CHAPTER 51

73 1 0
                                    

APPLE GALE’S POV

“Baby, wake up, please.”

I felt my husband kiss my cheeks. I opened my eyes and immediately turned to my side. He smiled widely as if he had not seen me for several years because of his embrace.

“You have been asleep for 18 hours. You make me worried.”

Hinagod niya ang kanyang palad sa braso ko habang hinahalikan ako sa ulo. Hindi kaagad ako nakapagsalita at yumakap na lang kay Adri.

“I love you, baby,” he whispered. Hindi ko naitago ang ngiti ko habang nakasiksik sa dibdib niya.

Naalala ko na nasa dagat pa ako tapos biglang nandilim ang lahat. Iyon siguro ang nangyari. Bigla akong nawalan ng malay dahil mayroong bagay na tumusok sa akin.

“Please, honey, huwag mo akong iiwan. Alam ko na sa ikalawang beses napahamak ka nang dahil sa akin. Patawarin mo sana ako,” pagsuyo niya. “Promise me you won't leave me. I can't move forward without you. Nang maikasal ako sa ‘yo ay ikaw na ‘yung kalahating porsyento ng buhay ko.”

Adrious, why are you like that?

Kahit na wala akong atensyon na nakuha noon sa pamilya ko ay napunan naman ni Adrious lahat-lahat. Hindi ko na rin yata kayang mawala siya sa akin kasi sinanay na niya akong nandiyan siya para mahalin at lambingin ako.

“Hindi naman kita sinisisi.” Sadyang mga walang brain cells lang ‘yung mga gumawa n’on sa akin. “Feeling ko namiss kita,” pagnguso ko at hinagod ang kanyang pisngi gamit ng isang daliri ko. “I missed staring at your handsome face, husband.”

“I missed you more. Hindi mo alam kung gaano mo alo pinag-alala.” He cupped my face and kissed me gently. Kaagad ko namang ginalaw ang labi ko. After he kissed me, he cupped my cheek as he touched the point of my nose to his. “I love you.”

Ihh! Pangalawa na niya ‘yun.

Apple Gale, mahalin mo na si Adrious!

“S-Si Daddy?”

Inilibot ko ang paningin ko sa buong kwarto. Hindi ko nakita si Daddy but I’m sure nandito pa siya sa isla.

“Umuwi na siya, hon. Don't worry about him, he is safe. Mamaya ako na rin magsasabi na gising ka na. Anyway, kumusta ang pakiramdam mo?” he examinedy whole body.

Hinagod niya ang mga daliri niya sa buhok ko. Sumiksik ako sa kanyang dibdib para singhutin ang dibdib niya.

“I’m dizzy and hungry. Ang bango mo.”

Parang bigla na lang pinukpok ang ulo ko ng napakatigas na bagay.

“I will prepare a meal for you. Please wait for me.” I felt him loosen his embrace, but I did not release his arms that were encircling my body.

“No. Stay here, husband. I want to hold you closely.”

Naging mabigat ang pakiramdam ko. Isang yakap ni Adri ang nagbibigay ngayon ng comfort at lakas sa akin kasabay ang paghahaplos ng palad niya sa likod ko.

Maya’t maya ay napaangat ang tingin ko nang marinig ko ang hikbi niya.

“Are you crying?” Nagtatakang tanong ko. “Husband, why are you crying?” Napanguso ako at hinaplos ang pisngi niya. “May nangyari ba? Tell me.” I dried his cheek.

“I can't kill him,” medyo basag na boses niyang sagot at sumiksik sa leeg ko.

“Huh? Sino?” Naguguluhang tanong ko.

“Si Clyde.” Mas lalo siyang dumaing kaya’t niyakap ko siya ng mahigpit kahit puno ng tanong ang isip ko. “I said that I would be the one to kill him once I learned the truth, but I cannot bring myself to do that.”

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: a day ago ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Billionaire Mafia King's Obsession (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon