at itinigil ang TV.
“Alis muna kami,” sambit ko. “Ikaw na bahala sa sarili mo dito, ah?” hinawakan ko ang kanyang balikat.
“Ingat po kayong dalawa,” nakangiting tugon niya. Tumango lang ako at si Adrious naman ay wapakels lang siya, walang sagot o kahit pagbaling kay Aileen ay hindi niya binalingan. Napakasungit!
“Husband, paano ako maglalakad sa buhangin?” tanong ko habang nakatapak sa dulo nitong cement ground.
“Come, I’ll carry you,” inilahad niya ang dalawang kamay niya. Naiilang akong kumapit sa kanya habang siya ay binubuhat ako. Napakapit ako sa batok niya dahil sa takot na baka mahulog ako.
“You smell lovely, wife. I wanna—”
“Oh, kabastusan na naman ang sasabihin mo e,” putol ko sa sinasabi niya. Narinig ko ang munting tawa niya na hindi mo man lang maririnig sa buong araw.
BINABASA MO ANG
The Billionaire Mafia King's Obsession (Book 1)
Action"Apple Gale Fernandez-Tuazon," he teased as he played with my shirt. His breath gives me shiver as I want to run away from him but I can't. I just can't. His smell, his touch, his body, I want him too more than he wants me. Naramdaman ko ang mainit...