I stopped moving in the middle of the stairs when I heard that voice. Mas lalo akong kinabahan para sa daddy ko kaya patakbo kong pinuntahan ang sala. My mother is kneeling. Nakahawak ngayon si Dad doon sa lalaking kasama nung kaaway niya.
I hid at the back of the couch as I covered my mouth. My heart is pumping so fast and my tears are about to burst out seeing my daddy is bleeding beside his lips and eyes.
“Please! Kung ano man ang kasalanan na nagawa namin o hindi niyo nagustuhan ay sabihin niyo na lang! Huwag niyong sasaktan ang asawa ko, para niyo nang awa!” pagmamakaawa ni Mom.
“Tumahimik ka!”
Mas lalong kong diniin ang bibig ko nang sampalin niya ang mommy ko. Gusto kong lumapit pero baka saktan nila rin ako.
“Don't hurt my wife! Ako na lang! Wala siyang kasalanan dito!”
“Shut up! Shut up! I want you to die, Roel! Kayong lahat! Sagabal kayo sa plano ko! Kailangan kong maging number one sa mundo ng business at ikaw sagabal ka! Dapat sa ‘yo ay mawala!”
“D-Daddy…” I cried as I saw how he stabbed my father. “Daddy…no….daddy!” gusto ko siyang lapitan pero natatakot ako.
“Walang hiya ka! Tama na! Tama na pakiusap! Wel, My God! Wel!”
I covered my eyes as I saw how the man stabbed my father many times. Hindi man lang nakapagsalita si Daddy habang si Mommy ay nakikialam sa kutsilyo nung lalaki kahit na nasusugatan na siya.
Mommy please get out from him. He will hurt you.
Dad! Dad…don't leave us…you said you wanna see me 10 years from now that I'm a successful architect…
“Sinabi nang huwag kang makikialam e! *stab*”
As if my world turned upside down when my mother got stabbed also.
“Mommy!” I can't help but burst my tears again. Binalingan ako nung lalaki at ngumiti siya na para bang gusto niya akong isunod sa sasaktan niya.
“A-Adrious, run, please! Run with your brother! Save Aaron, please!” pakiusap ni Mommy pero binalingan siya ulit ng lalaki. I almost jumped when he stabbed my mother to her chest.
“Mommy!!!” Umalingawngaw ang sigaw ko. I must help her! I must help them! Anong gagawin ko?
“A-A-Adrious…s-save y-yourself a-and y-y-your b-brother. I-I love you b-both. I-I trust you, Adrious…A-Adrious.”
“Mommy!”
Kinabahan ako nang balingan ako ng lalaki kaya mabilisan akong tumakbo papuntang kwarto. Wala akong nadatnan na Aaron sa kama.
“Aaron? Where are you?!”
“Kuya, help!” rinig kong sigaw sa labas na mas lalong nagpakaba sa akin.
“Siya ba ang hinahanap mo?” ngising tanong nung lalaki habang hawak ang kapatid ko.
“Huwag niyo pong sasaktan kapatid ko, para niyo na pong awa,” lumuhod ako para pakawalan na nila si Aaron. “Please po! Please po! Huwag niyo pong sasaktan ang kapatid ko wala naman po siyang alam e…”
“Sige, gagawin ko ang gusto mo.” Itinulak nila si Aaron sa akin. “Kapag may nakaalam kung sino ang nanggulo sa pamilya mo, papatayin ko sa harap ang kapatid mo kaya tumahimik ka!” tinutukan niya ako ng kutsilyo kaya itinago ko sa dibdib ko ang kapatid ko.
“O-Opo, hindi po ako magsusumbong please pakawalan niyo po kami…”
“Halika na!” aya niya sa kasama niya.
BINABASA MO ANG
The Billionaire Mafia King's Obsession (Book 1)
Action"Apple Gale Fernandez-Tuazon," he teased as he played with my shirt. His breath gives me shiver as I want to run away from him but I can't. I just can't. His smell, his touch, his body, I want him too more than he wants me. Naramdaman ko ang mainit...